Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan trông chờ sự trở lại của Chanathip

Trợ lý Anurak Srikerd khẳng định sự trở lại của Chanathip Songkrasin cùng Thitipan Puangchan sẽ nâng tầm tuyển Thái Lan trước trận đấu với Malaysia và Việt Nam.

Chanathip và Thitipan đều góp mặt trong danh sách tuyển Thái Lan chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của Vòng loại thứ hai World Cup 2022. Bộ đôi này đã bình phục chấn thương và sẵn sàng hội quân cùng đồng đội sau khi vòng 31 J.League 2019 kết thúc hôm 10/11.

Chia sẻ với SMM Sport, trợ lý HLV Anurak Srikerd cho biết: "Chanathip và Thitipan là những cầu thủ quan trọng. Sự trở lại của họ sẽ nâng tầm tuyển Thái Lan. Chúng tôi sẽ có thể tạo nên sự khác biệt nếu điều tên họ vào đội hình thi đấu".

Chanathip tro lai sau chan thuong anh 1
Chanathip không thể hiện được gì nhiều ở trận lượt đi gặp Việt Nam hôm 5/9. Ảnh: Minh Chiến.

"Tuy nhiên, HLV Nishino Akira luôn nói rằng tuyển Thái Lan phải trở nên kỷ luật hơn để nâng cao chất lượng của đội. Sự trở lại của Chanathip và Thitipan sẽ giúp chúng tôi có thêm nhiều lựa chọn. Quan trọng nhất là tuyển Thái Lan tận dụng điều đó như thế nào", ông nói thêm.

HLV Nishino cùng các học trò vừa kết thúc đợt tập huấn ngắn hạn từ 31/10 đến 4/11 và đang lựa chọn những cái tên vào danh sách chính thức. Đợt tập huấn này không có sự góp mặt của 3 cầu thủ đang thi đấu tại J.League là Chanathip, Thitipan và Theerathon Bunmathan cùng thủ thành Kawin Thamsatchanan hiện chơi bóng tại Bỉ.

"Trên thực tế, mọi cầu thủ đều quan trọng. Có nhiều cách để bố trí nhân sự nhưng chúng tôi sẽ chọn 23 người sẵn sàng nhất, có lối chơi và phù hợp với chiến thuật của toàn đội. Tôi tin sự cạnh tranh của đội trong những ngày qua là cơ hội tốt cho các cầu thủ tham gia đợt tập huấn này", trợ lý của HLV Nishino nói.

"Chúng tôi không thể giữ nguyên đội hình 11 người. Giống như trước đây, khi không có Chanathip và Thitipan, toàn đội vẫn phải cố gắng để xoay xở. HLV Nishino chú ý nhiều đến vấn đề này và sẽ chọn ra những gương mặt phù hợp với từng đối thủ".

Tối 14/11, chiến lược gia người Nhật Bản cùng các học trò sẽ tới làm khách trên "chảo lửa" Bukit Jalil của Malaysia, trước khi đối đầu tuyển Việt Nam 5 ngày sau đó.

Chanathip tro lai sau chan thuong anh 2
Cục diện bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
Chanathip bình phục, đá 120 phút trước ngày lên tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin ra sân từ đầu và thi đấu 120 phút trong trận thua trên chấm luân lưu của CLB Consadole trước Kawasaki tại chung kết J.League Cup 2019 diễn ra chiều 26/10.

Tiền vệ Hoàng Thịnh muốn đánh bại Chanathip

Trả lời phỏng vấn chiều 2/11, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cho biết anh đặt mục tiêu đánh bại đối thủ người Thái Lan ở trận đối đầu sắp tới.

HLV Nishino chỉ đạo tuyển Thái Lan đá tập đối kháng

Ở buổi tập chiều 1/11 của tuyển Thái Lan, chiến lược gia người Nhật Bản cho các cầu thủ chia đội hình đá tập đối kháng để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia và Việt Nam.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm