Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái tử kế vị Đan Mạch dạo hồ Gươm, thưởng tranh Đông Hồ

Chiều 1/11, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik dạo quanh hồ Gươm, thử sức với dòng tranh truyền thống Đông Hồ và thưởng thức nghệ thuật múa rối nước của Việt Nam.

Thai tu ke vi anh 1

Sau các sự kiện chính thức sáng 1/11, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik dành một phần buổi chiều bên hồ Hoàn Kiếm - địa điểm có cái tên gắn liền với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho Rùa thần.

Thai tu ke vi anh 2

Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik dạo hồ Gươm và thăm đền Ngọc Sơn. Ông Frederik cũng đã thăm Việt Nam vào năm 2011 khi hai nước kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam. Xa hơn nữa, năm 2009, ông Frederik từng cùng công nương phu nhân, thân phụ và thân mẫu tới thăm Việt Nam. Thân phụ của ông Frederik cũng từng sống những năm đầu đời ở Hà Nội.

Thai tu ke vi anh 3

Vào buổi sáng 1/11, tại Phủ Chủ tịch, Thái tử kế vị Frederik đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 31/10-3/11. Chuyến thăm này là một phần của hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Đan Mạch và Việt Nam. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1971. Tới năm 2013, Hiệp định Đối tác toàn diện giữa Đan Mạch và Việt Nam được ký kết.

Thai tu ke vi anh 4

Người dân vẫy chào khi bắt gặp vị thái tử kế vị Đan Mạch trên đường dạo hồ Gươm.

Thai tu ke vi anh 5

Sau những giây phút dạo hồ Gươm, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik bước vào Nhà hát Múa rối nước Thăng Long. Cùng tham gia với ông là Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Thai tu ke vi anh 6

Tại đây, ông Frederik được thưởng thức triển lãm tranh Đông Hồ và được nghệ nhân giới thiệu về loại hình nghệ thuật này của Việt Nam.

Thai tu ke vi anh 7

Ông đích thân được hướng dẫn cách in tranh Đông Hồ - loại tranh thủ công phải trải qua nhiều quy trình công phu để có được một bức tranh hoàn chỉnh.

Thai tu ke vi anh 8

Tranh Đông Hồ là dòng tranh nổi tiếng trong các dòng tranh dân gian của Việt Nam với những giá trị nội dung và nghệ thuật độc đáo. Gần 400 năm trôi qua, dòng tranh này vẫn, đã và đang là sản phẩm văn hóa tinh thần, có giá trị nghệ thuật đối với nhiều thế hệ người dân Việt Nam.

Thai tu ke vi anh 9

Sau đó, Thái tử kế vị Frederik và Phó chủ tịch Võ Thị Ánh Xuân an vị trước sân khấu để thưởng thức màn biểu diễn múa rối nước - loại hình nghệ thuật truyền thống có lịch sử gần 1.000 năm trước ở Việt Nam.

Thai tu ke vi anh 10

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thái tử kế vị Frederik đi cùng Công nương phu nhân Mary Elizabeth và phái đoàn doanh nghiệp Đan Mạch nhằm thúc đẩy hợp tác năng lượng xanh như Đan Mạch đã tiến hành và giúp Việt Nam có thể thúc đẩy chuyển đổi xanh.

Thai tu ke vi anh 11

Cũng trong ngày 1/11, Thái tử Frederik đã dự Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch (1971-2021) tại khách sạn Hilton theo lời mời của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Tại đây, vị thái tử kế vị bày tỏ vui mừng được thăm lại Việt Nam và có dịp thưởng thức những nét đẹp văn hóa Hà Nội.

Thai tu ke vi anh 12

Sau lễ kỷ niệm, Thái tử kế vị Frederik và Công nương phu nhân Mary Elizabeth di chuyển tới Nhà hát Lớn để dự chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch. Một trong những màn biểu diễn nhận được sự chú ý tới từ ca sĩ Vũ.

Thai tu ke vi anh 13

Ca sĩ Vũ trình bày ca khúc “Hành tinh song song”, sau đó cùng biểu diễn ca khúc Happy For You với ban nhạc Lukas Graham tới từ Đan Mạch.

Thai tu ke vi anh 14

Cũng góp mặt vào buổi biểu diễn là giọng ca Thanh Lam, Thu Hà, các nghệ sĩ kịch xiếc tre Việt Nam với vở diễn “Làng tôi”, cùng các nghệ sĩ Đan Mạch.

Thai tu ke vi anh 15

Công nương phu nhân Mary Elizabeth tại Nhà hát Lớn tối 1/11.

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách có tựa đề “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm