Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng PES Việt Nam sắp đầu quân cho đội của Thái Lan

Lê Hà Anh Tuấn chuẩn bị đầu quân cho đội game của Thái Lan để phát triển sự nghiệp.

Chiều 19/11, Box Gaming thông báo Lê Hà Anh Tuấn rời đội hình. Trao đổi với Zing, game thủ Quân Bi của Box Gaming tiết lộ: "Tuấn đang có những liên hệ để đầu quân cho một đội của Thái Lan. Họ cần người để đấu vòng loại online của giải Thái Lan nên liên hệ với Tuấn. Tuấn sẽ vẫn ở Việt Nam và đấu online".

Trả lời câu hỏi lương bổng có phải là điều thu hút thần đồng sinh năm 2008 của làng PES Việt Nam, Quân Bi khẳng định: "Đội game của Thái Lan trả cho Lê Hà Anh Tuấn không hơn quá nhiều so với Box. Đại diện của Tuấn muốn em ấy phát triển sự nghiệp, vì Tuấn phải đá đấu với Quang Barca và Tabi Tuấn Anh ở Box để được thi đấu".

Than dong pes Viet Nam anh 1

Lê Hà Anh Tuấn (giữa) sẽ không còn là đồng đội với hai đàn anh Tabi Tuấn Anh (áo xanh) và Quang Barca. Ảnh: Box Studio.

Lê Hà Anh Tuấn là thần đồng mới nổi của PES Việt Nam trong năm 2020. Game thủ 12 tuổi gây bão mạng xã hội khi vùi dập hàng loạt game thủ sừng sỏ của Hàn Quốc hồi tháng 6. Tuấn từng đấu với 7 game thủ hàng đầu của xứ sở kim chi và thắng 6-1 chung cuộc.

Tại giải đấu hồi giữa tháng 7, Tuấn vào tứ kết. Tới tháng 9, Tuấn được phía Hàn Quốc mời tham dự Kixx Cup và giành ngôi vô địch. Ở giải đấu này diễn ra tháng 10, Tuấn vào bán kết nhưng để thua đàn anh Quân Bi.

Chia sẻ với Zing, Box Gaming xác nhận thu nhập của Lê Hà Anh Tuấn tại đây là 7 triệu đồng mỗi tháng. Nếu đầu quân cho đại diện Thái Lan, game thủ được gọi là "Chim Sẻ Đi Nắng của làng PES" có thể kiếm nhiều hơn.

Thần đồng PES lốp bóng hạ gục Quân Bi Kỹ thuật lốp bóng quen thuộc mở ra chiến thắng 2-1 cho Lê Hà Anh Tuấn ở game đầu tiên gặp Quân Bi tại loạt trận bán kết giải PES Hàn Quốc Kixx Cup tối 25/10.

Thần đồng PES Việt Nam vô địch giải chuyên nghiệp của Hàn Quốc

Thần đồng PES mới 12 tuổi, Lê Hà Anh Tuấn, giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Tabi Tuấn Anh ở trận chung kết Kixx Cup tối 27/9.

Lê Hà Anh Tuấn được mời dự giải PES ở Hàn Quốc

Thần đồng PES Việt Nam Lê Hà Anh Tuấn sẽ có cơ hội thử lửa với hàng loạt game thủ Hàn Quốc ở giải đấu mở màn mùa giải PES 2021.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm