Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bouchard - Kvitova: Xưng danh nữ hoàng mới

Nếu đánh bại cựu vô địch Petra Kvitova trong trận chung kết Wimbledon 2014, sự nghiệp của tài năng trẻ Eugenie Bouchard sẽ chính thức bước sang một trang mới.

Cách đây 2 năm, cũng tại Wimbledon nhưng ở giải đấu dành cho lứa trẻ, Eugenie Bouchard đã xuất sắc đánh bại Elina Svitolina để lên ngôi vô địch đầy thuyết phục dù chỉ tham dự với tư cách hạt giống số 5. Cũng chỉ 24 tháng sau, cô khiến tất thảy phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi hiên ngang tiến vào trận đấu cuối cùng của Wimbledon “xịn”, đồng thời trở thành tay vợt người Canada đầu tiên được góp mặt trong trận chung kết Grand Slam. Trước đó trong năm nay, Bouchard đều lọt vào đến bán kết Australian Open và Roland Garros.

Bouchard có lẽ đang đi theo con đường mà đàn chị Sharapova đã từng trải qua. Thậm chí, cô còn tỏ ra xuất sắc hơn nhờ lối đánh toàn diện hơn hẳn Masha khi cùng độ tuổi. Tuy nhiên, để có thể bước lên một nấc thang mới như búp bê người Nga từng làm được, Genie sẽ phải đánh bại nhà vô địch năm 2011, Petra Kvitova.

Eugenie Bouchard đang nắm trong tay cơ hội lịch sử. Ảnh: Getty Images

Ở lần chạm trán duy nhất giữa hai tay vợt tại Rogers Cup năm ngoái, Kvitova đã không gặp quá nhiều khó khăn để khuất phục Bouchard với tỷ số 2-0 (6-3, 6-2). Dẫu vậy, nếu nhìn vào kết quả đó để nhận định tay vợt người CH Czech sẽ chiếm ưu thế trong trận chung kết sắp tới thì sẽ thật sai lầm. Chỉ cần thống kê danh sách bại tướng dưới tay Bouchard kể từ đầu năm nay cũng đủ để khiến mọi đối thủ của cô phải e dè.

Ngay tại Wimbledon, chặng đường mà Bouchard đi qua rõ ràng chông gai hơn rất nhiều so với đàn chị Kvitova. Cô lần lượt vượt qua những đối thủ rất sừng sỏ như Daniel Hantuchova (vòng 1), Andrea Petkovic (vòng 3), Alize Cornet (vòng 4), Angelique Kerber (tứ kết) và Simona Halep (bán kết). Trong khi hạt giống số 6 người CH Czech lại chỉ gặp những đối thủ làng nhàng hoặc hết thời như Mona Barthel (vòng 2), Venus Williams (vòng 3), Barbora Zahlavova-Strycova (tứ kết) và Lucie Safarova (bán kết).

Với việc một loạt những tên tuổi hàng đầu như Serena Williams, Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska hay Li Na đều đã bị loại từ khá sớm, đây có thể xem là thời cơ không thể tốt hơn cho Eugenie Bouchard. Chức vô địch Wimbledon 2014 hoàn toàn nằm trong tầm với của cô gái 20 tuổi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm