Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Roy Hodgson: ‘Thật xấu hổ nếu để ý đến lời nói của Bale’

HLV Roy Hodgson tuyên bố không quan tâm đến lời nói khích bác của Gareth Bale sau khi siêu sao Real Madrid khẳng định không có cầu thủ nào của Anh đủ trình chơi cho xứ Wales.

HLV Roy Hodgson rất bình thản khi đón nhận những phát biểu không mấy hay ho của Gareth Bale. Ảnh: Getty Images

Trận Anh – Wales lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 16/6 đang nóng lên từng giờ khi cầu thủ 2 bên liên tục khẩu chiến. Bale là người châm ngòi trước khi anh cho rằng người xứ Wales có tinh thần yêu nước hơn người Anh, đồng thời mô tả đội bóng của anh có tinh thần đồng đội cao hơn.

Nhưng sốc nhất là việc anh cho biết không cầu thủ nào của Tam sư xứng đáng có trong đội hình xứ Wales.

“Tôi ngạc nhiên khi mọi người đang tập trung vào những phát biểu. Nói là một chuyện, hành động trên sân là chuyện khác. Thật sự tôi sẽ xấu hổ với bản thân mình nếu toàn đội đánh mất sự tập trung vì những lời nói của người khác. Chúng tôi không có gì phải nghi ngờ về đam mê và quyết tâm của mình mỗi khi ra sân”, HLV Roy Hodgson đáp trả.

Xứ Wales tạm chiếm ưu thế trước trận gặp Anh khi đã có 3 điểm bằng chiến thắng trước Slovakia. Ngược lại, Tam sư đang chịu sức ép sau trận hòa 1-1 với Nga cả về lối chơi lẫn nhân sự.

Chiến lược gia của tuyển Anh cho rằng ông và đội trưởng Rooney đã quá quen với những phát biểu mang tính khiêu khích từ đối phương. Họ chấp nhận và xem đó là một phần của cuộc chơi. Bản thân cựu HLV CLB Fulham cũng đánh giá không cầu thủ nào của xứ Wales có chỗ trong đội hình của ông.

‘Không cầu thủ Anh nào đủ trình chơi cho Wales’

Trước cuộc đối đầu ngày 16/6, căng thẳng giữa đội tuyển Anh và xứ Wales liên tục leo thang khi cầu thủ hai bên liên tục khẩu chiến bằng những lời lẽ đầy khiêu khích.

Về phần mình, Rooney nhận định: “Gareth Bale là cầu thủ tuyệt vời của xứ Wales nhưng họ còn nhiều người khác chơi tốt. Chúng tôi phải ngăn chặn một số trụ cột của họ để tìm cơ hội chiến thắng. Đây không phải là cuộc chiến của riêng tuyển Anh với Bale. Chúng tôi chuẩn bị cho trận này cũng giống như với Nga. Đây sẽ là trận đấu thú vị”.

Đây là thứ 2 Tam sư chạm trán với một đội thuộc Vương quốc Anh tại Euro sau khi đánh bại Scotland 2-0 năm 1996. Họ có thành tích đối đầu cực tốt với xứ Wales khi thắng 6, hòa 1, thua 1 trong 8 lần gặp nhau. Lần gần nhất, đội bóng của Bale đánh bại Anh đến vào năm 1984.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm