Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã đến lúc Galaxy S hợp nhất với dòng Note

Bộ đôi Galaxy S8 và S8+ ra mắt vừa qua đã khá hoàn hảo, vì vậy, rất khó để có một thiết kế đột phá dành cho dòng Note trong năm nay.

Galaxy S8 và S8+ của Samsung sau khi ra mắt đã gây ấn tượng mạnh với người dùng. Kích thước và tỷ lệ màn hình so với mặt trước thiết bị, cùng nhiều nâng cấp thông số kỹ thuật khiến cho sự cố Note 7, dù vẫn còn khá mới mẻ, vẫn không làm ảnh hưởng đến niềm háo hức của người tiêu dùng dành cho 2 chiếc smartphone mới.

Hiện tại, công ty Hàn Quốc đang làm mọi cách để cứu vãn những thiệt hại do Note 7 gây ra. Uy tín của dòng Note được Samsung đánh cược vào chiếc Galaxy Note 8, có thể ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Galaxy S8 hop nhat Note 8 anh 1
Rất khó để tạo ra sự khác biệt cho dòng Note chỉ trong một năm sau khi giới thiệu Galaxy S. Ảnh: CNBC.

Tuy nhiên, một câu hỏi có lẽ nên được đặt ra ngay từ bây giờ. Nên chăng việc sáp nhập Galaxy S và Galaxy Note, bởi sự khác biệt giữa 2 dòng smartphone hiện nay là quá mờ nhạt, chỉ nằm ở kích thước và cây bút S Pen. Thậm chí, Galaxy S8 và S8+ có màn hình lên đến 5,8 và 6,2 inch, vượt qua cả kích cỡ màn hình Galaxy Note 7.

Cấu hình Galaxy S và Note cũng tương đương nhau kể từ thời của Note 5 và S6. Ngoài ra, thiết kế dòng S và Note cũng ngày một giống nhau hơn. So với Note 7, S7 Edge đã vượt qua cả về mật độ điểm ảnh và dung lượng pin, chỉ thua về kích thước màn hình và bút S Pen. Điều này khiến nhiều người dùng giờ đây chỉ phân biệt dòng S và Note ở cây bút S Pen.

Galaxy S8 hop nhat Note 8 anh 2
Người dùng hầu như chỉ phân biệt giữa Galaxy S và Galaxy Note qua cây bút S Pen. Ảnh: Phone Arena.

Chiếc Galaxy Note ra đời lần đầu tiên vào năm 2011. Ban đầu, nó có sự khác biệt rất lớn với Samsung Galaxy S2 ra mắt cùng năm. Màn hình hiển thị của chiếc Note đời đầu lớn hơn, độ phân giải sắc nét hơn, viên pin dung lượng cao hơn, và dĩ nhiên là có thêm cây bút S Pen. Nhưng hiện tại, Galaxy S8 đã quá tuyệt vời, rất khó để có sự đột phá về thiết kế cho dòng Note trong năm nay.

Có lẽ Samsung vẫn tiếp tục gây bất ngờ với chiếc Galaxy Note 8, nhưng nhiều khả năng sẽ không có quá nhiều khác biệt với bộ đôi Galaxy S8.

Cuối cùng, việc hợp nhất 2 dòng sản phẩm này giúp công ty Hàn Quốc có thêm thời gian để nghiên cứu và kiểm tra thiết bị, trước khi đưa ra thị trường một sản phẩm hoàn hảo nhất, tránh những sự cố không may như Galaxy Note 7. 

Mở hộp Galaxy S8 và S8+ Bộ đôi điện thoại hot nhất nửa đầu 2017 chưa lên kệ cho đến 21/4 nhưng nhiều đơn vị đã có máy thương mại trên tay để mở hộp.
Quy trình kiểm tra pin của Samsung Bao gồm 8 bước để hạn chế tối đa những sự cố xảy ra giống Galaxy Note 7.

 


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm