Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Thái Lan, Philippines vẫn cuồng hoa hậu

Trong giai đoạn thị trường sắc đẹp bão hòa, các cuộc thi hoa hậu ở Thái Lan và Philippines vẫn diễn ra rộn ràng với nhiều mùa giải được tổ chức.

Từ đầu năm đến nay, ngoài nước Mỹ vướng lùm xùm hoa hậu trả vương miện, thị trường sắc đẹp ở châu Mỹ, châu Âu và châu Phi nói chung không sôi động, thậm chí một số quốc gia chưa tổ chức cuộc thi nào để chọn đại diện chinh chiến quốc tế.

Trái lại, châu Á rộn ràng với hàng loạt chương trình diễn ra. Nhiều hoa hậu mới của Philippines, Thái Lan, Indonesia... đã lộ diện. Các người đẹp bước vào hành trình rèn luyện, trau dồi kỹ năng để chuẩn bị cho mùa "xuất khẩu" cuối năm.

Nhộn nhịp các cuộc thi

Hoa hậu Hoà bình Thái Lan, Hoa hậu Thái Lan và Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan 2024 khép lại với chiến thắng của những gương mặt đã nổi tiếng. Trong đó, Malin Chara-anan, đương kim Miss Grand Thailand, dù sắc vóc gây tranh cãi vẫn lọt vào "mắt xanh" của ông Nawat nhờ sở hữu lượng người theo dõi nhiều nhất dàn thí sinh, hơn nữa còn có thành tích livestream bán hàng tốt.

Theo Angelopedia, với tiêu chí khác biệt, thí sinh thoải mái diện đồ hở và làm lố, Miss Grand Thailand là cuộc thi thu hút truyền thông bậc nhất xứ Chùa vàng. Trang chủ cuộc thi đạt hơn 2,3 triệu followers, lượt tương tác không thua kém sân chơi quốc tế.

Trong khi đó, Hoa hậu Thái Lan 2024 không quá mạnh về truyền thông, song cô gái chiến thắng Dinsorsee Panida Kernjinda được săn đón sau cuộc thi. Hoa hậu khoe trúng các hợp đồng thương mại cho hãng mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang...

hoa hau thai lan anh 1

Sâu khấu hoành tráng của chung kết Miss Grand Thailand 2024. Ảnh: Miss Grand Thailand.

So về chiêu trò gây sốc, cuộc thi ở Indonesia không kém cạnh Thái Lan. Ngày đầu nhập cuộc Miss Grand Indonesia 2024, các ứng cử viên đến từ nhiều tỉnh, thành khắp cả nước di chuyển bằng môtô 3 bánh, xe cứu thương, xích lô, leo lên nóc xe tải… Số khác hóa trang thành nhân vật phim ảnh, thể hiện tiết mục khuấy động không khí.

Hiện tại, Puteri Indonesia, cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Indonesia, đã tìm ra 4 đại diện cho Miss Supranational, Miss International, Miss Cosmo và Miss Charm 2024.

Trong khi đó, tại Philippines tối 22/5, chung kết Miss Universe Philippines khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Chelsea Manalo. Bốn thí sinh còn lại trong top 5 lần lượt được cử đi thi Miss Cosmo, Miss Supranational, Miss Charm và Miss Eco International.

Tờ Philstar đánh giá cuộc thi này có quy mô lớn, tổ chức kéo dài hơn 3 tháng với nhiều phần thi phụ được đầu tư. Do mở rộng tiêu chí, không giới hạn độ tuổi, Miss Universe Philippines thu hút các phụ nữ tuổi trung niên, người đẹp từng có danh hiệu trước đó vẫn dự thi. Maria Ahtisa Manalo - Á hậu Quốc tế 2018 - là cô gái nhận nhiều sự chú ý nhất, nhưng cuối cùng không chiến thắng.

hoa hau thai lan anh 2

Miss Universe Philippines 2024 kéo dài 3 tháng với nhiều vòng thi phụ được đầu tư. Ảnh: Miss Universe Philippines.

Fanpage chính thức của Miss Universe Philippines có 1,9 triệu followers. Khi vòng chung kết diễn ra ở SM Mall of Asia Arena, thành phố Pasay, truyền thông ghi nhận bầu không khí cuồng nhiệt. Mỗi thí sinh đều có đội cổ vũ với băng rôn, cờ.

Động lực chinh phục giấc mơ nhan sắc

Thái Lan từng tổ chức không dưới 60 cuộc thi hoa hậu, người đẹp mỗi năm. Theo Kapook, số lượng không ngừng tăng lên, hiện không đếm xuể. Điều này xuất phát từ việc ngành kinh doanh sắc đẹp mang lại nhiều lợi nhuận và người Thái cũng rất mê xem hoa hậu.

Sau khi tỷ phú chuyển giới Anne Jakkaphong Jakrajutatip mua lại Miss Universe, Thái Lan càng khát khao chinh phục vương miện cuộc thi này. Đặc biệt, sau khi Anntonia Porsild trượt giải Miss Universe 2023, khán giả xứ Chùa vàng càng trông đợi vào một đại diện đủ sức "phục thù" cho Porsild.

Động lực thi nhan sắc của phụ nữ Thái còn đến từ việc chứng kiến thành công của Engfa Waraha. Trong danh sách 15 người giàu nhất showbiz Thái Lan 2023 do Wealthy Thai thống kê, cựu Miss Grand Thailand đứng thứ 14 với hơn 2 triệu cổ phiếu MGI (tổng giá trị 38 triệu baht).

Tương tự, chiến thắng của Pia Wurtzbach và Catriona Gray tại Miss Universe đã khiến cho cả nước Philippines hạnh phúc. Các trung tâm, được gọi là "trại sắc đẹp" (beauty camp) từ đây thu hút thêm học viên đến đăng ký khóa đào tạo thi hoa hậu. Một trong những trại nổi tiếng nhất thuộc về Jonas Gaffud - CEO của công ty người mẫu nổi tiếng Mercator.

Trong bài viết trên Philstarlife, tác giả miêu tả người Philippines có niềm đam mê mãnh liệt với cuộc thi hoa hậu. Thậm chí có thể gọi họ là những người cuồng tín.

hoa hau thai lan anh 3

Hậu trường Miss Universe Philippines 2024. Ảnh: @themissuniverseph.

Bà Nathalie Africa-Verceles, giám đốc tổ chức nữ quyền kiêm trưởng khoa Giới tính học tại Đại học Philippines, nói yếu tố lịch sử khiến người Philippines yêu thích các cuộc thi sắc đẹp.

"Sau thời kỳ bị đô hộ bởi Tây Ban Nha (thế kỷ 16 đến thế kỷ 19), chúng tôi tiếp thu các tín ngưỡng tôn giáo từ đạo Kito và có ngày lễ Santacruzan. Buổi lễ được tổ chức tháng 5 hàng năm với hoạt động chính là buổi diễu hành của các cô gái trẻ xinh đẹp ở khắp các tỉnh thành Philippines. Đây có thể là nguồn gốc cho việc người dân thích xem các cô gái catwalk, biểu diễn trong nhiều cuộc thi sắc đẹp", Nathalie Africa-Verceles phát biểu trên SCMP.

Trong khi đó, J. Pilapil Jacobo - nhà nghiên cứu về văn học và giới tính tại Đại học Ateneo de Manila - cho rằng đối với một quốc gia có khoảng 20% dân số vẫn đang sống trong đói nghèo như Philippines, các cuộc thi sắc đẹp cho phép họ cảm nhận "chiến thắng mà họ không có được thường ngày".

Tính đến hiện tại, Philippines đứng vị trí thứ 3 trong danh sách xếp hạng vị trí của các quốc gia trên bản đồ sắc đẹp do Missosology thống kê dựa trên thành tích tại 5 cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới, gồm Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Earth và Miss Supranational. Với 15.464 điểm, Philippines vượt qua Brazil (4.789 điểm) và Colombia (14.742 điểm).

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Nhan sắc gây tranh cãi của Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2024

Người đẹp da màu Chelsea Manalo, 24 tuổi, không nhận được nhiều sự ủng hộ khi giành cơ hội đại diện Philippines ở Miss Universe 2024.

Rose gay lo lang hinh anh

Rosé gây lo lắng

0

Rosé trông gầy, thiếu sức sống trong lần xuất hiện mới nhất. Người hâm mộ lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm