Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan cảnh giác trước cáo buộc mua phiếu bầu

Cảnh sát Thái Lan vừa tiến hành hàng loạt vụ bắt giữ các nghi phạm mua phiếu bầu, cho biết sẽ tăng cường lực lượng tại những nơi có sự cạnh tranh gắt gao nhất trong bầu cử.

Thái Lan đã bắt giữ ít nhất 3 nghi phạm mua phiếu bầu. Ảnh: Bangkok Post.

Phó giám đốc Cảnh sát quốc gia Damrongsak Kittiprapas ngày 14/5 xác nhận bắt giữ một người với cáo buộc mua phiếu bầu, Bangkok Post đưa tin. Vụ việc xảy ra hôm 10/5 tại tỉnh Bueng Kan.

Cảnh sát tìm thấy hơn 600 USD tiền mặt cùng danh sách cử tri khi bắt giữ nghi phạm. Người này khai được giao đưa tiền cho dân làng để người dân bỏ phiếu cho một ứng cử viên.

Hôm 12/5, thêm 2 cáo buộc mua phiếu nữa xuất hiện tại tỉnh Kanchanaburi và Nakhon Phanom.

Tại quận Muang của tỉnh Kanchanaburi, trợ lý một trưởng làng bị bắt khi tìm cách mua chuộc các tình nguyện viên, sau khi những người này đến nhà nghi phạm để điều tra về cáo buộc mua phiếu. Các tình nguyện viên sau đó tìm thấy tiền, danh sách cử tri và trình báo cảnh sát.

Tại Nakhon Phanom, một người khác bị nhà chức trách bắt giữ với cáo buộc mua phiếu bầu. Cảnh sát phát hiện gần 6.000 USD khi bắt giữ nghi phạm.

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã triển khai lực lượng và thiết lập các trạm kiểm soát ở những tỉnh có sự cạnh tranh gay gắt nhất như Samut Prakan, Nakhon Sawan, Chon Buri, Nakhon Si Thammarat, Ratchaburi và Prachuap Khiri Khan.

Cuộc bầu cử quốc hội Thái Lan diễn ra trong ngày 14/5. Cử tri Thái Lan sẽ bỏ phiếu để lựa chọn 500 vị trí tại hạ viện từ 6.600 ứng cử viên.

Thái Lan tổ chức tổng tuyển cử, người đi bầu dự kiến cao kỷ lục

Cuộc bầu cử quốc hội ngày 14/5 tại Thái Lan dự kiến có số cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ lục. Hơn 90% số cử tri đăng ký bầu cử sớm đã đi bỏ phiếu hôm 7/5.

Trung Quốc đổi thái độ về hàng rong vỉa hè

Các thành phố lớn của Trung Quốc đang khuyến khích mở lại mô hình bán hàng rong, với hy vọng nền kinh tế đường phố có thể thúc đẩy việc làm và chi tiêu của người dân.

Bạn có thể quan tâm