Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal lập hat-trick thắng ngược tại Wimbledon 2014

Lần thứ 3 liên tiếp ở Wimbledon 2014, Nadal nhận thất bại trong set đầu. Nhưng bằng bản lĩnh của mình, Rafa vẫn đánh bại Kukushkin để giành vé vào vòng 4.

Nadal dường như chưa có sự tập trung cần thiết tại Wimbedon năm nay. Ở các cuộc đọ sức với Martin Klizan (vòng 1) và Lukas Rosol (vòng 2), Rafa đều để thua set đầu với cùng tỷ số 4-6. Tưởng như 2 set thua ở 2 trận liên tiếp sẽ giúp tay vợt số một thế giới nhập cuộc tập trung hơn nhưng kịch bản quen thuộc ấy lại tái diễn.

Nadal lần thứ 3 liên tiếp phải ngược dòng tại Wimbledon 2014. Ảnh: Getty Images

Chạm trán Mikhail Kukushkin ở vòng 3, Nadal rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều không chỉ bởi 2 trận toàn thắng trước tay vợt người Kazakhstan trong quá khứ. Thế nhưng, ĐKVĐ Roland Garros vẫn tiếp tục nhận thêm một thất bại nữa ở set 1. Sau khi hai tay vợt bất phân thắng bại trong 12 game đấu, Kukushkin dù mất mini-break trước nhưng vẫn giành thắng lợi 7-4 ở loạt “đấu súng” cân não.

Thất bại 6-7 trong set đầu mới khiến Nadal bừng tỉnh. Hạt giống số 2 thắng liền cả 3 set cuối với cùng tỷ số 6-1 để khép lại trận thứ 3 liên tiếp giành chiến thắng nhưng ở thế lội ngược dòng. Ở vòng 4, Rafa sẽ chạm trán tài năng trẻ đang lên của quần vợt Australia, Nick Kyrgios.

Trái ngược với Nadal, Federer tiếp tục có thêm một chiến thắng khá nhàn hạ nữa tại Wimbledon 2014. Fedex chỉ mất chưa đầy 1 tiếng rưỡi đồng hồ để đánh bại Santiago Giraldo sau 3 set với các tỷ số 6-3, 6-1, 6-3. Khó khăn có lẽ chỉ đến với “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ ở vòng 4 khi anh sẽ phải đối đầu hạt giống số 23, Tommy Robredo, người giành chiến thắng sau màn marathon thể lực 5 set với Jerzy Janowicz.

Cùng có được niềm vui chiến chiến thắng như Nadal và Federer còn có một gương mặt khác trong top 10 là Milos Raonic. Hạt giống số 9 người Canada nhọc nhằn đánh bại đàn anh Lukasz Kubot sau 3 set với các tỷ số 7-6, 7-6, 6-2. Các cặp đấu còn lại đều bị hoãn do trời mưa.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm