Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua sốc tay vợt tuổi teen, Nadal cúi đầu rời Wimbledon

Bất lực trước những cú phát bóng như búa bổ của tay vợt hạng 144 thế giới, Nick Kyrgios, Rafael Nadal chính thức nói lời chia tay Wimbledon ngay từ vòng 4.

Do chưa từng giáp mặt trong quá khứ nên chắc hẳn Nadal cũng đã xem qua băng ghi hình để biết điểm mạnh, điểm yếu của tài năng trẻ Nick Kyrgios. Thế nhưng, dù có chuẩn bị kỹ lưỡng đến mấy, Rafa cũng không thể ngờ đến những cú giao bóng sấm sét của đối thủ lại là nguyên nhân chính khiến anh thất bại.

Nadal bất lực trước thứ vũ khí quá lợi hại của đối thủ. Ảnh: Getty Images

Xuyên suốt cả trận đấu, Kyrgios giành tới 37 cú aces (so với 11 của Nadal). Không những thế, nhờ vận tốc trung bình đạt gần 200 km/h, những pha giao bóng của tài năng trẻ người Australia cũng liên tục làm khổ “ông vua của mặt sân đất nện”. Nếu có trả bóng thành công sang phần sân đối diện, Rafa cũng thường bất lực ở tình huống phòng thủ tiếp theo bởi góc đánh mà tay vợt hạng 144 thế giới có được quá thuận lợi.

Chính vì không thể hóa giải nổi những cú giao bóng của đối phương mà trong cả trận, Nadal chỉ có được vỏn vẹn 1 break ở set 2, set đấu mà anh giành phần thắng chung cuộc 7-5. 3 set còn lại, có tới 2 lần Rafa thất bại ở loạt tie-break (những tay vợt giao bóng tốt thường chiếm ưu thế rất lớn). Trong khi set cuối, anh đánh mất break bản lề ở game thứ 4.

Thất bại chung cuộc 1-3 (6-7, 7-5, 6-7, 3-6) khiến Nadal tiếp tục chuỗi thành tích nghèo nàn tại Wimbledon. Trong 2 mùa giải gần nhất, anh đều lần lượt phải dừng bước ngay tại vòng 2 (2012) và vòng 1 (2013).

Nick Kyrgios khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh của Jerzy Janowicz cách đây 2 năm. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, Rafa còn trở thành tay vợt số một thế giới đầu tiên sau 22 năm thua cuộc trước đối thủ nằm ngoài top 100 trong khuôn khổ của một giải Grand Slam. Lần gần nhất diễn ra vào năm 1992 cũng trên mặt sân cỏ Wimbledon, Jim Courier khi đó bất ngờ thua sốc trước tay vợt hạng 193 thế giới, Andrei Olhovskiy.

Với kỳ tích lần đầu tiên vào đến tứ kết của một giải Grand Slam để chạm trán Milos Raonic, Nick Kyrgios cũng chắc chắn sẽ góp mặt trong top 100 khi BXH ATP được cập nhật vào đầu tuần tới.

Federer hẹn đồng hương Wawrinka tại tứ kết Wimbledon

Sẽ có cuộc nội chiến Thụy Sỹ tại tứ kết Wimbledon 2014 sau khi cả Federer và Wawrinka đều giành chiến thắng ở các trận đấu thuộc vòng 4.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm