Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan gửi thư lên AFC để làm rõ việc chọn trọng tài ở tứ kết

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi thư lên AFC để làm rõ việc lựa chọn trọng tài người Oman điều khiển trận tứ kết của đội nhà gặp U23 Saudi Arabia.

Theo FA Thailand, liên đoàn bóng đá nước này đã gửi thư tới AFC ngay sau trận tứ kết giữa U23 Thái Lan và Saudi Aribia tại giải châu Á. Nội dung bức thư để hỏi về các tiêu chí lựa chọn trọng tài, quyết định của trọng tài chính và các trọng tài trong phòng VAR.

"Mục đích của việc gửi thư đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không nhằm phản đối, nhưng cần lời giải thích về việc lựa chọn trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, trong trận tứ kết giữa chủ nhà Thái Lan và Saudi Arabia ở vòng 8 đội mạnh nhất", FA Thailand cho biết.

Thai Lan gui thu AFC ve trong tai anh 1

FAT muốn AFC làm rõ việc chọn trọng tài Oman điều khiển trận tứ kết của đội nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

Bức thư có 3 nội dung chính. Đầu tiên là xem xét các quyết định của trọng tài trong các tình huống đáng nghi ngờ. Đặc biệt là chiếc thẻ vàng cho các cầu thủ Thái Lan, nhưng từ chối phạt thẻ vàng cho cầu thủ của Saudi Arabia. Tiếp đến là sự phù hợp khi lựa chọn trọng tài cùng khu vực Tây Á điều khiển trận đấu.

Cuối cùng, FAT mong muốn AFC làm rõ các thủ tục trọng tài của tổ VAR, liên quan đến thời gian và việc phối hợp với trọng tài chính ở tình huống phạt đền. Liệu họ đã tuân thủ đúng quy tắc để ra quyết định hay chưa.

Trong trận đấu giữa U23 Thái Lan gặp Saudi Arabia chiều 18/1, trọng tài người Oman quyết định gây tranh cãi ở phút thứ 76. U23 Saudi Arabia được hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 m. Tuy nhiên, sau khi VAR can thiệp, ông Ahmed Al-Kaf quyết định cho đội bóng Tây Á hưởng penalty. Abdullah Al-Hamdan không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trận thua này khiến U23 Thái Lan lỡ cơ hội tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Nishino buồn bã sau thất bại, nhưng nhận được sự khích lệ của truyền thông và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Họ cho rằng U23 Thái Lan thể hiện lối chơi thuyết phục và chỉ thiếu may mắn để ghi tên vào bán kết.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 0-1 Saudi Arabia Trong trận đấu với U23 Saudi Arabia tối 18/1, bàn thua penalty ở phút 78 đã chấm dứt tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020 của thầy trò HLV Akira Nishino.

Trọng tài điều khiển trận U23 Thái Lan khóa trang cá nhân

Trang cá nhân của trọng tài Ahmed Al-Kaf đã chuyển chế độ từ công khai sang riêng tư sau khi bị nhiều cổ động viên Thái Lan "tấn công".

Báo Trung Quốc: 'VAR khiến U23 Thái Lan không thể viết tiếp lịch sử'

Truyền thông Trung Quốc nhận định U23 Thái Lan có thể ngẩng cao đầu rời vòng chung kết U23 châu Á sau khi nhận bàn thua gây tranh cãi trước Saudi Arabia ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm