Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẩm phán ký lệnh khám nhà ông Trump bị tung ảnh giả

Fox News nhận nhiều chỉ trích sau khi chia sẻ ảnh ghép thẩm phán Bruce Reinhart, người ký lệnh khám xét tư dinh của ông Trump, với tú bà môi giới mại dâm Ghislaine Maxwell.

Bức ảnh đã qua chỉnh sửa cho thấy thẩm phán Reinhart cầm chai rượu và gói bánh quy, đang ngồi trên máy bay riêng, đặt chân vào lòng bà Maxwell, tội phạm môi giới mại dâm.

“Đây là thẩm phán đã ký lệnh khám xét và chúng ta sẽ xem tiếp theo ông ấy có công bố nó hay không. Ông ấy thích bánh quy và rượu whisky”, người dẫn chương trình Brian Kilmeade nói trên Fox News vào ngày 10/8.

Trên thực tế, đây là hình ảnh cắt ghép từ bức ảnh gốc chụp vào tháng 9/2017, khi ông Reinhart ngồi trên chiếc ghế sau nhà để chuẩn bị xem trận bóng bầu dục. Bức ảnh trước đó được vị thẩm phán đăng tải trên Twitter.

Hình ảnh này đã bị người dùng @whatimemetosay trên Twitter chỉnh sửa, ghép vào bức ảnh tội phạm tình dục Jeffrey Epstein đang tạo dáng bên cạnh bà Maxwell trên máy bay tư nhân, và đặt chân vào lòng bà, theo Guardian.

Vào tháng 6, bà Maxwell đã bị kết án 20 năm tù vì tội tìm kiếm trẻ em gái vị thành niên cho Epstein lạm dụng tình dục.

Khi được Kilmeade hỏi, Sean Hannity, một người dẫn chương trình khác của Fox News, đã chỉ ra bức ảnh bị cắt ghép: "Tôi nghĩ đó thực sự là bức ảnh của Jeffrey Epstein với một người nào đó. Tôi đoán vậy, tôi không chắc nữa".

"Ai biết?", Kilmeade đáp lại.

Kilmeade sau đó đã đăng tin đính chính trên Twitter.

“Đêm qua, chúng tôi đã cho khán giả xem hình ảnh của thẩm phán Bruce Reinhart với bà Ghislaine Maxwell. (Bức ảnh đó) không có thật, và là ảnh chế từ một người dùng trên Twitter. Những gì trong bức ảnh chưa bao giờ diễn ra và chúng tôi muốn làm rõ rằng chúng tôi chỉ đang trình chiếu ảnh chế để đùa", Kilmeade viết.

Trước đó, hôm 8/8, điều tra viên liên bang đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida để truy tìm tài liệu mật, bao gồm cả tài liệu về vũ khí hạt nhân. Bộ Tư pháp tin rằng ông Trump đã cất giữ phi pháp những tài liệu này khi còn đương chức.

Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, tư gia cựu tổng thống bị khám xét FBI vẫn chưa lên tiếng dù đã 3 ngày trôi qua kể từ khi bất ngờ khám xét khu nghi dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lệnh khám xét có ba điều luật khiến ông Trump nhức đầu

Lệnh khám xét cho phép FBI lục soát khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump đã viện dẫn ba điều luật hình sự làm căn cứ, với bản án lên đến 20 năm tù cho mỗi tội danh.

FBI thu 11 bộ tài liệu mật sau khi khám xét nhà ông Trump

Cơ quan thực thi pháp luật liên bang Mỹ cho rằng ông Trump có khả năng vi phạm Đạo luật Gián điệp và nhiều luật khác, khi FBI được lệnh khám xét nhà cựu tổng thống hồi đầu tuần.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm