Người trẻ Trung Quốc đổ tiền mua hàng xa xỉ trong mùa dịch
Trong khi doanh thu thị trường hàng xa xỉ giảm mạnh ở nhiều nơi trên thế giới do dịch bệnh, sức mua các thương hiệu cao cấp ở Trung Quốc vẫn cao, đặc biệt là nhóm khách trẻ tuổi.
130 kết quả phù hợp
Trong khi doanh thu thị trường hàng xa xỉ giảm mạnh ở nhiều nơi trên thế giới do dịch bệnh, sức mua các thương hiệu cao cấp ở Trung Quốc vẫn cao, đặc biệt là nhóm khách trẻ tuổi.
Nội dung phim truyền hình Trung Quốc phản ánh cuộc sống đi lên của đất nước. Còn những phụ nữ trẻ lại nhìn vào nhân vật trên phim để bắt chước phong cách giàu có, sang chảnh.
Bị hạn chế du lịch nước ngoài vì lệnh cấm di chuyển bởi Covid-19, những người giàu có ở Trung Quốc bỏ ra số tiền lớn mua đồng hồ, túi xách, quần áo để thỏa mãn nhu cầu tiêu tiền.
Giá sản phẩm của nhiều hãng xa xỉ tại thị trường Trung Quốc có sự thay đổi vào dịp đầu năm.
Người buôn hàng xách tay ở Trung Quốc điêu đứng vì lệnh cấm du lịch, đóng cửa trung tâm mua sắm, hủy chuyến bay và tạm ngừng giao hàng quốc tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
3 tháng sau khi Bắc Kinh nới lỏng các lệnh hạn chế, người tiêu dùng Trung Quốc, với sức mạnh chi tiêu lên đến 6.000 tỷ USD, vẫn lưỡng lự trong việc di chuyển và vung tiền mua sắm.
Nôn nóng thu hút giới nhà giàu Trung Quốc, nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton và Balenciaga đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử và livestream.
Nhà giàu Trung Quốc, nhóm khách hàng "chịu chi" nhất cho các mặt hàng xa xỉ, đang quay trở lại các hoạt động mua sắm đồ hiệu, như cách để giải khuây sau những bí bách vì dịch bệnh.
Giá tôm hùm tại Bắc Mỹ giảm mạnh xuống mức thấp nhất sau 4 năm khi dịch Covid-19 lây lan mạnh trên toàn thế giới.
Các thương hiệu thời trang cao cấp đang rơi vào cảnh khốn đốn ở Trung Quốc khi những khách hàng "chịu chi" tại đây ngừng mua sắm vì dịch Covid-19.
Theo Bloomberg, dịch virus corona ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương mại, cung - cầu và dòng chảy hàng hóa của Trung Quốc.
Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, người tiêu dùng nước này đối mặt với cảnh thu nhập tụt dốc và buộc phải cắt giảm nhiều khoản chi tiêu như xe hơi, đồ gia dụng, học phí.
Sở hữu chuỗi 57 cửa hàng nội thất khắp Philippines nhưng tỷ phú William Belo còn đam mê một mô hình kinh doanh khác. Đó là nuôi cá sấu.
Giá các sản phẩm xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel, Hermès hay Dior tại Trung Quốc thường đắt hơn 30-50% so với ở Mỹ hay châu Âu.
Một loạt thương hiệu cao cấp toàn cầu bị tẩy chay ở Trung Quốc khiến họ phải thay đổi chiến lược để tiếp cận thị trường màu mỡ này.
Mua hàng trực tuyến đã là thứ quá quen thuộc đối với người Trung Quốc. Giờ đây các thương hiệu xa xỉ cũng phải làm quen với hình thức này.
Liverpool từng giảm hơn nửa giá áo đồng phục câu lạc bộ tại Trung Quốc vì không thể cạnh tranh với hàng nhái. Đây không phải thương hiệu duy nhất thất bại tại thị trường tỷ dân.
Sự xuất hiện của nhà máy sản xuất giày thể thao và vũ công mặc váy ngắn được cho là dấu hiệu thể hiện ông Kim Jong Un đang dần thay đổi tư tưởng để tạo nên cuộc cách mạng văn hóa.
Show diễn thời trang Xuân/Hè 2019 của Dior vừa diễn ra với sự góp mặt của những minh tinh hàng đầu thế giới như Blake Lively, Shailene Woodley, Angelababy...
Một thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi không ngại chi tiền đang hình thành tại Trung Quốc, giúp hồi sinh ngành hàng xa xỉ nhưng cũng đe dọa các thương hiệu đắt tiền "truyền thống".