Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân tín của ông Trump bị đòi trình diện về vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và cựu chiến lược gia Steve Bannon bị ủy ban điều tra của hạ viện yêu cầu trình diện để cung cấp lời khai về vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

Cựu Phó chánh văn phòng Nhà Trắng thời chính quyền Trump, Dan Scavino, và nguyên quan chức Bộ Quốc phòng Kashyap Patel cũng nhận trát tương tự từ ủy ban điều tra của Hạ viện Mỹ, theo Reuters.

Bốn người này được cho là có liên lạc với cựu Tổng thống Donald Trump trước và trong khi vụ bạo loạn ở Điện Capitol xảy ra hôm 6/1, theo AP.

dieu tra than tin cua ong Trump anh 1

Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows. Ảnh: Politico.

Chủ tịch ủy ban điều tra Bennie Thompson đã thông tin cho 4 người rằng ủy ban đang điều tra "sự thật, hoàn cảnh và nguyên nhân" của vụ bạo loạn, yêu cầu họ trình bày các tài liệu và xuất hiện để cung cấp lời khai vào khoảng giữa tháng 10.

Đám đông những người ủng hộ nhiệt thành của ông Trump đã xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6/1, khi các nghị sĩ đang xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Vụ bạo loạn khiến quy trình này bị chậm trễ nhiều giờ liền. Cựu Phó tổng thống Mike Pence, nhiều nghị sĩ và nhân viên quốc hội phải sơ tán để tránh người biểu tình.

Gần 600 người đã bị bắt do liên quan đến vụ bạo động ngày 6/1 ở Điện Capitol. Đây được xem là sự việc bạo lực nhất xảy ra ở trung tâm chính trị Mỹ kể từ sau vụ xâm lược của quân đội Anh trong cuộc chiến năm 1812.

Phát biểu của ông Biden khác biệt với ông Trump ở Đại hội đồng LHQ Trong bài phát biểu đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết hợp tác hữu nghị với các quốc gia khác trên thế giới để cùng hướng tới tương lai.

Ông Trump khởi kiện New York Times

Cựu Tổng thống Donald Trump đã nộp đơn khởi kiện cháu gái Mary Trump, New York Times và 3 phóng viên của báo vì câu chuyện mà tờ báo này đăng năm 2018 về hồ sơ thuế của ông.

Mỹ sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại từ thời Trump cho Anh và EU

Mỹ sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại liên quan tới Covid-19, cho phép những người đã được tiêm chủng đầy đủ từ Anh và EU tới nước này từ tháng 11, chính quyền Biden cho biết ngày 20/9.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm