Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái tử Đan Mạch dự lễ khởi công nhà máy hơn một tỷ USD ở Việt Nam

Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik ngày 3/11 đã dự lễ khởi công xây dựng nhà máy của tập đoàn LEGO tại tỉnh Bình Dương - nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của tập đoàn.

thai tu ke vi anh 1

Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik (vest xám, ở giữa), Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh (bên phải ông Frederik), cùng lãnh đạo tập đoàn và lãnh đạo tỉnh Bình Dương dự lễ động thổ xây dựng nhà máy ngày 3/11. Đây là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của tập đoàn, với tổng giá trị đầu tư hơn một tỷ USD.

Bên cạnh việc được thiết kế thành cơ sở trung hòa carbon, đây còn là nhà máy bền vững nhất từ trước tới nay của tập đoàn. Nhà máy được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà và một trang trại điện mặt trời sẽ được xây dựng trên khu đất lân cận.

Nhà máy ở Bình Dương sẽ được xây dựng trên khu đất rộng 44 ha, kích thước tương đương 62 sân bóng đá. Nhà máy sẽ là nơi áp dụng các công nghệ tân tiến nhất để tạo khuôn, xử lý và đóng gói sản phẩm của công ty. Quá trình sản xuất dự kiến bắt đầu vào năm 2024. Nhà máy sẽ tạo việc làm cho 4.000 người trong 15 năm tới.

Lễ khởi công nhà máy là điểm đến đầu tiên của Thái tử kế vị Frederik trong lịch trình làm việc ngày 3/11. Ông Frederik sẽ tiếp tục thăm một số địa điểm tại tỉnh Bình Dương, TP Thủ Đức, chào xã giao với lãnh đạo TP.HCM, trước khi rời TP.HCM vào tối cùng ngày.

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách có tựa đề “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Hoài bão chung giúp Việt Nam - Đan Mạch xích lại gần nhau

Chia sẻ trong phiên khai mạc diễn đàn năng lượng ngày 1/11, Thái tử Kế vị Frederik và các quan chức khẳng định Việt Nam - Đan Mạch có chung tham vọng về khí hậu.

Thái tử kế vị Đan Mạch dạo hồ Gươm, thưởng tranh Đông Hồ

Chiều 1/11, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik dạo quanh hồ Gươm, thử sức với dòng tranh truyền thống Đông Hồ và thưởng thức nghệ thuật múa rối nước của Việt Nam.

Trần Hoàng, Duy Anh

Bạn có thể quan tâm