Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân hành khách Trung Quốc nhận bồi thường 4 triệu NDT

Các công ty bảo hiểm Trung Quốc hôm nay bắt đầu trả tiền bồi thường cho gia đình hành khách trên chuyến bay MH370, Tân Hoa Xã hôm 27/3 đưa tin.

China Life, tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc, đã bồi thường cho gia đình 7 hành khách 4,17 triệu nhân dân tệ. China Life cho biết, ước tính tổng số tiền mà họ phải trả cho gia đình 32 hành khách Trung Quốc trên phi cơ Malaysia mất tích là khoảng 9 triệu nhân dân tệ.

Thân nhân các hành khách trên chuyến bay mất tích mệt mỏi chờ đợi thông tin về người thân. Ảnh: Reuters.
Thân nhân các hành khách trên chuyến bay mất tích mệt mỏi chờ đợi thông tin về người thân. Ảnh: Reuters.

Tân Hoa Xã dẫn lời người phát ngôn của tập đoàn bảo hiểm cho biết: “China Life thật sự lấy làm tiếc trước thông tin về chiếc máy bay. Chúng tôi cam kết sẽ bồi thường và thực hiện tất cả nghĩa vụ liên quan khác”.

Trong khi đó, hôm 26/3, công ty bảo hiểm Trung Quốc - Thái Bình Dương có trụ sở tại thành phố Thượng Hải cho biết, hãng đã trả 525.000 nhân dân tệ tiền bảo hiểm cho thân nhân các hành khách gặp nạn.

Hôm 27/3, Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc Zhan Yesui đã tới thăm 21 gia đình Trung Quốc có người thân mất tích trên chuyến bay MH370 tại khách sạn ở thành phố Bangi-Putrajaya, Malaysia.

Ông Ling Tong, một quan chức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia cho biết, mục đích của cuộc gặp giữa ông Zhan và thân nhân các hành khách mất tích là lắng nghe những yêu cầu từ phía gia đình nạn nhân.

Chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh chở 239 người mất tích vào sáng sớm ngày 8/3. Trong số 239 người, 154 người là hành khách Trung Quốc.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm