Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan muốn có VĐV gốc H'Mông cho SEA Games

Lãnh đạo Hiệp hội Thể dục dụng cụ Thái Lan không vội vàng trong việc thuyết phục Sunisa Lee về thi đấu ở SEA Games 2025.

Chia sẻ trên Matichon, Chủ tịch Hiệp hội Thể dục dụng cụ Thái Lan ông Sarayuth Pattanasak cho biết đã theo dõi Sunisa Lee từ lâu và bày tỏ sự ngưỡng mộ tài năng của cô sau màn trình diễn ở Olympic Tokyo 2020.

Sunisa mang về cho Đoàn Thể thao Mỹ 1 huy chương vàng (HCV), 1 HCB và 1 HCĐ các nội dung cá nhân và đồng đội. Trước khi gây chú ý ở Thế vận hội, cô gái gốc H'Mông từng được người Thái mời gọi để phục vụ cho SEA Games 31 tại Việt Nam, tuy nhiên đến nay mọi thứ chưa thực sự rõ ràng.

"Gia đình Sunisa từng có thời gian sinh sống ở Thái Lan nên cô ấy đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan. Tuy nhiên Sunisa đang là VĐV hàng đầu của Mỹ. Với phong độ rất cao hiện tại, cô ấy khó mà chọn chơi cho tuyển quốc gia Thái Lan. Tuy nhiên nếu 4 năm tới Thái Lan đăng cai SEA Games 33, mọi thứ đều có thể thay đổi", ông Sarayuth Pattanasak nhấn mạnh.

sunisa lee anh 1

Sunisa Lee giành 3 huy chương môn thể dục dụng cụ ngay trong lần đầu dự Thế vận hội. Ảnh: Getty.

"Chúng tôi cũng có thông tin về nhiều VĐV Thái Lan ở Mỹ. Nếu mọi thứ phù hợp, chúng tôi có thể đưa họ về phục vụ đội tuyển Thái Lan, trong đó, Sunisa được coi là một ứng viên hàng đầu. Chúng tôi muốn tiếp tục ủng hộ cô ấy", lãnh đạo Thể dục dụng cụ Thái Lan cho hay.

Sunisa Lee sinh năm 2003 tại Mỹ, có mẹ người Lào, bố người Mỹ. Olympic Tokyo là giải đấu thành công với cá nhân cô gái gốc H'Mông với việc giành đủ 3 huy chương vàng, bạc, đồng ở 3 nội dung khác nhau là toàn năng nữ, đồng đội nữ và xà lệch.

Tấm HCV toàn năng nữ giúp Sunisa đi vào lịch sử khi trở thành VĐV gốc Á đầu tiên giành HCV nội dung này, cũng là người Mỹ gốc Á đầu tiên giành HCV ở môn thể dục dụng cụ tại Thế vận hội. Mới 18 tuổi, tương lai của Sunisa vẫn còn rất rộng mở.

VĐV gốc H'Mông đứng thứ 5 ở chung kết cầu thăng bằng Olympic

Sunisa Lee khép lại hành trình đáng nhớ cùng tuyển thể dục dụng cụ Mỹ ở Thế vận hội Tokyo 2020 sau phần thi chung kết cầu thăng bằng chiều 3/8.

VĐV gốc Việt đứng thứ 7 vòng loại nhảy xa

Anasztazia Nguyen không vượt qua được vòng loại nội dung nhảy xa nữ của môn điền kinh Olympic Tokyo 2020 trong ngày thi đấu 1/8.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm