Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ lý do Murray thua bạc nhược tại tứ kết Wimbledon

Những lời la hét khiếm nhã trên khán đài dường như khiến Andy Murray không thể tập trung thi đấu khi đối mặt với Grigor Dimitrov tại tứ kết Wimbledon 2014.

Thất bại 0-3 (1-6, 6-7, 2-6) trước đàn em Grigor Dimitrov tại tứ kết chấm dứt giấc mơ bảo vệ ngôi vương Wimbledon của Andy Murray. Tuy nhiên, đằng sau trận thua khá bạc nhược ấy, người ta vẫn có cảm giác nhà ĐKVĐ không thực sự thi đấu đúng với đẳng cấp vốn có. Anh nóng nảy và tỏ ra thiếu tập trung ở những thời khắc quyết định.

Ngay sau khi trận đấu khép lại, các phóng viên ảnh có mặt tại sân Trung tâm đã tiết lộ với tạp chí The Guardian về việc họ đã hai lần nghe thấy những lời khiếm nhã trên khán đài trong thời điểm Murray đang thi đấu. Cụ thể, lần đầu diễn ra trong set 2, họ nghe thấy ai đó hét lên: “Câm mồm lại đi, đồ khốn”, từ trên khán đài hướng về phía khu vực kỹ thuật mà BHL của tay vợt người Scotland đang ngồi. Trong khi lần thứ hai, câu nói tục “5 phút trước trận đấu khốn kiếp này” lại được xuất phát từ khu ghế VIP - Hoàng gia, nơi mà các công tước xứ Cambridge dự khán.

Có sự giúp sức của tân HLV Amelie Mauresmo và sự cổ vũ tinh thần từ người bạn gái Kim Sears nhưng Murray vẫn thua lấm lưng trước đàn em Grigor Dimitrov. Ảnh: Getty Images

Người đại diện khẳng định không cảm thấy điều gì bất thường xảy ra với Andy Murray trước thời điểm trận đấu diễn ra 5 phút. Trong khi Grigor Dimitrov lại tiết lộ, anh cảm thấy sự bất ổn của Murray ngay từ khi cả hai tay vợt còn đang khởi động.

“Đó chỉ là cảm giác của cá nhân. Tôi đã luyện tập với anh ấy vài lần và tôi biết rõ anh ấy mạnh thế nào khi có phong độ tốt nhất. Tôi biết khi nào anh ấy chơi hay hoặc dở. Tôi cảm nhận thấy một chút khác lạ từ anh ấy”, hạt giống số 11 người Bulgaria chia sẻ.

Dẫu vậy, trong buổi họp báo sau trận, Murray lên tiếng phủ nhận gặp những vấn đề rắc rối ngoài chuyên môn. “Tôi sẽ không đi vào chi tiết chiến thuật ở mỗi trận đấu mà tôi đã chơi. Đối thủ của bạn hoàn toàn có thể thi đấu ấn tượng hơn so với những gì bạn mong muốn. Hôm nay, cậu ấy thi đấu rất tốt. Tôi khởi đầu trận đấu tệ hại và tôi nghĩ điều đó đã tiếp thêm sự tự tin cho cậu ấy. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải thất bại đau đớn nhất của tôi. Trận thua Federer tại chung kết Wimbledon 2012 mới thực sự để lại trong tôi nhiều nỗi niềm nhất”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm