Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng dễ Bouchard, Kvitova lần thứ 2 lên ngôi hậu Wimbledon

Trong một ngày thi đấu xuất thần, hạt giống số 6 Petra Kvitova dễ dàng hạ gục đàn em Eugenie Bouchard để lần thứ 2 vô địch Wimbledon.

Trước thềm trận chung kết đơn nữ, ngoại trừ những người yêu mến Petra Kvitova, tất thảy đều nghiêng về một chiến thắng cho hoa khôi mới của làng banh nỉ, Eugenie Bouchard. Nhiệt huyết tuổi trẻ, lối đánh đầy thông minh và trên hết là khát khao lần đầu chinh phục đỉnh Grand Slam, tay vợt 20 tuổi hứa hẹn sẽ tiếp bước đàn chị Maria Sharapova (từng vô địch Wimbledon khi mới 18 tuổi).

Kvitova giành chiến thắng xứng đáng khi áp đảo Bouchard trong cả trận. Ảnh: Getty Images

Thế nhưng, diễn biến trên sân trung tâm lại hoàn toàn trái ngược so với những dự đoán trước đó. Trong khi Kvitova thi đấu xuất thần với những cú passing hoàn hảo, những pha dứt điểm hiểm hóc sát đường baseline thì Bouchard dường như đánh mất mình khi không thể vượt qua được sức ép quá lớn. Cả trận, hạt giống số 13 người Canada đánh mất tới 6 break, chỉ giành nổi 8 điểm winners và thậm chí thua trắng trong set 2.

Sau vỏn vẹn 55 phút thi đấu, Kvitova dễ dàng đánh bại đàn em với tỷ số 2-0 (6-3, 6-0) để lần thứ 2 đăng quang ngôi hậu Wimbledon (chức vô địch đầu tiên diễn ra vào năm 2011). Trong khi với Bouchard, sau hai lần vào đến bán kết Australian Open, Roland Garros và chung kết Wimbledon trong năm nay, Genie vẫn chưa thể có cho mình danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Dẫu vậy, ở tuổi 20, Bouchard vẫn còn cả một tương lai tươi sáng phía trước.

Phát biểu trong lễ nhận giải, Bouchard hết lời ngợi khen màn trình diễn xuất sắc của đàn chị Kvitova. “Tôi thành thật chúc mừng Petra. Chị ấy đã thi đấu tuyệt vời trong suốt 2 tuần qua. Thật khó chấp nhật kết quả ngày hôm nay nhưng tôi vẫn cảm thấy tự hào với những gì mình thể hiện. Tôi yêu nơi đây. Tôi không biết mình có xứng đáng đón nhận tình yêu mà mọi người dành cho tôi hôm nay hay không nhưng tôi thực sự đánh giá cao điều đó”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm