Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 hoa khôi mới của làng banh nỉ thế giới

Maria Sharapova vẫn đang là hoa khôi số một của làng quần vợt nữ thế giới nhưng xem ra ngày búp bê người Nga bị các đàn em tiếm ngôi không còn xa nữa.

5. Monica Puig (Quốc tịch: Puerto Rico, tuổi: 20)

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010, Monica Puig khiến người hâm mộ phải nhớ đến cô ở lối đánh đầy máu lửa đúng chất của những cô gái đến từ vùng biển Caribbean đầy nắng và gió. Nhờ phong độ ấn tượng với chức vô địch Strasbourg Open hồi giữa tháng 5 vừa qua, tài năng trẻ người Puerto Rico hiện đã có được vị trí thứ 41 trên BXH WTA.
Sở hữu làn da bánh mật khỏe khoắn cùng gương mặt đầy cuốn hút (hao hao giống đàn chị Ana Ivanovic), Monica Puig hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa, không chỉ mỗi khi cô cầm vợt thi đấu.

4. Elina Svitolina (Quốc tịch: Ukraina, tuổi: 19)

Ở tuổi 19, Svitolina đã giành được những thành tích đáng ngưỡng mộ với 2 chức vô địch WTA tại Baku (Azerbaijan) và Pune (Ấn Độ). Không những thế, ở Australian Open hồi đầu năm, tay vợt trẻ người Ukraina còn gây bất ngờ khi đánh bại niềm hy vọng của nước chủ nhà Sam Stosur ngay từ vòng 1.
Với đà thăng tiến chóng mặt, cô gái có chiều cao 1,73 m này hiện xếp ở vị trí thứ 33 trên BXH WTA.

3. Laura Robson (Quốc tịch: Anh, tuổi: 20)

Vẻ đẹp ngây thơ cùng những thành công trên sân quần vợt (từng xếp hạng 27 thế giới cách đây gần 1 năm), Laura Robson xứng đáng là biểu tượng số một của làng banh nỉ nữ xứ sở sương mù.
Chưa giành được danh hiệu WTA nào song thành tích ở những lần tham dự Grand Slam của cô gái 20 tuổi là khá ấn tượng với 2 lần vào đến vòng 4 US Open (2012) và Wimbledon (2013). Ngoài ra, Robson cũng từng đoạt HCB Olympic London 2012 khi cùng Andy Murray vào đến trận chung kết nội dung đôi nam - nữ.

2. Garbine Muguruza (Quốc tịch: Tây Ban Nha, tuổi: 20)

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1,82 m cùng nụ cười tươi tắn thường trực trên môi, Garbine Muguruza đang thực sự trở thành một hiện tượng của làng quần vợt nữ thế giới trong năm 2014.
Đặc biệt với thành tích quật ngã ĐKVĐ Serena Williams và lọt vào tới vòng 4 Roland Garros bằng phong độ thuyết phục, tài năng trẻ người Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa.

1. Eugenie Bouchard (Quốc tịch: Canada, tuổi: 20)

Nếu có tay vợt nào đủ sức nhăm nhe ngôi hoa khôi làng banh nỉ của đàn chị Maria Sharapova vào thời điểm hiện tại thì đó chỉ có thể là Eugenie Bouchard. Trẻ trung, tài năng, xinh đẹp, Bouchard luôn là tâm điểm thu hút mọi sự chú ý của người hâm mộ ở các giải đấu mà cô tham dự. 
Trái ngược với nét dịu dàng ngoài đời, cô gái trẻ người Canada rất mạnh mẽ mỗi khi thi đấu.
Vị trí thứ 16 trên BXH WTA hiện tại cũng đủ chứng tỏ tài năng của Bouchard.
Nụ cười đã trở thành thương hiệu của hoa khôi tương lai.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm