Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng trên đất Thái, CLB Hà Nội vào vòng loại cuối cúp châu Á

Đánh bại Bangkok Utd 1-0 ở vòng sơ loại 2 AFC Champions League diễn ra tối 12/2, CLB Hà Nội giành vé vào vòng kế tiếp gặp đại diện Trung Quốc Shandong Luneng.

Highlights Bangkok United 0-1 CLB Hà Nội Đội trưởng Văn Quyết ghi bàn duy nhất trên chấm 11 m ở phút 89, qua đó giúp CLB Hà Nội vượt qua Bangkok United trong trận đấu thuộc vòng sơ loại 2 AFC Champions League.

Hành quân đến sân của nhà đương kim á quân Thái Lan Bangkok Utd, HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng đội hình tốt nhất với nhiều tuyển thủ vừa trở về từ Asian Cup như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh cùng các ngôi sao dày dặn kinh nghiệm như Văn Quyết, Pape Omar,...

Nhà ĐKVĐ V. League nhập cuộc đầy tự tin và liên tục tổ chức những pha đột phá ở trung lộ. Cơ hội ngon ăn đến với Hùng Dũng và Oseni nhưng bộ đôi này lại không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Falkesgaard.

truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 1

Quang Hải cùng đồng đội thi đấu lấn lướt trong hiệp một.

Đội chủ nhà Bangkok Utd chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà và thực hiện nhiều đường chuyền dài hướng đến vị trí của tiền đạo Bonilla và những pha bóng cố định nhưng cũng không mang lại hiệu quả. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thế trận giằng co được duy trì sang hiệp hai. Liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng nhưng các hàng công của Bangkok Utd và CLB Hà Nội vẫn thiếu đi sự sắc sảo ở những pha bóng quyết định.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 87, Oseni ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với hậu vệ đội chủ nhà. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho CLB Hà Nội. Thủ quân Văn Quyết đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khai thông thế bế tắc.

truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 2
Thủ quân Văn Quyết ghi bàn quyết định mang về tấm vé đi tiếp cho CLB Hà Nội.

Chủ nhà Bangkok Utd dồn lên tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của CLB Hà Nội. Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu nghiêng về phía nhà ĐKVĐ V. League. Quang Hải cùng đồng đội sẽ bước vào vòng sơ loại cuối AFC Champions League gặp đại diện Trung Quốc Shandong Luneng.

Nếu giành chiến thắng, CLB Hà Nội sẽ giành vé vào vòng bảng AFC Champions League, giải đấu danh giá nhất ở cấp CLB tại châu Á.

  • Đối đầu đội tuyển Việt Nam - Thái Lan thu nhỏ ở cúp Châu Á

    Do bóng đá Việt Nam không có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, đội vô địch V.League là CLB Hà Nội sẽ phải bắt đầu từ vòng sơ loại thứ hai. Ở bên kia chiến tuyến, đội Á quân Thai League Bangkok United cũng gặp vấn đề tương tự. Với lực lượng hùng mạnh, cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và Bangkok United vào tối nay (12/2) chính là sự mô phỏng ở cấp độ thấp hơn đại chiến tuyển Việt Nam và Thái Lan. Bangkok Unied có thể ra sân với đội hình có 7 tuyển thủ Thái Lan. Họ cũng sở hữu thủ môn tuyển Philippines Michael Falkesgaard trong đội hình.

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 3

     

  • So với Bangkok, ảnh hưởng của CLB Hà Nội ở tuyển Việt Nam thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu 8 tuyển thủ Việt Nam ở Asian Cup 2019. Phần lớn đều là những trụ cột không thể thay thế như Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu và nhất là Nguyễn Quang Hải. Nếu đội trưởng Nguyễn Văn Quyết không bất ngờ sa sút, nếu Trần Đình Trọng không chấn thương, đội hình chính tuyển Việt Nam có thể xuất hiện 6 cầu thủ CLB Hà Nội. Đó là chưa kể tới những Bùi Tiến Dũng, Ngân Văn Đại, Nguyễn Thành Chung hay các cựu tuyển thủ như Phạm Thành Lương.

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 4

     

     

  • '6 cầu thủ Hà Nội mệt mỏi khi trở về từ AFF Cup và Asian Cup'

    Bangkok United là một trong những đội bóng mạnh nhất Thái League, và chúng tôi đã nghiên cứu lối chơi của họ mùa trước. Tôi tin rằng trận đấu sắp tới sẽ khó khăn nhưng chắc chắn thú vị". "Chúng tôi có 6 cầu thủ vừa trở về từ AFF Cup và Asian Cup và tất nhiên họ phải mệt mỏi. Tuy nhiên, chúng tôi biết trận đấu tới rất quan trọng. Tôi sẵn sàng và tin cả đội sẽ giành chiến thắng", HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định.

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 6

  • 4': Cầu thủ số 8 của Bangkok Utd, Vander ngã trong vùng cấm CLB Hà Nội sau pha va chạm với McDonald nhưng trọng tài không thổi còi.

  • Trận đấu bắt đầu

  • 5': Văn Hậu tung cú sút xa tự tin bằng chân trái nhưng bóng đi không trúng đích. Ngoài sân, HLV Chu Đình Nghiêm dành cho cậu học trò sinh năm 1999 những tràng pháo tay khích lệ.

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 7


  • 9': Từ quả đá phạt bên cánh phải, số 11 Bonila băng vào tung 2 cú dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà Bangkok Utd.

  • 11': Đoàn Văn Hậu nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha phạm lỗi với số 8 bên phía Bangkok Utd.

  • 17': Nhận đường chuyền của Văn Kiên, Pape Omar tung cú dứt điểm một chạm từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn đội chủ nhà.

  • 18': Everton nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày với Đỗ Hùng Dũng.

  • 19': Oseni xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm chéo góc nhưng vẫn chưa thể mang về bàn thắng mở tỷ số cho CLB Hà Nội.

  • 24': Bangkok Utd đang chủ động chơi phòng ngự và thực hiện khá nhiều đường chuyền dài hướng đến vị trí của tiền đạo cắm Bonila. Thủ môn Văn Công vừa phải băng lên khá cao để ngăn chặn pha thoát xuống của cầu thủ đội chủ nhà.

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 8

  • 29': Tiền vệ số 27, Amornlerdsak đi bóng kỹ thuật từ cánh trái rồi tung cú cứa lòng nhưng bóng đi không chính xác. 

     

  • 34':KHÔNG VÀO! Đỗ Hùng Dũng có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng thủ môn Michael Falkesgaard đã có pha phản xạ xuất sắc để cứu đội chủ nhà một bàn thua trông thấy.

  • 40': KHÔNG VÀO! Oseni có cơ hội đối mặt thủ môn Michael Falkesgaard nhưng tiền đạo của CLB Hà Nội lại không thể mang về bàn mở tỷ số.

  • 44': Quang Hải tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của chủ nhà Bangkok Utd.

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 9

  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Hà Nội tạo ra thế trận sáng sủa và có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng hàng công lại chưa thể tận dụng.

  • Hiệp hai bắt đầu.

     

  • 54': Nhận đường chuyền của đồng đội, Đức Huy băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích.

  • 56': KHÔNG VÀO! Bonilla băng xuống đối mặt Văn Công nhưng cú sút ở góc hẹp của số 11 đã không thắng được thủ môn của CLB Hà Nội.

  • 69': Trận đấu diễn ra khá sôi nổi với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, hàng công của Bangkok Utd và CLB Hà Nội vẫn thiếu đi sự sắc sảo ở những pha bóng quyết định.

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 10

  • 75': Văn Công có tình huống bắt hụt bóng hài hước khiến CLB Hà Nội phải chịu quả phạt góc. Tuy nhiên, Bangkok Utd đã không thể tận dụng để uy hiếp khung thành của đội khách.

  • 82': Ngôi sao của tuyển Thái Lan tại AFF Cup, Sanrawat Dechmitr vào sân. Cầu thủ số 29 được kỳ vọng sẽ mang lại sự đột biến cho mặt trận tấn công của Bangkok Utd.

     

  • 87': Oseni ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với hậu vệ đội chủ nhà. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho CLB Hà Nội.

     

  • Tỷ số được mở cho CLB Hà Nội

    89': VÀO!! Văn Quyết đánh bại thủ môn đội chủ nhà bằng một cú sút vào góc xa bên phải.

  • 5 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Bangkok Utd.

  • HẾT GIỜ!

    Thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Bangkok Utd lật ngược thế cờ. CLB Hà Nội giành vé vào vòng sơ loại tiếp theo AFC Champions League. Đối thủ của Quang Hải và đồng đội sẽ là Shandong Luneng - đội bóng đang sở hữu cựu tiền vệ Man Utd, Marouane Fellaini.

    truc tiep Ha Noi vs Bangkok Utd anh 11



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm