Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan không cần ghi nhiều bàn để vô địch AFF Cup

Trả lời Zing, Teeratep Winothai, cựu tiền đạo tuyển Thái Lan, đánh giá chỉ có chức vô địch AFF Cup 2020 mới chứng minh "Voi chiến" đã trở lại sau giai đoạn sa sút vừa qua.

Tuyển Thái Lan có khởi đầu AFF Cup 2020 ấn tượng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Hàng công chơi tốt giúp "Voi chiến" đứng đầu bảng A khi hơn Singapore về hiệu số.

Tuy nhiên, Winothai đánh giá đội bóng quê hương phải cải thiện khâu phòng ngự nếu muốn vô địch AFF Cup 2020. Thần đồng một thời của bóng đá Thái Lan cũng nhận xét về màn ra mắt của Alexandre Polking, HLV từng làm việc cùng anh nhiều năm trong màu áo Bangkok United.

Teeratep Winothai anh 1

Sau trận Thái Lan thắng Philippines 2-1, tiền đạo Teerasil Dangda trở thành người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử AFF Cup với 19 bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

Chức vô địch là tất cả

- Toàn thắng kể từ đầu giải và đang giữ ngôi đầu bảng A, tuyển Thái Lan dường như trở lại là chính mình sau giai đoạn sa sút thời gian qua?

- Chỉ 3 chiến thắng kể từ đầu giải AFF Cup 2020 đến giờ chưa thể nói lên nhiều điều về sự trở lại của tuyển Thái Lan. Mục tiêu cuối cùng của "Voi chiến" phải là vô địch giải đấu.

Nếu giành chức vô địch AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan có thể khẳng định với Đông Nam Á rằng họ đã thật sự trở lại.

- Hãy nói một chút về Teerasil Dangda, người đàn em của anh trên hàng tiền đạo tuyển Thái Lan. Trung phong của "Voi chiến" vừa phá kỷ lục AFF Cup với 19 bàn thắng. Anh có ngạc nhiên với những gì Dangda đang thể hiện ở tuổi 33?

- Tôi không bất ngờ trước màn trình diễn của Dangda. Cậu ấy là chân sút hay nhất bóng đá Thái Lan lúc này. Kỹ thuật cá nhân, sự bền bỉ và bản năng săn bàn giúp Dangda có thể chọc thủng lưới đối thủ.

Tuy nhiên, điểm khác của Dangda khiến người ta yêu mến, đó là cậu ấy không phải mẫu tiền đạo ích kỷ hay chỉ biết ghi bàn. Trung phong của tuyển Thái Lan hiện tại sẵn sàng hy sinh vì tập thể và kiến tạo cho đồng đội.

- Vai trò của Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan ở giải đấu lần này?

- Họ là những con át chủ bài của tuyển Thái Lan. Songkrasin và Bunmathan đóng vai trò quan trọng với đội bóng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đó là 2 cầu thủ tuyệt vời của bóng đá Thái Lan và nếu họ đạt phong độ cao ở giải lần này, "Voi chiến" có quyền hy vọng.

Teeratep Winothai anh 2

HLV trưởng Thái Lan, Alexandre Polking được kỳ vọng giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: Getty Images.

Ghi bàn nhiều không đảm bảo cho chiến thắng

- Đâu là sự khác biệt giữa tuyển Thái Lan của Polking so với vài năm trước, đặc biệt ở thời điểm anh còn khoác áo ĐTQG?

- Mỗi HLV luôn có quan điểm và triết lý bóng đá riêng của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ tất cả họ đều chịu áp lực phải giúp tuyển Thái Lan tiến bộ hơn và chơi tấn công cuốn hút, đặc biệt khi tham dự các giải đấu ở Đông Nam Á.

- Anh đánh giá thế nào về lối chơi của tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2020 này, đặc biệt ở khả năng tấn công?

- Họ thi đấu theo phong cách của HLV Mano Polking, ở đó thì mọi vị trí trên sân (ngoại trừ thủ môn - PV) đều có thể tham gia tấn công. Cả đội chủ động cầm bóng, 2 hậu vệ biên thường dâng cao.

Ông Mano luôn khuyến khích các cầu thủ tự do chơi bóng ở phần sân đối thủ. Đó là những gì tôi mong đợi ở vị HLV mới của tuyển Thái Lan. Bên cạnh đó, tuyển Thái Lan cũng chơi mạnh mẽ hơn so với kỳ AFF Cup trước.

Tuy nhiên, giải đấu chưa đi hết vòng bảng và chúng ta không thể đưa ra kết luận sớm. Để trở thành nhà vô địch, đội bóng không nhất thiết lúc nào cũng phải ghi thật nhiều bàn thắng. Chiến thắng cuối cùng là điều quan trọng nhất.

- Giới chuyên môn đánh giá HLV Mano Polking đang tạo ra sự khác biệt cho tuyển Thái Lan. Chất lượng nhân sự của Thái Lan ở top đầu Đông Nam Á hiện tại, nhưng đây có thể là lần đầu tiên sau vài năm qua, họ mới thi đấu tự tin như thế. Đó là nhờ vị HLV mới?

- HLV Polking có sự am hiểu về các cầu thủ trong đội hình (sau quãng thời gian dài làm việc tại bóng đá Thái Lan - PV), ông ấy biết cách sử dụng từng con người và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho đội bóng.

Ông Polking luôn hòa đồng với cầu thủ và giúp họ tận hưởng việc chơi bóng. Đó là điểm mà HLV trưởng hiện tại của tuyển Thái Lan khá giỏi. Các cầu thủ luôn gần gũi và khá yêu mến ông ấy.

Teerathep Winothai từng được xem là thần đồng của bóng đá Thái Lan. Anh có thời gian thi đấu tại châu Âu. Cầu thủ sinh năm 1985 ra sân 52 trận và ghi 16 bàn thắng cho tuyển Thái Lan.

Teerathep từng ghi liền 3 bàn trong trận chung kết SEA Games 2005 để giúp người Thái đánh bại U23 Việt Nam với lứa cầu thủ tài năng của Văn Quyến, Công Vinh.

Teeratep Winothai anh 3
HLV Park cởi trần đánh bóng bàn Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cùng các thành viên tuyển Việt Nam có trận đấu bóng bàn giàu cảm xúc khi đang dự AFF Cup 2020.

Tuyển Singapore phải quyết thắng Thái Lan

Trả lời Zing, Shunmugham Subramani, nhà vô địch Tiger Cup 1998, cho biết đội chủ nhà AFF Cup 2020 cần giành ngôi đầu bảng A để nắm lợi thế ở bán kết.

Thái Lan muốn chơi cuốn hút như thời Kiatisuk

Trả lời Zing, cựu tiền đạo tuyển Thái Lan, Teeratep Winothai đánh giá HLV Mano Polking sẽ giúp ĐTQG nước nhà tái hiện lối chơi tấn công đẹp mắt như giai đoạn Kiatisuk Senamuang.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm