Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết Cúp QG: B.Bình Dương quyết đoạt cú đúp

Có lợi thế thi đấu trên sân nhà, B.Bình Dương tự tin sẽ giành thêm Cup quốc gia sau khi đã lên ngôi vô địch V.League 2015.

17h ngày 26/9, sân Gò Đậu: B.Bình Dương – Hà Nội T&T (Zing.vn. VTV6 tường thuật trực tiếp).

B.Bình Dương và Hà Nội T&T là hai đội giàu thành tích nhất của V.League trong những năm qua. Đội bóng đất Thủ vô địch 2 mùa gần đây, trong khi Hà Nội T&T có mặt trong top 2 ở 6 mùa giải liên tiếp, trong đó có 2 chức vô địch. Tuy nhiên, cả hai chưa một lần lên ngôi ở Cup quốc gia.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung có 2 lần vào chung kết nhưng đều thua trước Hà Nội ACB (2008) và Hải Phòng (2014), còn Hà Nội thất bại trước Sài Gòn Xuân Thành ở trận đấu cuối cùng năm 2012. Vì thế, Cup quốc gia là danh hiệu mà cả hai đội bóng đều khao khát.

Ở trận đấu thuộc vòng 8 V.League 2015, B.Bình Dương đã giành chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T nhờ bàn thắng duy nhất của Anh Đức.
Ở trận đấu thuộc vòng 8 V.League 2015, B.Bình Dương đã giành chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T nhờ bàn thắng duy nhất của Anh Đức. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Thủy Tiên, DJ Yến Vy làm nóng chung kết Cup Quốc gia

Ca sĩ Thủy Tiên, nhóm Mắt Ngọc, DJ Yến Vy… sẽ biểu diễn tại trận chung kết Cup Quốc gia giữa B.Bình Dương - Hà Nội T&T, diễn ra trên sân Gò Đậu chiều 26/9.

B.Bình Dương có trong tay mọi lợi thế để hoàn tất cú đúp, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu. Tại đây, họ từng đánh bại Hà Nội T&T ở V.League với tỷ số 1-0. Đội hình của họ không có trường hợp nào vắng mặt đáng kể, tất cả đều sung sức, háo hức ra sân.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng có cơ sở để tự tin. Họ đã làm khen với khí hậu, thời tiết trong ở khu vực phía Nam suốt 10 ngày qua. Phong độ của họ trong giai đoạn 2 là tốt nhất trong số các đội bóng ở V.League khi giành đến 30 điểm. Cũng như đối thủ, đội bóng thủ đô có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này.

B.Bình Dương, Hà Nội T&T đóng góp 10 tuyển thủ cho ĐTQG, bên cạnh đó là một loạt cầu thủ ngoại, nhập tịch xuất sắc. Đó là điều kiện để cả hai cống hiến một trận đấu cống hiến, đẹp mắt. Hàng công của đội chủ nhà được đánh giá cao hơn một chút khi Abass, Anh Đức, Trọng Hoàng hay Công Vinh đều có khả năng ghi bàn và kiến tạo tốt. Phía Hà Nội T&T, họ trông chờ nhiều vào Hoàng Vũ Samson, Gonzalo và Văn Quyết.

Sân nhà là lợi thế nhưng cũng có thể gây nên áp lực không tốt cho đội bóng của ông Mai Đức Chung trong trận đấu buộc phải thắng. Ở V.League, họ đã 3 lần gục ngã tại Gò Đậu trước Than Quảng Ninh, S.Khánh Hòa và QNK Quảng Nam. Còn Hà Nội T&T lại được đánh giá cao về bản lĩnh thi đấu trên sân khách. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn và may mắn hơn sẽ giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

B.Bình Dương: Nguyễn Quốc Thiện Esele, Xuân Luân, Phước Tứ, Xuân Thành, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Moses, Tiến Thành, Công Vinh, Abass, Anh Đức.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Văn Biển, Thanh Hào, Quốc Long, Ngọc Đức, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.

‘V.League nhàm chán, không mang lại điều gì tích cực’

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng giải đấu số một Việt Nam có nhiều trận đấu không trung thực nhưng ban tổ chức lại không kiên quyết xử lý, khiến dư luận phản ứng.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm