Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc có nguy cơ bị loại khỏi Olympic

Trận thua 2-3 trước Ủy ban Olympic Nga chiều 29/7 là thất bại thứ 3 liên tiếp của tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc ở vòng bảng Thế vận hội Tokyo.

trung quoc anh 1

Tuyển bóng chuyền nữ Ủy ban Olympic Nga và Trung Quốc gặp nhau trong trận đấu có ý nghĩa quan trọng vào chiều 29/7. Trận đấu đã diễn ra căng thẳng, gay cấn ngay từ những phút đầu.

trung quoc anh 2

Nữ Trung Quốc đang là đương kim huy chương vàng ở Thế vận hội Rio 2016, nhưng họ chưa thể hiện được đẳng cấp sau 2 trận thua trước Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ với cùng tỷ số 0-3.

trung quoc anh 3

Tuyển nữ Ủy ban Olympic Nga liên tục phát huy sức mạnh ở những pha đập bóng chéo sân khiến nữ Trung Quốc gặp nhiều khó khăn. ROC chiếm lợi thế khi dẫn trước ở set đầu với điểm số 25-17.

trung quoc anh 4

Bị dồn vào thế đường cùng, tuyển nữ Trung Quốc vùng lên và dẫn trước 2-1 sau các set đấu với điểm số 25-23 và 25-20.

trung quoc anh 5

Những dấu hiệu suy giảm thể lực của tuyển nữ Trung Quốc đã xuất hiện ở set 4. Tuyển nữ ROC đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với chiến thắng 27-25.

trung quoc anh 6

Trái ngược với đà hưng phấn của tuyển nữ ROC là tinh thần sa sút của tuyển nữ Trung Quốc. Đội bóng áo xanh cho thấy sự ổn định tâm lý hơn ở những thời điểm quyết định và giành chiến thắng với điểm số 15-12 ở set cuối.

trung quoc anh 7

Hai thế giới cảm xúc đã xuất hiện khi trận đấu khép lại. Tuyển nữ Trung Quốc thất vọng, còn các cô gái ROC ăn mừng cuồng nhiệt.

trung quoc anh 8

Thất bại chung cuộc 2-3 trước tuyển nữ ROC là trận thua thứ 3 liên tiếp của tuyển nữ Trung Quốc, khiến đội bóng này có nguy cơ bị loại khi đang xếp thứ 5 với vỏn vẹn 1 điểm. Điều lệ Olympic cho phép 4 đội có thứ hạng tốt mỗi bảng đi tiếp. Tuyển nữ Trung Quốc còn 2 trận gặp đội đầu bảng Italy và đội cuối bảng Argentina.

Vẻ đẹp nữ VĐV trẻ nhất tuyển thể dục dụng cụ Hàn Quốc

Lee Yun-seo là VĐV trẻ nhất và đại diện duy nhất của Hàn Quốc góp mặt trong phần thi chung kết nội dung toàn năng nữ môn thể dục dụng cụ tại Olympic Tokyo 2020.

Cơ bụng 6 múi của nữ kình ngư Hong Kong

Nữ VĐV Siobhan Bernadette Haughey của tuyển bơi lội Hong Kong (Trung Quốc) đang gây chú ý ở Olympic Tokyo với hai kỷ lục châu Á.

Bảo Ngọc

Ảnh: Getty, Reuters

Bạn có thể quan tâm