Vào ngày 21/4, Galaxy S8 sẽ được giao cho khách hàng. Đây là mẫu điện thoại đầu tiên mà Samsung tung ra thị trường kể từ sau vụ thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.
Rõ ràng S8 ra đời trong bối cảnh không thực sự thuận lợi nếu không muốn nói là khó khăn chồng chất. Tuy nhiên, ấn tượng ban đầu mà mẫu điện thoại này tạo ra là vô cùng đáng kinh ngạc. Từ góc độ thiết kế, chiếc S8 sở hữu màn hình cong tràn cạnh. Chất liệu cấu thành máy là kính và kim loại, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi cầm, nắm.
Nếu so sánh với những chiếc iPhone 7, Galaxy S8 gọn nhẹ hơn dù có màn hình lớn hơn. Dù chưa lên kệ nhưng điện thoại của Samsung đã trở thành siêu phẩm được yêu thích nhất năm 2017. Những thành tựu đột phá trong thiết kế, bao gồm sạc không dây hay máy ảnh hàng đầu càng làm cho những chiếc S8 trở nên cuốn hút.
Tương lai của Samsung phụ thuộc nhiều vào những chiếc S8 chuẩn bị ra mắt. Ảnh: Cnet |
Tuy nhiên, sau sự cố Note 7, người ta có những lý do để lo lắng. Thứ nhất là vấn đề pin. Nếu Samsung để pin S8 phát nổ, họ sẽ khó có cơ hội đứng dậy. Ngoài ra, Samsung cũng thừa nhận trợ lý ảo Bixby của họ sẽ chưa sẵn sàng khi chiếc điện thoại được bán. Rõ ràng, Samsung cho thấy mình yếu thế hơn so với các đối thủ như Amazon, Apple và Google trong lĩnh vực này.
Trên thực tế, Samsung không thể tạo ra Bixby trong vai trò kẻ tiên phong trong khi chiếc S8 cũng được trang bị Google Assistant, trợ lý ảo số một cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Tuy nhiên, người dùng có thể nhầm lẫn giữa hai trợ lý ảo này với nhau và điều đó vô tình trở thành may mắn với Samsung.
Khi Bixby sẵn sàng vào cuối mùa xuân này, nút chuyên dụng để gọi Bixby bên cạnh chiếc S8 sẽ vẫn chỉ được dùng để “làm cảnh”. Đáng lẽ điều này không nên xảy ra trong bối cảnh Samsung đang nỗ lực làm hài lòng người sử dụng sau sự cố nổ pin Note 7, chiếc siêu phẩm từng được chào đón nồng nhiệt trong năm ngoái.
Dẫu vậy, S8 vẫn đáp ứng hầu hết kỳ vọng. Dù Samsung không tiết lộ doanh số đặt hàng nhưng tại Mỹ, số người đặt mua S8 cao hơn so với S7 trong năm ngoái – dấu hiệu tốt trước khi sản phẩm được giao tới khách hàng.