Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc: 'VAR khiến U23 Thái Lan không thể viết tiếp lịch sử'

Truyền thông Trung Quốc nhận định U23 Thái Lan có thể ngẩng cao đầu rời vòng chung kết U23 châu Á sau khi nhận bàn thua gây tranh cãi trước Saudi Arabia ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Bài viết trên Sina đăng tựa đề: "VAR khiến Thái Lan tiếc nuối rời giải U23 và không thể viết tiếp lịch sử". Thành tích vào tứ kết tại giải năm nay của thầy trò HLV Akira Nishino cũng là ấn tượng nhất trong các lần dự vòng chung kết U23 châu Á của Thái Lan.

"Tiền đạo của Saudi Arabia ngã sát vùng cấm địa. Trọng tài người Oman cho đội bóng Tây Á hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 m. Tuy nhiên, sau khi VAR can thiệp, quyết định của trọng tài đã thay đổi. Saudi Arabia được hưởng penalty. Điều này gây ra sự bất mãn và la ó của người hâm mộ Thái Lan trên khán đài", Sina nhận định.

U23 Thai Lan thua tu ket anh 1

Supachok buồn bã rời sân sau trận đấu. Ảnh: Changseuk.

Tình huống gây tranh cãi trong trận U23 Saudi Arabia gặp Thái Lan đến ở phút 74. Saudi Arabia được hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 m. Tuy nhiên không lâu sau, VAR can thiệp và xác định hậu vệ Thái Lan đã phạm lỗi với Al-Hamdan trong vùng cấm. Quả đá phạt được đổi thành penalty. Cũng chính Al-Hamdan là người tận dụng để đưa đội khách vượt lên ở phút 78.

Những phút còn lại, U23 Thái Lan dồn đội hình lên tấn công. Thể lực sa sút khiến "Voi chiến" không thể gây sức ép. Thậm chí, đoàn quân của HLV Nishino còn nhiều lần phải đối mặt với những tình huống phản công sắc bén của đối thủ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho đại diện Tây Á.

"Trong trận đấu này, U23 Thái Lan tiến gần đến việc làm mới lịch sử một lần nữa. Trước đối thủ mạnh hơn, các cầu thủ Thái Lan không cho Saudi Arabia quá nhiều cơ hội. Đội bóng Tây Á phải câu giờ để giành chiến thắng. U23 Thái Lan từng 2 lần dự giải và không có nổi 1 chiến thắng nào, nhưng giờ đây họ có chiến thắng đầu tiên và lần đầu vào tứ kết. Họ đã tạo ra 2 lịch sử và tương lai tươi sáng", Sina cho biết.

Trận thua này cũng khiến U23 Thái Lan lỡ cơ hội tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Nishino buồn bã sau thất bại, nhưng nhận được sự khích lệ của truyền thông và người hâm môn nước nhà. Họ cho rằng U23 Thái Lan đã thể hiện được lối chơi thuyết phục và chỉ thiếu may mắn để ghi tên vào bán kết.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 0-1 Saudi Arabia Trong trận đấu với U23 Saudi Arabia tối 18/1, bàn thua penalty ở phút 78 đã chấm dứt tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020 của thầy trò HLV Akira Nishino.

HLV Nishino: 'Thái Lan còn phải cải thiện nhiều'

Thất bại 0-1 ở trận tứ kết gặp Saudi Arabia, huấn luyện viên trưởng U23 Thái Lan đã chia sẻ về tương lai phát triển sau giải U23 châu Á 2020.

CĐV Thái Lan chỉ trích trọng tài khiến đội nhà bị loại

Cổ động viên Thái Lan nhận định trọng tài Ahmed Al-Kaf gián tiếp loại đội chủ nhà tại tứ kết sau khi tham khảo VAR và cho U23 Saudi Arabia hưởng quả phạt 11 m.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm