Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi Eugenie Bouchard vào chung kết Wimbledon

Xuất sắc đánh bại đương kim Á quân Pháp mở rộng Simona Halep 2-0 (7-6, 6-2), hoa khôi mới của làng banh nỉ, Eugenie Bouchard lần đầu vào chung kết một giải Grand Slam.

Trận bán kết giữa hai tài năng trẻ đầy triển vọng của làng quần vợt nữ thế giới đã diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi. Chấn thương mắt cá chân trái khi trận đấu mới diễn ra được 12 phút khiến Simona Halep không thể thi đấu với phong độ cao nhất. Dẫu vậy, nỗ lực mà hạt giống số 3 thể hiện sau đó vẫn rất xứng đáng với những lời ngợi khen.

Bouchard lần đầu tiên được góp mặt trong một trận chung kết Grand Slam. Ảnh: Getty Images

Halep khởi đầu rất tốt với 1 break ở ngay game thứ 3. Tuy nhiên, những cơn đau xuất phát từ mắt cá chân trái ở game 4 khiến cô nhanh chóng đánh mất lợi thế. Sau 5 phút nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ, với một bàn chân quấn băng trắng xóa, tay vợt nữ người Romania vẫn trở lại sân với lối chơi đầy nhiệt huyết. Cô cứu thành công 2 break ở game 8 trước khi đưa set đấu vào loạt tie-break. Dù giành tới 3 mini-break ở loạt đấu súng cân não nhưng do để Bouchard “bẻ” game giao bóng tới 4 lần, Halep chấp nhận thất bại 5-7.

Bước sang set 2, có vẻ như cơn đau ngày càng nặng hơn khiến Halep không thể chống đỡ nổi những pha điều bóng về hai góc sân của Bouchard. Cô nhanh chóng đánh mất 2 break và để đàn em người Canada dẫn với tỷ số cách biệt 5-1. Những nỗ lực trong tuyệt vọng chỉ giúp hạt giống số 3 cứu thành công tổng cộng 5 match-point ở game 7 và 8 trước khi chịu gác vợt với tỷ số 2-6.

Chiến thắng 2-0 (7-6, 6-2) trước Halep giúp Bouchard lần đầu được góp mặt trong trận chung kết Wimbledon, đồng thời cô gái 20 tuổi cũng vinh dự trở thành tay vợt người Canada đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết đánh đơn Grand Slam. Trước đó, cô cũng suýt chút nữa làm được điều tương tự cũng trong năm nay khi vào đến bán kết Australian Open và French Open.

Dù thua trận nhưng Halep vẫn xứng đáng được nhận những lời ngợi khen về tinh thần thi đấu. Ảnh: Getty Images

Đối thủ ở trận chung kết của Eugenie Bouchard sẽ là nhà vô địch năm 2011, Petra Kvitova. Hạt giống số 6 không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đồng hương Lucie Safarova ở trận bán kết diễn ra trước đó với tỷ số 2-0 (7-6, 6-1).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm