Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái tử Nhật Bản Akishino hối con gái mở lời về đám cưới

Sau gần hai năm kể từ khi đám cưới của công chúa Mako bị trì hoãn vì nợ nần của nhà hôn phu, Thái tử Akishino đã hối thúc con gái ông đưa ra thông báo về đám cưới này.

Tờ Japan Times cho biết Thái tử Akishino, em trai của Nhật hoàng Naruhito, đã thúc giục con gái của ông, Công chúa Mako cập nhật cho công chúng Nhật Bản kế hoạch kết hôn của cô với bạn trai Kei Komuro trước tháng 2/2020.

“Tính đến tháng hai năm tới sẽ là hai năm kể từ khi đám cưới bị hoãn”, Thái tử Akishino nói trong một cuộc họp báo trước sinh nhật thứ 54 của ông vào 30/11. “Tôi tin rằng công chúng cần được cập nhật tin tức”.

Con gái lớn của Thái tử Akishino và bạn trai thường dân Komuro đã đính hôn vào tháng 9/2017 và dự định tổ chức đám cưới vào ngày 4/11/2018.

Nhat Ban,  hoang gia,  Mako,  Komuro,  hoan dam cuoi anh 1
Thái tử Akishino chụp ảnh cùng vợ, Thái tử phi Kiko và các con của họ, Công chúa Mako (trái), Công chúa Kako (phải) và Hoàng tử Hisahito tại dinh thự của họ ở Tokyo vào ngày 15/11. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, vào tháng 2/2018, Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông báo rằng cặp đôi sẽ trì hoãn hôn lễ cho đến năm 2020. Thông báo được đưa ra sau khi có thông tin rằng mẹ của Komuro có liên quan tới tranh chấp về tài chính với vị hôn phu cũ của bà, trong đó có liên quan tới chi phí học hành của Komuro.

Thông qua Cơ quan nội chính Hoàng gia, Công chúa Mako, 28 tuổi, cho biết “đã nhận ra việc thiếu thời gian để chuẩn bị đầy đủ”. Anh Komuro, phụ tá tại một công ty luật ở Tokyo, đã học tại trường luật của Đại học Fordham ở New York kể từ tháng 8/2018 để vượt qua kỳ thi luật của bang.

Năm ngoái, Thái tử đã thúc giục gia đình Komuro giải quyết các vấn đề tồn tại nếu họ muốn đám cưới được tiến hành. Ông cũng nói rằng cuộc hôn nhân này phải “được nhiều người ủng hộ”.

Trong buổi họp báo, Thái tử cho biết lập trường của ông về đám cưới không thay đổi. Ông cũng nói thêm rằng ông chưa nói chuyện với Công chúa Mako về cuộc hôn nhân của cô cũng như không liên lạc với người nhà Komuro.

Sân Olympic 1,4 tỷ USD của Nhật trị nóng bằng gỗ từ đất 'sóng thần'

Sân vận động trị giá 1,4 tỷ USD đã sẵn sàng cho Thế vận hội 2020 với thiết kế làm mát bằng gió tự nhiên phù hợp cho thời tiết nóng bức vào mùa hè.


Như Trần

Bạn có thể quan tâm