Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV gốc Việt đứng thứ 17 ở môn thể dục dụng cụ

Nữ VĐV Kim Bui của đội tuyển thể dục dụng cụ Đức khép lại kỳ Thế vận hội thứ 3 trong sự nghiệp sau phần thi chung kết nội dung toàn năng nữ tối 29/7.

Với tổng điểm 52,998 ở 4 nội dung nhảy chống, xà lệnh, cầu thăng bằng và biểu diễn tự do, nữ VĐV Kim Bui xếp hạng 17 chung kết nội dung thi toàn năng. VĐV còn lại của tuyển thể dục dụng cụ Đức Elisabeth Seitz về thứ 9 chung cuộc.

3 vị trí giành huy chương nội dung này thuộc về các VĐV Sunisa (Mỹ), Rebeca Andrade (Brazil) và Angelina Melnikova (ROC). Tuyển thể dục dụng cụ Đức chưa có huy chương nào tại Olympic Tokyo 2020 tính đến hết ngày 29/7 và đối mặt nguy cơ trắng tay khi môn thi đấu này chỉ còn vài ngày là kết thúc.

kim bui anh 1

Kim Bui dừng bước tại Thế vận hội Tokyo 2020. Ảnh: Getty.

Đây là nỗi tiếc nuối với Kim Bui trong kỳ Thế vận hội lần thứ 3 trong sự nghiệp, cũng có thể là kỳ cuối cùng, sau London 2012 và Rio 2016. Ở tuổi 32, Kim đã qua thời đỉnh cao so với một VĐV thể dục dụng cụ, nhưng cô vẫn được chọn vào đội tuyển Đức đến Tokyo. Sở trường của Kim là nội dung xà lệch và thể dục tự do, nhưng cô chưa từng vào chung kết đơn môn trong các kỳ Thế vận hội.

Kim Bui sinh năm 1989, có bố người Lào, mẹ người Việt Nam. Sinh ra và lớn lên ở Đức, ngoài sự nghiệp thể thao, Kim học đến bậc Thạc sĩ sinh học công nghệ Đại học Stuttgart.

VĐV gốc Việt trước đó nói lời chia tay Olympic Tokyo là Nhat Nguyen của Đoàn thể thao Ireland. Tranh tài ở nội dung đơn nam môn cầu lông, Nhat Nguyen thắng một trận, nhưng không thể vượt qua vòng bảng.

Thế vận hội Tokyo 2020 còn có sự góp mặt của một VĐV gốc Việt khác là Anasztazia Nguyen của Đoàn thể thao Hungary. Cô sẽ tranh tài ở nội dung nhảy xa môn điền kinh từ ngày 1/8.

Tay vợt gốc Việt dừng bước ở Olympic Tokyo

Tối 28/7, thất bại 1-2 trước tay vợt Wang Tzu-wei người Đài Loan (Trung Quốc) khiến Nhat Nguyen khép lại hành trình môn cầu lông tại Thế vận hội 2020.

Vẻ đẹp nữ VĐV trẻ nhất tuyển thể dục dụng cụ Hàn Quốc

Lee Yun-seo là VĐV trẻ nhất và đại diện duy nhất của Hàn Quốc góp mặt trong phần thi chung kết nội dung toàn năng nữ môn thể dục dụng cụ tại Olympic Tokyo 2020.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm