Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Wales 2-1 phút bù giờ, Anh độc chiếm ngôi đầu

Để Gareth Bale chọc thủng lưới cuối hiệp 1 nhưng các pha lập công của hai chân sút vào thay người Jamie Vardy (56') và Daniel Sturridge (90'+1) giúp Tam sư ngược dòng kịch tính.

 

*20h ngày 16/6: Anh 2-1 Xứ Wales (Bảng B, sân Felix Bollaert-Delelis, Lens)

Ghi bàn:

+Anh: Jamie Vardy (56'), Daniel Sturridge (90'+1)

+Xứ Wales: Gareth Bale (42')

Giữ nguyên đội hình ra sân ở trận hòa đáng tiếc trước Nga, HLV Roy Hodgson không thể giúp tuyển Anh tạo ra thế trận thực sự lấn lướt trước Xứ Wales. Dẫu vậy, nếu Sterling dứt điểm tốt hơn và trọng tài không bỏ qua tình huống chạm tay của hậu vệ Ben Davies, Tam sư có lẽ đã mở tỷ số.

Chủ động chơi chặt chẽ để bảo toàn mành lưới, xứ Wales vẫn bất ngờ tìm được đường vào khung thành của Joe Hart. Phút 42, từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng hơn 30 m, Gareth Bale tung cú sút đưa bóng đi theo quỹ đạo khó lường mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, HLV Roy Hodgson tung cả Daniel Sturridge và Jamie Vardy vào sân thế chỗ Harry Kane và Raheem Sterling. Sự thay đổi này mang lại hiệu quả ngoài mong đợi

Phút 56, Jamie Vardy gỡ hòa bằng cú bắt volley cận thành sau tình huống phá bóng lỗi của trung vệ Ashley Williams. Trước khi trận đấu khép lại (90'+1), Sturridge ghi bàn thắng bằng vàng cho Tam sư với cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm.

Chiến thắng 2-1 giúp tuyển Anh vươn lên dẫn đầu bảng B sau lượt trận thứ hai với 4 điểm. Trong khi xứ Wales chia sẻ vị trí thứ hai cùng Slovakia với 1 điểm ít hơn.

Highlights Euro 2016: Anh 2-1 xứ Wales Sau khi Gareth Bale ghi bàn mở tỷ số cho Xứ Wales, Daniel Sturridge và Jamie Vardy tỏa sáng giúp tuyển Anh giành chiến thắng.
Anh vs Xu Wales anh 1
Chấm điểm cầu thủ. Đồ họa: Trí Mai
Anh vs Xu Wales anh 2
Bảng xếp hạng sau loạt trận thứ 2.

 

  • Ngay trong lần đầu tiên tham dự VCK Euro, xứ Wales đã giành chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử ở cuộc đọ sức với Slovakia. Trong đó, ngôi sao sáng nhất Gareth Bale đã chứng minh vai trò và tầm quan trọng với bàn thắng mở tỷ số từ cú sút phạt đẳng cấp.

    Wales vs Slovakia (2-1): Bale ghi bàn thắng lịch sử

    Với pha lập công góp phần giúp đội nhà đánh bại Slovakia, Gareth Bale trở thành cầu thủ xứ Wales đầu tiên ghi bàn ở một vòng chung kết Euro.

  • Trái ngược với màn ra mắt ấn tượng của Xứ Wales, tuyển Anh lại đánh rơi 3 điểm ở phút cuối trong cuộc đọ sức với Nga. Trận hòa đáng tiếc khiến Tam Sư càng phải quyết tâm hơn trong cuộc chiến với đối thủ cùng thuộc Vương quốc Anh.

    Anh vs Nga (1-1): Kịch tính phút cuối

    Bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp của Eric Dier không thể giúp Tam sư phá dớp 48 năm toàn hòa và thua ở trận ra quân Euro, khi họ để tuyển Nga gỡ hòa phút 90+2.

  • Trước thềm cuộc chiến tại Felix Bollaert-Dellenis, Gareth Bale châm ngòi cho bầu không khí căng thẳng giữa hai đội khi cho rằng, không cầu thủ nào của Tam Sư đủ trình độ chơi cho Xứ Wales. “Thật vui vì khiến người Anh giận. Tôi không nói họ không có đam mê hay niềm tự hào. Đơn giản là chúng tôi có nhiều hơn. Chúng tôi có tinh thần đồng đội tuyệt vời”, ngôi sao khoác áo Real Madrid bông đùa.
  • Gareth Bale sinh ra tại Cardiff, xứ Wales nhưng sự nghiệp bóng đá của anh lại được ươm mầm và phát triển tột bậc nhờ nước Anh (Southampton và Tottenham). Nhưng đó không phải vấn đề của Bale bởi anh đang khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia, thi đấu vì niềm tự hào dân tộc và khát vọng cháy bỏng đưa Xứ Wales xác lập lại vị trí mới trên bản đồ bóng đá châu Âu.

    Xin lỗi Anh, nhưng Gareth Bale không phải kẻ vô ơn

    Trong cuộc sống, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Bóng đá Anh đã tạo ra Gareth Bale để rồi một ngày anh có thể sẽ giết chết giấc mơ của Tam sư.

  • Bóng đá chỉ tồn hai hai khái niệm, yêu hoặc ghét. Ngay cả với những đội bóng anh em như Xứ Wales và Anh, sự thù ghét còn nhiều hơn bất kỳ cung bậc cảm xúc nào.

    Anh vs Xứ Wales: Hai số phận, một sự căm ghét

    Bóng đá chỉ tồn hai hai khái niệm, yêu hoặc ghét. Ngay cả với những đội bóng anh em như Xứ Wales và Anh, sự thù ghét còn nhiều hơn cả cung bậc cảm xúc nào.

  • Cuộc đọ sức giữa Anh và Xứ Wales còn được xem là cuộc chiến thu nhỏ của Premier League khi có tới 21/23 học trò của HLV Chris Coleman và toàn bộ đội hình Tam Sư đang chơi ở các giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù.

    Anh vs Xu Wales anh 4
  • Đội hình ra sân của Anh và xứ Wales

    Anh vs Xu Wales anh 5
  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội.

    Anh vs Xu Wales anh 6
  • HLV Roy Hodgson không có xáo trộn nào ở đội hình xuất phát so với trận hòa 1-1 với Nga. Trong khi ở phần sân đối diện, đồng nghiệp Chris Coleman thực hiện 3 sự thay đổi. Robson-Kanu, Ledley và thủ thành số một Hennessey vào sân ngay từ đầu.

  • Đội hình thi đấu và dự bị của Anh và Xứ Wales

    +Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney, Lallana, Sterling, Kane.

    Dự bị: Milner, Vardy, Clyne, Forster, Henderson, Sturridge, Stones, Wilshere, Barkley, Bertrand, Rashford, Heaton.

    +Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Chester, Williams, Taylor, Davies, Ledley, Ramsey, Allen, Robson-Kanu, Bale.

    Dự bị: Fon Williams, King, George Williams, Edwards, Richards, Cotterill, Vokes, Collins, Jonathan Williams, Vaughan, Church.

  • Trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Anh, HLV Chris Coleman của xứ Wales cố tình lộ những ghi chú chiến thuật trước ống kính của các phóng viên ảnh.

    HLV xứ Wales cố tình 'chơi đểu' đội tuyển Anh

    Trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Anh, HLV Chris Coleman của xứ Wales cố tình lộ những ghi chú chiến thuật trước ống kính của các phóng viên ảnh.

  • So sánh phong độ của hai ngôi sao hàng đầu của hai đội, Wayne Rooney và Gareth Bale ở trận ra quân.

    Anh vs Xu Wales anh 7
  • Điều khiển trận đấu là tổ trọng tài người Đức với trọng tài chính Felix Brych. Thời tiết tại thành phố Lens lúc này cũng rất lý tưởng cho một trận cầu đỉnh cao.

    Anh vs Xu Wales anh 8
  • Bầu không khí bên ngoài và trong sân trước giờ bóng lăn.

    Anh vs Xu Wales anh 9
    Anh vs Xu Wales anh 10
    Anh vs Xu Wales anh 11
  • Sau khi vắng mặt ở trận ra quân vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, thủ thành Wayne Hennessey đã trở lại trong đội hình xuất phát của xứ Wales.

    Anh vs Xu Wales anh 13
  • Bale đã sẵn sàng giúp xứ Wales đánh bại người Anh.

    Anh vs Xu Wales anh 14
  • Rooney và các đồng đội cũng tỏ ra rất tự tin dù đối mặt với không ít áp lực.

    Anh vs Xu Wales anh 15
  • Cầu thủ hai đội khởi động trước trận.

    Anh vs Xu Wales anh 17
    Anh vs Xu Wales anh 18
  • "Tuyển Anh cần những cầu thủ chạy cánh đơn thuần, vì vậy tôi hiểu tại sao Roy lại tiếp tục tin dùng Lallana và Sterling thay vì Vardy và Sturridge, những tiền đạo có xu hướng bó vào trong hơn. Với Sterling và Lallana, các hậu vệ cánh của xứ Wales sẽ phải tập trung nhiều hơn vào khâu phòng ngự và điều đó cho phép Kyle Walker hay Danny Rose dâng cao hỗ trợ tấn công. Tôi hy vọng Kane sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn, đặc biệt từ Rooney", Steve McClaren, cựu huấn luyện viên tuyển Anh, đưa ra nhận định về đội hình xuất phát của Tam Sư.

  • Tỷ lệ trận đấu trước thời điểm bóng lăn 5 phút.

    Anh vs Xu Wales anh 19
  • Tại Cardiff, xứ Wales lúc này, rất đông cổ động viên đang có mặt tại khu fanzone ở công viên Bute Park để ủng hộ cho Bale và các đồng đội.

    Anh vs Xu Wales anh 20
  • Hiệp 1 bắt đầu! Xứ Wales giao bóng trước.

  • 3': Sau khi phải nhận rất nhiều chỉ trích ở trận gặp Nga vì để tiền đạo Harry Kane đá phạt góc, HLV Roy Hodgson đã quyết định thay đổi khi để ngôi sao khoác áo Tottenham có nhiều cơ hội trong vòng cấm.

  • 5': Từ đường câu bổng vào vòng cấm, Williams thực hiện pha đánh đầu nhưng bóng đập người một cầu thủ Anh trước khi nằm gọn trong tay thủ thành Joe Hart.

  • Sterling bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

    7': KHÔNG VÀO!!!! Lallana bứt tốc bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Sterling băng vào đá bồi. Tuy nhiên, cú dứt điểm từ khoảng cách 5 m của Sterling lại đưa bóng đi vọt xà.

  • 10': Sau pha phối hợp ăn ý với Robson-Kanu, Bale quyết định tung cú sút căng ở góc hẹp nhưng trung vệ Gary Cahill đã kịp phá bóng giải nguy.

  • Các cầu thủ xứ Wales nhập cuộc khá tự tin trước đối thủ mạnh hơn.

    Anh vs Xu Wales anh 21
  • 14': Rooney quyết định tung cú sút xa nhưng thiếu chính xác. Ngoài tình huống bỏ lỡ cơ hội của Sterling, tuyển Anh chưa có nhiều pha lên bóng sắc nét.

  • Rất nhiều cổ động viên Anh mong muốn Jamie Vardy sẽ được trao cơ hội sau một mùa giải đại thành công với Leicester City.

    Anh vs Xu Wales anh 22
  • Tỷ lệ trận đấu.

    Anh vs Xu Wales anh 23
  • 20': Kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Anh đang gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự khu vực rất tập trung của xứ Wales.

  • 22': KHÔNG ĐƯỢC! Từ chấm đá phạt cách khung thành chừng 26 m, chếch bên cánh phải, Kane quyết định tung cú sút thẳng về phía khung thành xứ Wales nhưng bóng đi vọt xà.

  • Cahill đánh đầu ngược nguy hiểm

    26': KHÔNG VÀO!!!! Rooney treo bóng từ quả đá phạt để trung vệ Cahill, vượt qua sự truy cản của Ashley Williams, đánh đầu ngược cận thành. Tuy nhiên, thủ thành Hennessey đã thi đấu rất cảnh giác.

  • Pha đánh đầu ngược nguy hiểm của Cahill.

    Anh vs Xu Wales anh 24
  • 30': Tiếp tục là một pha chuyền bóng của Rooney từ chấm đá phạt cho đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên lần này, Smalling đã không kịp ra chân trước sự áp sát rất nhanh của trung vệ Chester.

  • Không có penalty cho Anh

    33': Bóng đã chạm tay Ben Davies sau cú đánh đầu cận thành của Harry Kane nhưng trọng tài Felix Brych lại quyết định không cắt còi.

  • Smalling đánh đầu sạt cột

    36': KHÔNG VÀO!!!! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Rooney, Smalling bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

  • Tuyển Anh đang chơi tốt hơn trong khoảng 15 phút vừa qua khi tạo ra thế trận ép sân và những cơ hội khá rõ ràng.

    Anh vs Xu Wales anh 25
  • Bale ghi bàn từ cú sút phạt đẳng cấp

    42': VÀOOOOOOOOO!!! Từ chấm đá phạt cách khung thành hơn 30 m, Gareth Bale tung cú sút căng đưa bóng theo quỹ đạo găm xuống quen thuộc. Joe Hart nhoài người cản phá nhưng bóng vẫn đi vào lưới. Thủ thành tuyển Anh đã chơi không thật tốt ở bàn thua này.

  • Hết hiệp 1! Bàn thắng từ cú sút phạt đẳng cấp của Gareth Bale giúp tuyển xứ Wales tạm thời vượt lên dẫn trước. Tuyển Anh cũng đã có những cơ hội nhưng các chân sút của Tam Sư lại bỏ lỡ.

  • Bale và đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

    Anh vs Xu Wales anh 26
  • Thủ thành Joe Hart đã có phần mắc lỗi trong tình huống nhận bàn thua của tuyển Anh.

    Anh vs Xu Wales anh 27
  • Thống kê hiệp 1.

    Anh vs Xu Wales anh 29
  • Tỷ lệ trận đấu.

    Anh vs Xu Wales anh 30
  • Các cổ động viên xứ Wales ăn mừng bàn thắng của đội nhà.

    Anh vs Xu Wales anh 31
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • Vardy và Sturridge vào sân

    46': Ngay đầu hiệp 2, tuyển Anh có hai sự thay đổi người. Harry Kane và Raheem Sterling rời sân để nhường chỗ cho Jamie Vardy và Daniel Sturridge.

  • 49': Đón đường phạt góc bên cánh phải, trung vệ Cahill đánh đầu nhưng pha dứt điểm ở tư thế khó đã đi không chính xác.

  • 52': Sturridge quyết định tung cú sút từ khoảng cách 22 m nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • 55': Pha bắt volley khá tốt của Aaron Ramsey nhưng bóng đi chưa đủ khó để đánh bại Joe Hart.

  • Rooney dứt điểm nguy hiểm

    55': KHÔNG VÀO!!!! Sau tình huống đi bóng qua Ramsey, Rooney tung cú sửa lòng (hơi thiếu lực) vào góc xa nhưng thủ thành Hennessey đã đổ người cản phá thành công.

  • Vardy lập công

    56': VÀOOOOOOO!!!! Tỷ số được gỡ hòa 1-1 cho tuyển Anh! Đường chuyền bổng của Sturridge tạo ra pha bóng lộn xộn trước khung thành xứ Wales. Bóng đến chân Vardy ở vị trí trống trải và tiền đạo Tam sư đã không bỏ lỡ.

  • 60': KHÔNG VÀO!!! Liên tiếp những cơ hội dứt điểm dành cho tuyển Anh nhưng những Sturridge, Alli đều bỏ lỡ khá đáng tiếc.

  • 61': Davies nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Lallana.

  • Tỷ lệ trận đấu.

    Anh vs Xu Wales anh 33
  • 66': Xứ Wales thay đổi người đầu tiên. Ledley rời sân nhường chỗ cho Edwards.

  • Vardy và đồng đội ăn mừng bàn thắng gỡ hòa.

    Anh vs Xu Wales anh 34
    Anh vs Xu Wales anh 35
  • Rashford vào sân thay Lallana

    73': Tuyển Anh có sự thay đổi người cuối cùng. Marcus Rashford vào sân thay Adam Lallana.

  • 75': Bale nỗ lực đánh đầu sau quả tạt của Neil Taylor nhưng cú dứt điểm ở tư thế với đi thiếu chính xác.

  • 79': Rooney xử lý điệu nghệ ngay sát vòng 16,5 m trước khi tung ra pha dứt điểm nhưng trung vệ Williams đã kịp áp sát phá bóng.

  • 80': Jon Williams đi bóng táo bạo trước khi tung cú sút căng nhưng bóng đi vọt xà. Các tiền vệ đánh chặn của tuyển Anh đã tỏ ra thiếu tập trung ở pha bóng này.

  • Tỷ lệ trận đấu cho thấy tuyển Anh vẫn còn cơ hội giành chiến thắng.

    Anh vs Xu Wales anh 36
  • Chỉ còn khoảng hơn 5 phút nữa, trận đấu sẽ khép lại.

    Anh vs Xu Wales anh 38
  • 86': Rashford có pha qua người rất hay nhưng tình huống đẩy bóng sau đó của chân sút tuyển Anh lại đi quá dài.

  • Hiệp 2 sẽ có 3 phút đá bù giờ.
  • Sturridge ghi bàn thắng bằng vàng

    90'+2: VÀOOOOOOOOO!!!! 2-1 cho tuyển Anh! Sau tình huống phối hợp với Delle Alli, Sturridge thoát xuống, tung cú ra chân rất nhanh vào góc gần đánh bại thủ thành Hennessey.

  • Bàn thắng giúp tuyển Anh chiến thắng Xứ Wales.

  • HẾT GIỜ! Các pha lập công của Vardy và Sturridge trong hiệp 2 giúp tuyển Anh lội ngược dòng thành công. Một chiến thắng rất kịch tính của HLV Roy Hodgson và các học trò.




Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm