Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV xứ Wales cố tình 'chơi đểu' đội tuyển Anh

Trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Anh, HLV Chris Coleman của xứ Wales cố tình lộ những ghi chú chiến thuật trước ống kính của các phóng viên ảnh.

Tran Anh vs Wales ngay 16/6 anh 1
Biết rõ có phóng viên ảnh xung quanh sân tập nhưng HLV Coleman vẫn thản nhiên cố tình để lộ những ghi chép chiến thuật của mình. Trông ông rất thoải mái với điều này.
Tran Anh vs Wales ngay 16/6 anh 2

Chiến lược gia sinh năm 1970 không để ngược mặt giấy ghi chiến thuật vào trong mà trưng ra khi nói chuyện với các trợ lý. Tuy nhiên theo những hình ảnh được ghi lại, thông tin chiến thuật này chỉ là "trò đểu" của Chris Coleman.

HLV Roy Hodgson: ‘Thật xấu hổ nếu để ý đến lời nói của Bale’

HLV Roy Hodgson tuyên bố không quan tâm đến lời nói khích bác của Gareth Bale sau khi siêu sao Real Madrid khẳng định không có cầu thủ nào của Anh đủ trình chơi cho xứ Wales.

Tran Anh vs Wales ngay 16/6 anh 3
Hình ảnh phóng to cho thấy, cựu HLV của Fulham điền tên của Pele, Maradona, Best, Zico, Socrates, Cafu, Beckenbauer, Bobby Moore, Roberto Carlos, Bobby Charlton... Đây đều là những danh thủ lẫy lừng của thế giới nhưng họ đều đã nghỉ thi đấu hoặc đã qua đời và quan trọng không ai trong số họ mang quốc tịch xứ Wales. Đây rõ ràng chỉ là trò đùa của Coleman.
Tran Anh vs Wales ngay 16/6 anh 4
Việc ông cố tình chế giễu đối thủ xuất phát từ việc cách đây ít ngày trợ lý Ray Lewington của tuyển Anh để lộ đội hình dự kiến của Anh trước trận đấu với Nga, trên đường từ sân tập về khách sạn. Tuy nhiên khác với chiến lược gia trẻ tuổi của xứ Wales, sự cố rò rỉ đội hình của Anh chỉ là vô tình.
Tran Anh vs Wales ngay 16/6 anh 5
Hành động của Coleman khiến cho trận chiến giữa Anh vs xứ Wales thêm căng thẳng. Trước đó, ngôi sao Gareth Bale đã khơi mào cho đại chiến khi tuyên bố xứ Wales có tinh thần đồng đội hơi đội Anh, đồng thời cho rằng không có cầu thủ nào của Tam sư đủ trình khoác áo xứ Wales. Đáp lại HLV Roy Hodgson thừa nhận ông và đội Anh sẽ rất xấu hổ nếu để tâm đến những lời khích bác đó.
Tran Anh vs Wales ngay 16/6 anh 6
Joe Allen và Joe Ledley nhiều khả năng sát cánh ở tuyến giữa của xứ Wales để ngăn chặn Rooney và các đồng đội. Xứ Wales đã có 3 điểm, tạm chiếm ưu thế trước Anh (1 điểm) nhưng trong 8 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, họ mới có 1 trận thắng cách đây đã 32 năm.



Nguyễn Đăng

Ảnh: Reuter/Getty Images

Bạn có thể quan tâm