Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan trao 15 xe bọc thép ‘bị chê’ cho Bhutan

Thái Lan vừa chuyển giao 15 chiếc xe bọc thép được sản xuất nội địa cho Bhutan giữa những chỉ trích cho rằng quân đội Thái Lan không muốn sử dụng trang thiết bị quân sự trong nước.

Ngày 19/11, Chaichan Changmongkol, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan, chủ trì lễ bàn giao 15 xe bọc thép do công ty Chaiseri Metal & Rubber Co sản xuất cho chính quyền Bhutan tại thành phố Nonthaburi, theo Bangkok Post.

Số xe bọc thép này dự kiến được sử dụng cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi vào tháng 12.

xe boc thep anh 1

15 chiếc xe bọc thép do công ty Thái Lan sản xuất được trao cho Liên Hợp Quốc để thực thi nhiệm vụ gìn giữ hòa bình. Ảnh: Bangkok Post.

Chính quyền Bhutan mua số xe bọc thép này từ công ty Chaiseri vì tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và năng lực của công ty, theo tướng Worakiat Rattananont, Thư ký Thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan. Một nguyên nhân nữa là giá cả vừa túi tiền.

Theo một nguồn tin, 15 chiếc xe có giá hơn 6,8 triệu USD, tức hơn 450.000 USD/chiếc.

Tuy nhiên, Nopparat Kulhiran, nhà sáng lập Chaiseri, cho rằng quân đội Thái Lan có vẻ không muốn sử dụng xe bọc thép do công ty này sản xuất.

Theo bà Nopparat, khi quân đội Thái Lan sắp được triển khai thực thi nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan, Chaiseri đã thiết kế mẫu xe bọc thép y tế để hỗ trợ cho sứ mệnh này.

Nhưng quân đội Thái Lan khi đó cho biết họ không có tiền mua xe. Tuy nhiên, khi công ty đề nghị tặng xe cho quân đội, họ bị từ chối với lý do quy định pháp luật không cho phép.

“Chúng tôi thất vọng vì đã dành toàn bộ thời gian để chế tạo xe y tế bọc thép”, bà Nopparat nói. “Khi Liên Hợp Quốc biết chuyện quân đội Thái Lan từ chối, họ đồng ý mua lại số phương tiện này”.

Theo các nguồn tin quân đội, Sở Chỉ huy Vận hành An ninh Nội vụ của Thái Lan đã mua 10 xe bọc thép từ Chaiseri để sử dụng ở miền Nam, trong khi Lục quân và Hải quân mỗi binh chủng mua 5 chiếc.

Nghịch lý tại lễ hội tôn vinh thần nước ở Thái Lan

Việc người dân Thái Lan thả hoa đăng trong lễ hội Loy Krathong - dịp tôn vinh thần nước hàng năm - đã khiến sông hồ của nước này ô nhiễm nghiêm trọng.

Cảnh sát Thái bị chỉ trích vì clip trùm túi nylon để tra tấn nghi phạm

Một đoạn video - cho thấy cảnh cảnh sát Thái Lan tra tấn nghi phạm đến chết sau khi trùm đầu người này bằng túi nylon - làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong nước.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm