Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Singapore phải quyết thắng Thái Lan

Trả lời Zing, Shunmugham Subramani, nhà vô địch Tiger Cup 1998, cho biết đội chủ nhà AFF Cup 2020 cần giành ngôi đầu bảng A để nắm lợi thế ở bán kết.

Trận đấu giữa Singapore và Thái Lan vào ngày 18/12 có ý nghĩa quyết định ngôi đầu của bảng A. Dù cả hai đội kể trên đều giành vé vào bán kết AFF Cup 2020, cựu trung vệ Subramani lại cho rằng đội chủ nhà (Singapore - PV) phải có kết quả thuận lợi trước Thái Lan để chiếm ngôi nhất bảng.

Shunmugham Subramani anh 1

Thái Lan sẽ phải quyết chiến với Singapore cho ngôi nhất bảng A. Ảnh: Getty Images.

Lợi thế khi giành vị trí nhất bảng

- Dự đoán của ông về trận đấu giữa Singapore và Thái Lan thế nào? Việc hai đội đều giành vé vào bán kết có khiến động lực của Singapore hay Thái Lan vơi đi trong trận đấu này?

- Với tư cách đội chủ nhà, tôi cho rằng Singapore cần đặt mục tiêu giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Màn trình diễn của Singapore tới thời điểm này của giải đấu khá ổn và họ nên duy trì phong độ ấy.

Điều đó sẽ giúp tuyển Singapore có thêm sự tự tin trước thềm bán kết. Ở một giải đấu cúp như AFF Cup 2020 thì duy trì trạng thái hưng phấn là điều rất quan trọng.

- Ông hy vọng gì về màn trình diễn của Singapore trước Thái Lan, đội được xem như ứng viên hàng đầu của AFF Cup 2020?

- Như tôi đã nói, tuyển Singapore có phong độ tốt kể từ đầu giải và họ cần tiếp tục duy trì cách chơi và nhập cuộc của mình. Singapore không cần thay đổi nhiều về cách chơi, nhưng họ cần thận trọng.

Thái Lan luôn là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi, họ có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào ở khu vực Đông Nam Á. Dù đã giành vé vào bán kết, Singapore phải chiến đấu hết mình. Một kết quả tốt trước Thái Lan sẽ tạo đà thuận lợi cho họ trước bán kết AFF Cup 2020.

- Tại bảng B, tuyển Việt Nam hiện được đánh giá cao sẽ có vị trí nhất bảng. Vậy theo ông, tuyển Singapore chắc chắn phải đánh bại Thái Lan để giành vị trí đầu bảng, từ đó tránh được Việt Nam tại bán kết?

- Rõ ràng là như vậy. Tuyển Việt Nam tiến bộ nhiều so với giai đoạn trước đây. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, chơi thứ bóng đá tốc độ, chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công nhanh.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc (Park Hang-seo - PV), tuyển Việt Nam là đội được tổ chức tốt, chơi chắc chắn ở khâu phòng ngự. Họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu.

Shunmugham Subramani anh 2

Singapore đang chơi thăng hoa kể từ đầu AFF Cup 2020. Ảnh: Getty Images.

Thái Lan rất mạnh, nhưng Singapore tiến bộ nhiều

- Singapore toàn thắng kể từ đầu giải, ông có ngạc nhiên với phong độ ấn tượng của đội chủ nhà?

- Tôi không ngạc nhiên. Tuyển Singapore tiến bộ trong vài năm qua. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản, Tatsuma Yoshida, cả đội chơi với sự tự tin cũng như khá thoải mái. Tôi không thấy áp lực hay sự lo lắng từ các cầu thủ Singapore.

- Đâu là sự khác biệt giữa HLV Yoshida với các chiến lược gia khác từng dẫn dắt tuyển Singapore?

- Đó là sự chuẩn bị cũng như cách nhập cuộc trận đấu. Là người Nhật Bản, ông ấy có sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng và khá thận trọng cho từng trận đấu một. Bên cạnh đó, HLV Yoshida cũng làm tâm lý khá tốt cho các cầu thủ.

Nhiều cầu thủ Singapore chơi tự tin và dám thể hiện năng lực bản thân. Sự tự tin theo tôi là điều khiến tuyển Singapore hiện tại tạo ra sự khác biệt lớn nhất so với các thế hệ trước. Thế hệ hiện tại dám chơi bóng đá tấn công nhiều hơn.

- Giới chuyên môn đánh giá Song Ui-young là cầu thủ có thể tạo đột biến trong lối chơi của Singapore. Ông đánh giá thế nào về tiền vệ sinh ra tại Hàn Quốc này?

- Song Ui-young là làn gió mới cho tuyển Singapore ở giải đấu năm nay. Cậu ấy mang đến sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu. Ở vị trí tiền vệ, Song Ui-young có thể kiểm soát trận đấu và tạo ra những đường chuyền chính xác.

- Ông từng 3 lần vô địch AFF Cup, đâu là ký ức đáng nhớ nhất về những lần ông đối đầu với Việt Nam hay Thái Lan?

- Trận chung kết Tiger Cup 1998 tại Hà Nội với Việt Nam sẽ là chương đáng nhớ trong cuộc đời cầu thủ của tôi. Bầu không khí trong và ngoài sân vận động trước trận đấu cực kỳ tuyệt vời. Dĩ nhiên sau khi tuyển Singapore ghi được bàn thắng, mọi thứ trên khán đài trở nên im lặng.

Với Thái Lan, tuyển Singapore thường xuyên có những trận đấu nảy lửa trong giai đoạn tôi còn thi đấu. Các cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật cá nhân tốt và họ cũng ưa chơi bóng đá tấn công. Trong quá khứ, Thái Lan luôn là đối thủ đáng ngại nhất với bóng đá Singapore.

Shunmugham Subramani có 115 lần ra sân cho tuyển Singapore. Cựu trung vệ sinh năm 1972 từng 3 lần vô địch AFF Cup vào các năm 1998, 2004, 2007. Ông được xem như huyền thoại của bóng đá Singapore.

Trước trận đấu giữa ĐTQG Singapore và Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2020, Subramani trả lời Zing về tương quan lực lượng hai đội, cũng như tình hình chung của giải đấu.

Shunmugham Subramani anh 3

Highlights AFF Cup 2020: Indonesia 0-0 Việt Nam Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chơi lấn lướt nhưng không thể chọc thủng lưới tuyển Indonesia ở lượt trận tối 15/12.

Tuyển Thái Lan rạng rỡ trước trận tranh ngôi đầu với Singapore

Chiều 16/12, thầy trò huấn luyện viên Alexandre Polking cho thấy tâm lý thoải mái trong buổi tập trên sân Yishun.

Singapore vào bán kết AFF Cup 2020 sau khi hạ Timor Leste

Chủ nhà Singapore giành tấm vé còn lại của bảng A vào bán kết, sau chiến thắng 2-0 trước Timor Leste tối 14/12.

Vi sao tuyen Anh da kem? hinh anh

Vì sao tuyển Anh đá kém?

0

Đội tuyển Anh cho khán giả chơi tàu lượn siêu tốc trong hành trình giành vé vào tứ kết EURO 2024. Các ngôi sao tại giải Ngoại hạng tiếp tục im hơi lặng tiếng.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm