Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Hà Nội T&T 4-2, Bình Dương đoạt Cúp quốc gia

Ở trận chung kết cúp quốc gia diễn ra trên sân nhà Gò Đậu lúc 17h, B.Bình Dương giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Hà Nội T&T để hoàn tất cú đúp danh hiệu trong năm 2015.

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch V.League cuối tuần trước, B.Bình Dương giành thêm danh hiệu khi đoạt cúp quốc gia 2015. Đội chủ sân Gò Đậu đã đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 4-2, trong đó có cú đúp của tiền vệ Trọng Hoàng. Đội bóng đất Thủ lần đầu giành cúp quốc gia sau 21 năm chờ đợi.

Tổng hợp trận đấu: Bình Dương 4-2 Hà Nội T&T Kết thúc trận đấu, B.Bình Dương đoạt cúp quốc gia sau khi đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 4-2 trên sân nhà Gò Đậu.

Tuy nhiên, tình huống khiến người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Gò Đậu bị ám ảnh là pha vào bóng của Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) khiến Abass phải rời sân trên xe cứu thương ở phút 68. Sau đó, Thanh Hào bị truất quyền thi đấu, và anh đã khóc vì khiến Abass dính chấn thương nặng.

Thanh Hào ôm mặt khóc sau khi làm Abass chấn thương Sau pha vào bóng khiến Abass dính chấn thương nặng, Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T khóc nức nở và cần tới sự động viên của đồng đội khi rời sân do nhận thẻ đỏ.

 Ở trận chung kết cúp quốc gia 2015, B.Bình Dương nhập cuộc tốt hơn. Họ chiếm thế chủ động trên sân với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, đội chủ sân Gò Đậu vượt lên ở phút 20. Trong tình huống phối hợp không tốt giữa thủ môn Anh Đức và các hậu vệ bên phía Hà Nội T&T, Abass đoạt được bóng và dứt điểm cận thành giúp B.Bình Dương dẫn 1-0.

Bàn thắng của Abass giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn. Phút 31, Công Vinh nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương. Sau pha chọc khe của Moses, tiền đạo người xứ Nghệ băng xuống dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn Anh Đức. Trước đó, hậu vệ Thanh Hào của Hà Nội T&T đã thi đấu không tốt khi đỡ hụt bóng.

Dẫn trước đối phương 2 bàn sau 45 phút đầu, B.Bình Dương bắt đầu hiệp 2 với tinh thần thoải mái. Họ gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn ở phút 49. Đón đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, Trọng Hoàng có bóng trong tư thế không bị kèm và bình tĩnh trích mũi giày lập công cho B.Bình Dương.

Công Vinh là một trong ba cầu thủ ghi bàn cho B.Bình Dương ở trận chung kết cúp quốc gia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ giúp Hà Nội T&T rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 62. Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Samson, tiền đạo Gonzalo dứt điểm cận thành lập công cho đội khách. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên khó khăn cho Hà Nội T&T khi chỉ còn 10 cầu thủ trên sân từ phút 68. Sau khi vào bóng khiến Abass dính chấn thương nặng, Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T khóc nức nở và cần sự động viên của đồng đội khi rời sân do nhận thẻ đỏ.

Trong thế trận chơi hơn người, B.Bình Dương dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 80. Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, Trọng Hoàng trích mũi giầy đánh bại thủ môn Anh Đức để lần thứ hai lập công cho đội chủ sân Gò Đậu. Trước khi trận đấu khép lại, Samson rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Hà Nội T&T ở phút 87. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận chung kết cúp quốc gia 2015.

  • B.Bình Dương và Hà Nội T&T là hai đội giàu thành tích của V.League những năm qua. Đội bóng đất Thủ vô địch 2 mùa gần đây, còn Hà Nội T&T góp mặt vào top 2 ở 6 mùa giải liên tiếp, trong đó có 2 chức vô địch. Tuy nhiên, cả hai chưa một lần lên ngôi ở Cup quốc gia.

    Chung kết Cúp QG: B.Bình Dương quyết đoạt cú đúp

    Có lợi thế thi đấu trên sân nhà, B.Bình Dương tự tin sẽ giành thêm Cup quốc gia sau khi đã lên ngôi vô địch V.League 2015.

  • Ca sĩ Thủy Tiên, nhóm Mắt Ngọc, DJ Yến Vy… sẽ biểu diễn tại trận chung kết Cup Quốc gia giữa B.Bình Dương - Hà Nội T&T, diễn ra trên sân Gò Đậu chiều 26/9.

    Thủy Tiên, DJ Yến Vy làm nóng chung kết Cup Quốc gia

    Ca sĩ Thủy Tiên, nhóm Mắt Ngọc, DJ Yến Vy… sẽ biểu diễn tại trận chung kết Cup Quốc gia giữa B.Bình Dương - Hà Nội T&T, diễn ra trên sân Gò Đậu chiều 26/9.

  • Khán giả đến sân Gò Đậu xem trận chung kết Cup quốc gia giữa B.Bình Dương - Hà Nội T&T sẽ được miễn phí vé vào cổng.

  • Đây không phải lần đầu tiên ban tổ chức sân Gò Đậu "bắt tay" với nhân vật showbiz để hâm nóng các trận đấu. Ở vòng 1 gặp Đồng Tháp trên sân nhà, đội bóng đất thủ đã mời ca sĩ Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và nhóm Mắt Ngọc về biểu diễn. Trận đó, B.Bình Dương chơi tưng bừng để giành chiến thắng với tỷ số 6-1.

  • Tiền đạo Lê Công Vinh gửi lời cảm ơn gia đình đã động viên mình vững bước trong sự nghiệp trước khi anh lên ngôi vô địch quốc gia lần đầu tiên cùng B.Bình Dương.

    Công Vinh hạnh phúc trọn vẹn khi lần đầu vô địch V.League

    Tiền đạo Lê Công Vinh gửi lời cảm ơn gia đình đã động viên mình vững bước trong sự nghiệp trước khi anh lên ngôi vô địch quốc gia lần đầu tiên cùng B.Bình Dương.

  • Lê Công Vinh cho biết sau lễ nhận danh hiệu vô địch V.League 2015: “Năm 2017, tôi chắc chắn giải nghệ. Do đó, tôi mong muốn thi đấu hết sức mình cho ĐTQG tại AFF Cup 2016 cũng như cùng B.Bình Dương đoạt thêm nhiều danh hiệu mới”.

  • HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương chia sẻ: "Đây là trận đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam khi cả hai đội sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Không chỉ B.Bình Dương, Hà Nội T&T cũng ước mơ vô địch ở sân chơi này. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn và may mắn hơn, đội đó sẽ thắng".

  • Huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T cho biết: "B.Bình Dương là nhà vô địch V.League. Họ sở hữu dàn sao chất lượng, nhưng Hà Nội T&T cũng có khát vọng riêng và chúng tôi sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn trong trận chung kết. Cơ hội chiến thắng, theo đôi, chia đều cho cả hai đội".

  • Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, tỷ lệ thắng-thua của hai đội ngang nhau. B.Bình Dương thắng 2, hòa 1 và thua 2 trước Hà Nội T&T. Còn tính riêng những lần đối đầu Hà Nội.T&T trên sân nhà trong lịch sử, B.Bình Dương thắng 3, hòa 2 và thua 2 trước đội bóng thủ đô. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Đội hình ra sân trận B.Bình Dương và Hà Nội T&T

    B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Thành, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Abass, Anh Đức, Công Vinh.

    Hà Nội T&T: Anh Đức, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.

  • Ca sĩ Thủy Tiên - bà xã của tiền đạo Công Vinh (B.Bình Dương) và nhóm Mắt Ngọc đóng góp những tiết mục hấp dẫn trước khi trận chung kết cúp quốc gia diễn ra. Ảnh: Nguyễn Quang.

  • Cầu thủ B.Bình Dương và Hà Nội T&T khởi động trên sân Gò Đậu trước khi trận chung kết cúp quốc gia 2015 diễn ra. Ảnh: Nguyễn Quang.

  • B.Bình Dương đã có 4 chức vô đichk V.League vào các năm 2007, 2008, 2014 và 2015. Tuy nhiên, ở sân chơi cúp Quốc gia, họ mới chỉ 1 lần vô địch vào năm 1994, tức là cách đây đã 21 năm. Nhưng khi đó, thực chất đội mang tên là Sông Bé (gồm 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước). Nếu giành chiến thắng trước Hà Nội T&T, đội bóng đất Thủ sẽ có lần đầu đăng quang với cái tên B.Bình Dương. 

  • Ca sĩ Thủy Tiên - bà xã của tiền đạo Công Vinh (B.Bình Dương) đóng góp tiết mục hấp dẫn trước trận đấu. Ảnh: Nguyễn Quang.

  • Các cầu thủ B.Bình Dương đá 200 quả bóng lên khán đài nhằm tri ân người hâm mộ đồng hành cùng đội bóng ở mùa giải vừa qua.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa B.Bình  Dương và Hà Nội T&T bắt đầu.

  • 3': B.Bình Dương tấn công. Đội chủ sân Gò Đậu lên bóng bên cánh trái, nhưng đường chuyền vào của Anh Đức vượt quá tầm băng vào của tiền vệ Trọng Hoàng.
  • 5': Samson dứt điểm góc hẹp. Hà Nội T&T tổ chức lên bóng bên cánh phải. Thủ môn Tấn Trường và hàng phòng ngự bất ngờ khi Samson sút góc hẹp, nhưng bóng đi cao hơn khung thành B.Bình Dương.
  • 6': B.Bình Dương phản công tốc độ. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Abass băng xuống tốc độ, nhưng anh lại xử lý bóng không thành công ở khu vực 16m50 của Hà Nội T&T.
  • 13': Moses đột phá bất thành. Các cầu thủ Hà Nội T&T thi đấu thiếu quyết liệt khi để Moses đi bóng vào khu vực 16m50, nhưng đội chủ nhà không có cú sút nguy hiểm khi Moses lại xử lý chậm và để mất bóng trước khi kịp tung ra cú dứt điểm.
  • 20': B.Bình Dương mở tỷ số: Sau tình huống phối hợp không tốt giữa thủ môn Anh Đức và các hậu vệ bên phía Hà Nội T&T, Abass đoạt được bóng và dứt điểm cận thành đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.
  • Chủ nhà B.Bình Dương có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Abass từ sai lầm của hậu vệ và thủ môn Hà Nội T&T. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Các cầu thủ B.Bình Dương vui mừng sau khi làm tung lưới Hà Nội T&T. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Pha bóng nguy hiểm của Samson.

  • 30': Trọng Hoàng dứt điểm hỏng. Sau tình huống phối hợp với đồng đội, Trọng Hoàng có bóng trong khu vực 16m50, nhưng dứt điểm chệch khung thành Hà Nội T&T.
  • 31': B.Bình Dương nâng tỷ số lên 2-0: Sau khi có bóng trong khu vực 16m50, tiền đạo Công Vinh bình tĩnh dứt điểm góc gần, lập công cho B.Bình Dương.

  • Abass đoạt được bóng và dứt điểm cận thành đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.

  • Công Vinh nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Dương.

  • Tình huống Moses đột phá bất thành trong vong vây của cầu thủ Hà Nội T&T.

     

  • Công Vinh vượt qua Dương Thành Hào của Hà Nội T&T. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 42': Abass bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. B.Bình Dương tổ chức tấn công nguy hiểm. Có bóng trong khu vực 16m50, Abass xử lý bình tĩnh, nhưng lại không kịp tung ra cú sút về phía khung thành Hà Nội T&T.
  • Kết thúc hiệp 1, B.Bình Dương dẫn trước Hà Nội T&T 2-0 nhờ pha lập công của Abass và Công Vinh.
  • Tiền đạo Công Vinh và đồng đội ăn mừng phấn khích sau khi dẫn trước Hà Nội T&T 2 bàn. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Công Vinh vui mừng sau pha dứt điểm bình tĩnh lập công cho B.Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T bắt đầu.
  • 47': Abass dứt điểm trúng xà. B.Bình Dương tấn công nguy hiểm. Abass đối mặt thủ môn Anh Đức, nhưng lại dứt điểm đưa bóng tìm đến xà khung thành Hà Nội T&T.
  • Abass dứt điểm trúng xà ngang khung thành Hà Nội T&T.

  • 49': B.Bình Dương nâng tỷ số lên 3-0: Sau khi đón đường chuyền từ bên cánh trái của đồng đội, Trọng Hoàng có bóng trong tư thế không bị kèm và bình tĩnh trích mũi giày lập công cho B.Bình Dương.
  • Trọng Hoàng nâng tỷ số lên 3-0 cho Bình Dương.

  • 52': Anh Đức bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Tiền đạo đội trưởng của B.Bình Dương bật cao đánh đầu đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn cùng tên bên phía Hà Nội T&T.
  • 54': Trọng Hoàng dứt điểm chệch khung thành. Sau khi đón đường chuyền dài của đồng đội, Trọng Hoàng khống chế bóng và vượt qua thủ môn Anh Đức, nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Hà Nội T&T.
  • Các cầu thủ Hà Nội T&T tấn công bế tắc, trong khi hàng phòng ngự liên lục mắc sai lầm ngớ ngẩn. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 60': Trọng Hoàng dứt điểm không thành công. Sau tình huống cài người của Anh Đức, bóng đến vị trí của Trọng Hoàng, nhưng anh dứt điểm không đánh bại được thủ môn của Hà Nội T&T.

  • 62': Hà Nội T&T rút ngắn tỷ số xuống 1-3: Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Samson, tiền đạo Gonzalo dứt điểm cận thành ghi bàn cho Hà Nội T&T.

  • 65': Abass dứt điểm vọt xà. Trọng Hoàng nỗ lực đi bóng và chuyền cho Abass, nhưng cầu thủ ngoại binh của B.Bình Dương đệm lòng vọt xà khung thành Hà Nội T&T.
  • 68': Sau pha vào bóng khiến Abass dính chấn thương nặng, Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T khóc nức nở và cần tới sự động viên của đồng đội khi rời sân do nhận thẻ đỏ.
  • 72': Sau khi nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế, Abass rời sân trên xe cứu thương. Ngoại binh của B.Bình Dương dính chấn thương rất nặng.
  • 77': Duy Mạnh sút không thành công. Từ ngoài khu vực 16m50, Duy Mạnh dứt điểm trúng người cầu thủ B.Bình Dương đi chệch khung thành thủ môn Tấn Trường
  • 80': B.Bình Dương nâng tỷ số lên 4-1: Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, Trọng Hoàng trích mũi giầy đánh bại thủ môn Anh Đức để lần thứ hai lập công cho B.Bình Dương.
  • Trọng Hoàng hoàn tất cú đúp vào lưới Hà Nội T&T.

     

  • 87': Hà Nội T&T rút ngắn tỷ số xuống 2-4: Thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, Samson dễ dàng ghi bàn vào lưới B.Bình Dương. Samson rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Hà Nội T&T.

  • Trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T đá bù 5 phút.
  • Kết thúc trận đấu, B.Bình Dương đoạt cúp quốc gia sau khi đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 4-2 trên sân nhà Gò Đậu.

Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm