Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Chờ đợi gì ở Miss Grand Vietnam 2024?

Miss Grand Vietnam 2024 xây dựng format bám sát cuộc thi quốc tế. Thí sinh đăng quang có hai tháng chuẩn bị trước khi chinh chiến ở Miss Grand International.

Miss Grand Vietnam anh 1

Trong họp báo khởi động Miss Grand Vietnam (MGV) ngày 3/6, ban tổ chức cho biết mùa giải năm nay sẽ áp dụng format bám sát cuộc thi mẹ Miss Grand International. Điều này nhằm giúp thí sinh không bị bỡ ngỡ và có sự chuẩn bị tốt hơn khi giành cơ hội thi quốc tế.

Cuộc thi dự kiến diễn ra tại TP.HCM vào tháng 7-8. Người chiến thắng sẽ nhận vương miện từ đương kim Hoa hậu Lê Hoàng Phương và có 2 tháng chuẩn bị trước khi đại diện Việt Nam chinh chiến ở Miss Grand International.

Vòng thi livestream bán hàng gây tranh luận

Theo thông tin, dàn thí sinh năm nay sẽ trải qua vòng thi Grand Voice Award để tìm ra người đẹp có khả năng ca hát tốt. Bà Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss Grand Vietnam - nói thí sinh có tài năng, hội tụ đủ yếu tố về mặt nghệ sĩ, dù không đăng quang vẫn có thể trở thành talent của công ty Sen Vàng.

Song song đó, thử thách Best Seller Award (lần đầu được áp dụng ở MGV) yêu cầu thí sinh nhanh nhẹn, tích cực livestream chốt đơn bán hàng giống như format Miss Grand Thailand. Giải thưởng được tính dựa trên doanh số mà thí sinh thu vào cuối cuộc thi. Cô gái nào thắng vòng này sẽ có cơ hội tiến sâu.

Miss Grand Vietnam anh 2

Thí sinh Miss Grand Vietnam 2024 sẽ thi livestream bán hàng. Ảnh: @lehoangphuong_.

Trên các diễn ra sắc đẹp đang tranh luận về phần thi này. Nhiều ý kiến cho rằng livestream bán hàng chưa phù hợp với đấu trường hoa hậu ở Việt Nam. Có người thắc mắc: "Cuộc thi hoa hậu hay ngôi sao chốt đơn?".

Tuy nhiên, số khác nhận định MGV đang làm đúng những gì ông Nawat - chủ tịch Miss Grand International - mong muốn. Hiện, cuộc thi gốc hướng đến tiêu chí 4B, bao gồm Beauty (sắc đẹp), Body (ngoại hình), Brain (trí tuệ) và Business (kinh doanh). Vì vậy, bên cạnh vẻ ngoài nổi bật, các cô gái phải chứng tỏ được khả năng kiếm tiền của mình.

Một thành viên bình luận: "Livestream bán hàng rất bình thường. Nếu muốn gặt hái thành tích cao ở quốc tế, phải trau dồi trong nước từ các phần thi này. Hãy nhìn xem, ông Nawat luôn ưu tiên cô gái có khả năng bán hàng giỏi cho ngôi vị hoa hậu".

Đối với luồng quan điểm trung lập, có khán giả cho rằng cần chờ đợi thêm ở khâu tổ chức, cũng như sự thể hiện của thí sinh và đừng vội chê bai hoặc khen ngợi khi vòng thi chưa diễn ra.

Trước đó, khi công bố sẽ có thêm vòng Best Seller Award, bà Phạm Kim Dung không ngại bị dư luận bàn tán. Bà chia sẻ rằng trong thời đại 4.0, việc để thí sinh được tiếp xúc với phương thức này cũng là cơ hội để họ trải nghiệm công việc mới. "Biết đâu các em sẽ ứng dụng được kỹ năng bán hàng sau khi cuộc thi kết thúc", bà nói.

Khó hiểu khi hoa hậu đương nhiệm làm giám khảo

Như đã công bố, ngoài 2 vòng thi mới, MGV vẫn có những thử thách quen thuộc, đánh giá thí sinh dựa trên kỹ năng catwalk, biểu diễn, vấn đáp, trang phục dân tộc... Đặc biệt, phần hô tên, vốn là đặc sản của sân chơi này, được khán giả chờ đợi nhất.

Sau khi bị chỉ trích vì cho phép thí sinh hô tên cường điệu, gây cười bằng cách đọc quá to và kéo dài chữ ở cuối câu, ban tổ chức MGV quyết định màn hô tên nghiêm túc và chính chuyên hơn kể từ năm 2023. Năm nay được cho là không thay đổi.

Trải qua 2 mùa tổ chức tương đối ổn, việc MGV có tiếp tục duy trì sức hút hay không là bài toán mà Sen Vàng đang đi tìm lời giải trong bối cảnh thị trường hoa hậu trở nên bão hòa. Nếu không phải một chương trình quy mô chỉn chu, yếu tố giữ chân khán phải là chất lượng thí sinh, giám khảo và hội đồng cố vấn đủ trình độ.

Năm nay, ngoài dàn ban giám khảo gồm Hà Kiều Anh, Minh Tú, Thùy Tiên, Lê Hoàng Phương, Thiên Ân..., các thí sinh còn được hướng dẫn bởi ban chuyên môn. Trong đó, 2 á hậu từ top 5 năm ngoái - Bùi Khánh Linh và Tâm Như - sẽ đảm nhận vai trò catwalk trainer.

Tuy nhiên, nhiều bình luận cho rằng kỹ năng catwalk của Bùi Khánh Linh còn hạn chế, chưa diễn thời trang nhiều nên vai trò catwalk trainer được xem là "chiếc áo rộng" đối với cô. Ngoài ra, việc để hoa hậu đương nhiệm Lê Hoàng Phương ngồi ghế giám khảo cũng vấp tranh luận.

Miss Grand Vietnam anh 3

Top 5 Miss Grand Vietnam 2023. Ảnh: Sen Vàng.

Khác những sân chơi còn lại do Sen Vàng tổ chức, MGV thường quy tụ các gương mặt cũ, giàu kinh nghiệm thi thố trước đó. Bởi thế mùa giải 2022 và 2023 mới được ủng hộ nồng nhiệt vì có Mai Ngô, Chế Nguyễn Quỳnh Châu hay Lê Hoàng Phương, Bùi Khánh Linh.

Cuộc thi năm nay đã chính thức khởi động nhưng những cái tên hot vẫn chưa lộ diện. Ngoài diễn viên Thái Trà My xác nhận dự thi, quán quân The Face Vietnam 2016 Phí Phương Anh và một số Tiktoker chỉ dừng ở mức úp mở tham gia.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến MGV là không sử dụng tên tiếng Việt. Do đang trong thời gian tranh chấp, chưa có quyết định chính thức nên không đơn vị nào được sử dụng tên Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Liên quan đến việc dùng tên tiếng Anh, đại diện truyền thông của Sen Vàng phản hồi với Tri Thức - Znews: "Miss Grand Vietnam 2024 sẽ mang đậm tính giải trí, tiệm cận cuộc thi quốc tế nên chúng tôi sử dụng tên gọi cho thấy tinh thần quốc tế. Cuộc thi vẫn đề cao thông điệp vì hoà bình qua phần thuyết trình chấm dứt chiến tranh và bạo lực, không có sự thay đổi. Người chiến thắng vẫn là Hoa hậu hoà bình của Việt Nam".

Còn sớm để đưa ra bất kỳ lời khẳng định nào về Miss Grand Vietnam, song người hâm mộ đang chờ đợi vào một mùa tổ chức chuyên nghiệp để duy trì sức hút cho thương hiệu này.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Tiểu Vy bị đồn rời công ty quản lý sau 6 năm

Sau khi trên mạng lan truyền tin đồn Hoa hậu Tiểu Vy rời công ty quản lý sau 6 năm gắn bó, Sen Vàng đã đưa ra phản hồi.

Hoa hậu Thanh Thủy: 'Tôi không gồng mình để gợi cảm'

Thanh Thủy nói những gì cô thể hiện là cá tính thật, nên không cần phải gồng lên để sexy hay giống ai khác.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm