Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng kịch tính Dimitrov, Djokovic hẹn Federer ở chung kết

Thi đấu không quá vượt trội so với đàn em người Bulgaria nhưng sự khác biệt ở bản lĩnh giúp Djokovic lần thứ 3 giành vé vào chơi trận chung kết Wimbledon.

Đã có những lo ngại dành cho Novak Djokovic trước cuộc so tài với Grigor Dimitrov. Ở tứ kết, trong khi Nole phải trải qua màn marathon thể lực mới có thể vượt qua được bại tướng quen thuộc Marin Cilic sau 5 set thì “tiểu Federer” lại thi đấu thăng hoa để dễ dàng quật ngã ĐKVĐ Andy Murray. Ngoài ra, sự tiến bộ trông thấy trong thời gian gần đây của tài năng trẻ người Bulgaria cũng từng khiến một tay vợt có “số má” như Djoker phải lên tiếng đề cao cảnh giác.

Dẫu vậy, ở tuổi 22 điều mà Dimitrov còn thiếu và cần nhanh chóng tích lũy cho mình chính là kinh nghiệm và bản lĩnh ở những trận đấu lớn. Sau khi thất bại khá chóng vánh 4-6 trong set đầu, sức trẻ và sự quyết tâm giúp hạt giống số 11 thi đấu như “lên đồng” ở set 2. Đánh mất break trước nhưng bằng những pha cứu thua và ghi điểm vô cùng ngoạn mục, Dimitrov đòi lại 2 break liên tiếp ở game cầm giao bóng thứ 3 và 4 của Djokovic để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bản lĩnh là chìa khóa giúp Djokovic đánh bại đàn em Dimitrov. Ảnh: Getty Images

Bước sang set 3, lối chơi thăng hoa tiếp tục được Dimitrov phát huy. Anh khiến đàn anh ở phần sân đối diện phải bở hơi tai chống đỡ những cú trái một tay uy lực, những pha cắt bóng xiết về sâu cuối sân hay một vài tình huống tràn lưới bắt volley đẹp mắt. Nhưng khi set đấu buộc phải bước vào loạt tie-break cân não, “tiểu Federer” lại tỏ ra nóng vội trong những tình huống dứt điểm. Anh đánh mất 2 mini-break và nhận thất bại cách biệt 2-7 ở loạt đấu súng.

Nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của bạn gái Sharapova trên khán đài sân trung tâm, Dimitrov vẫn thi đấu đầy kiên cường trong set 4. Mặc dù vậy, việc không thể hiện được bản thân ở những thời khắc quyết định khiến tay vợt 22 tuổi phải trả giá đắt. Trong set này, Dimitrov có tới 4 cơ hội giành set-point nhưng anh đều bỏ lỡ hết sức đáng tiếc. Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là màn rượt đuổi nghẹt thở giữa hai tay vợt ở loạt tie-break. Dimitrov dẫn trước 6-3 nhưng lại để Djokovic ngược dòng ghi liền 6/7 điểm sau đó.

Chiến thắng nhọc nhằn 3-1 (6-4, 3-6, 7-6, 7-6) sau hơn 3 giờ đồng hồ giúp Djokovic lần thứ 3 giành vé vào chơi trận chung kết Wimbledon. Đối thủ của anh vẫn sẽ là một cái tên hết sức quen thuộc, Roger Federer.

Trên mặt sân sở trường, Fedex tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để khuất phục một tài năng trẻ khác, Milos Raonic chỉ sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ. “Tàu tốc hành” toàn thắng cả 3 set cùng với tỷ số 6-4. Một chiến thắng ghi đậm dấu ấn bản lĩnh và cũng là lời thách thức rất có sức nặng gửi đến Djokovic.

Trận chung kết Wimbledon 2014 giữa Djokovic và Federer sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 06/07 (giờ Việt Nam).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm