Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải thua Chanathip trong Football Manager 2020

Trong game quản lý bóng đá số một thế giới, Football Manager vừa ra mắt bản mới cho mùa giải 2019/20. Quang Hải không phải là cầu thủ có quá nhiều chỉ số nổi bật.

Trong tựa game quản lý bóng đá được phát hành trên nền tảng Steam, Chanathip Songkrasin được đánh giá cao nhờ những chỉ số tốt ở khả năng rê dắt (15/20), đỡ bước một (14), chuyền bóng (14), kỹ thuật (14). Những chỉ số ở cột thể trạng của Chanathip được xem là lý tưởng so với cầu thủ Đông Nam Á và chơi ở vị trí tiền vệ tấn công lệch trái.

Khả năng bứt tốc của Chanathip được chấm 15/20, sự nhanh nhẹn là 14. Các chỉ số tốc độ, thể lực và sức khỏe của cầu thủ Thái Lan đều được chấm ở mức 13.

Quang Hai anh 1
Chanathip chơi ở J.League nên có dữ liệu và sở hữu ảnh trong tựa game FM20. 

Các chỉ số ở cột Mental (nội tại) của Chanathip cũng khá cao. Hầu hết chỉ số đều trên mức 12, trong đó độ tinh tế (flair) được chấm ở mức 15, ngang với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Kevin de Bruyne hay Mohamed Salah. Tầm nhìn, sự quyết tâm đều ở mức 14.

Trong khi đó, Quang Hải của tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội lại không sở hữu bộ chỉ số ấn tượng như Chanathip. Hai chỉ số tốt nhất của Quang Hải là sút phạt và kỹ thuật (đều chấm ở mức 14/20). Còn lại tiền vệ của ĐT Việt Nam đều thua xa đối thủ.

Khả năng dứt điểm của Quang Hải chỉ được chấm ở mức 10, tức trung bình trong tựa game này. Khả năng chuyền bóng ở mức 12, kém Chanathip 2 chỉ số. 

Tuy nhiên, việc Quang Hải trẻ hơn Chanathip 4 tuổi khiến trong tương lai, tiền vệ của ĐT Việt Nam có khả năng vượt đối thủ bên phía Thái Lan nếu được đào tạo tốt, trao cơ hội và quan trọng là thử sức ở những giải đấu tầm cỡ hơn V.League.

Quang Hai anh 2
Quang Hải là cầu thủ hay bậc nhất bóng đá Việt Nam lúc này. Ảnh: Kiệt Trần.

Mới đây, Quang Hải cũng thừa nhận tham vọng ra nước ngoài chơi bóng. “Về cơ hội ra nước ngoài, hiện tại tôi suy nghĩ và có ước mơ về chuyện đó”, Quang Hải chia sẻ.

Về câu hỏi đâu là giải đấu phù hợp, anh tiếp tục: “Rất khó để chọn thi đấu ở nơi nào, quan trọng là phải thích nghi được với chiến thuật. Tôi thích rất nhiều nước, nên không thể nói ngay đâu là quốc gia mình muốn tới”.

Ngày 19/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Quang Hải nhiều khả năng sẽ đối đầu trực tiếp với Chanathip.

Là nhà tài trợ smartphone chính thức của FIFA World Cup 2022, vivo tự hào đồng hành cùng Zing.vn trong tuyến bài Đường Đến World Cup để cổ vũ cho đại sứ Quang Hải và các đồng đội giành chiến thắng vẻ vang, vượt qua vòng loại khu vực châu Á.

Hòa nhịp cùng niềm tin yêu của hàng triệu người hâm mộ bóng đá, vivo ra mắt sản phẩm mới vivo Y19 lấy cảm hứng từ số áo 19 của đại sứ Quang Hải cùng chương trình “Giá ghi bàn, sale tung lưới” hấp dẫn. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

Quang Hải nói về cơ hội ra nước ngoài chơi bóng Sáng 1/11, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết hiện tại tập trung hướng đến các mục tiêu phía trước và chưa có ý định ra nước ngoài thi đấu.

Quang Hải cùng đồng đội mang cúp vô địch về Hà Nội

Trưa 1/11, các cầu thủ CLB Hà Nội có mặt tại sân bay Nội Bài cùng chức vô địch cúp quốc gia sau chiến thắng 2-1 trước đội Quảng Nam trên sân Tam Kỳ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm