Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẩm phán Philippines bị bắn chết trong phòng làm việc

Thẩm phán Maria Theresa Abadilla bị bắn chết ngay trong văn phòng tại tòa thị chính Manila. Cảnh sát xác định nghi phạm là một thư ký tòa án.

Theo thông cáo của Văn phòng Thị trưởng Manila, nạn nhân là thẩm phán Maria Theresa Abadilla, 44 tuổi.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều 11/11, ngay tại văn phòng của bà Abadilla tại tầng 5 của tòa thị chính.

Nữ thẩm phán được đưa ngay đến bệnh viện nhưng đã tử vong trên đường cấp cứu.

Theo báo cáo của Văn phòng Thị trưởng Manila, vào thời điểm các nhân chứng nghe thấy tiếng súng, một thư ký tòa án đang có mặt trong phòng làm việc của vị thẩm phán. Nghi phạm được xác định là tên là Amador Rebato, 42 tuổi.

Tham phan Philippines bi ban chet anh 1

Xe cứu thương được gọi đến tòa thị chính thành phố Manila chiều 11/11. Ảnh: Rappler.

Cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được động cơ gây án. Cảnh sát cũng lý giải được cách hung thủ đưa vũ khí vào tòa nhà, vượt qua hàng rào an ninh nghiêm ngặt.

Theo New York Times, vụ án đã khiến dư luận Philippines rúng động dù những tội phạm liên quan đến súng không quá lạ lẫm với truyền thông nước này.

Luật pháp Philippines cho phép dân thường sử hữu súng. Người mang súng phải có giấy phép và trải qua kiểm tra lý lịch. Tội phạm sử dụng súng bất hợp pháp cũng là một vấn đề nan giải với nhà chức trách nước này.

Người sở hữu súng hợp pháp tại Philippines phải trên 21 tuổi. Họ được yêu cầu học các lớp về quy định an toàn và cách thức sử dụng vũ khí. Người có bệnh về thần kinh hoặc có tiền sự bạo hành gia đình, hành hung người khác sẽ không được cấp giấy phép.

Để được mang theo súng ra ở công cộng, người sở hữu súng phải có thêm giấy phép đặc biệt. Cơ quan quản lý những giấy phép này là Cục Súng và Chất nổ, thuộc Cảnh sát Quốc gia Philippines.

Cảnh sát Philippines thiệt mạng vì lưỡi dao ở chân gà chọi

Một cảnh sát Philippines đã thiệt mạng khi lưỡi dao buộc vào chân gà trống ở trường chọi gà bất hợp pháp cắt đứt động mạch ở đùi nạn nhân.

Tổng thống Philippines sẵn sàng ra tòa vì cuộc chiến ma túy

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm về những cái chết trong cuộc chiến chống ma túy do mình phát động.

Bắt trùm giáo phái khét tiếng giết vợ ở Philippines

Ruben Ecleo, cựu nghị sĩ và thủ lĩnh một giáo phái tại Phillipines, bị bắt giữ liên quan đến cái chết của người vợ vào năm 2002. Tòa ở Cebu đã tuyên án ông 30 năm tù.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm