Việt Nam đồng hành cùng ASEAN: Dấu ấn chiến lược và khát vọng tầm nhìn 2045
Việt Nam đồng hành cùng ASEAN tiến tới Tầm nhìn 2045, góp phần xây dựng cộng đồng tự cường, năng động, sáng tạo và lấy người dân làm trung tâm.
66 kết quả phù hợp
Việt Nam đồng hành cùng ASEAN tiến tới Tầm nhìn 2045, góp phần xây dựng cộng đồng tự cường, năng động, sáng tạo và lấy người dân làm trung tâm.
Dự kiến trong 3 ngày tại Kuala Lumpur, Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại các phiên họp trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN 47; dự Lễ trao Giải thưởng ASEAN.
Trong khi các đối thủ có dấu hiệu "hụt hơi", Fahasa tiếp tục mở rộng và khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường chuỗi nhà sách.
Long Châu đang dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc về quy mô và hiệu quả kinh doanh, do đó IPO là bước đi tất yếu tiếp theo.
Trong 6 tháng đầu năm, trong khi Highlands Coffee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thảo luận trực tuyến, The Coffee House rời top 5, phản ánh sức hút suy giảm rõ rệt của thương hiệu.
Từ cửa hàng nhỏ ở TP.HCM, Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã trở thành 2 thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cùng Bách Hóa Xanh hợp thành bộ 3 trụ cột của Thế Giới Di Động.
Thủ tướng chỉ đạo Petrovietnam tăng dự trữ dầu khí, vận hành hiệu quả nhà máy lọc dầu. Petrolimex, Petrovietnam bảo đảm nguồn cung xăng dầu, không để tình trạng găm hàng đội giá.
Lợi tức trái phiếu gần như vượt quá tầm kiểm soát, giá trị trái phiếu bị thu hẹp mạnh, chỉ số chứng khoán giảm sốc, áp lực lên thị trường mua lại tăng nhanh,...
Là chuỗi cà phê nắm thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong nhiều năm, nhưng đến nay Highlands Coffee mới đưa vào vận hành một nhà máy với công suất cao và công nghệ tiên tiến.
Fahasa cho rằng việc Thiên Long mua cổ phần chi phối Phương Nam không phải là vấn đề lớn. Dù vậy, cục diện thị trường nhà sách chắc hẳn sẽ có những biến động trong thời gian tới.
Làm việc với tỉnh Thái Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tỉnh cần lấn biển để có không gian mới cho khu kinh tế, hạ tầng, công nghiệp để phát triển bứt phá.
Thủ tướng nhấn mạnh tỉnh Thái Bình cần lấn biển để có không gian mới cho khu kinh tế đồng thời chỉ đạo nghiên cứu làm ngay tuyến đường quy mô 10 làn kết nối với Hưng Yên.
Các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng góp ý kiến cho việc đàm phán với Mỹ, khẳng định hàng Việt không gây hại mà mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Mỹ.
Hình thức phổ biến thông tin được doanh nghiệp tiếp cận nhiều nhất là báo chí, truyền hình (64,5%) và website (51,1%).
Mỹ muốn áp thuế lên tới 46% với hàng nhập khẩu từ Việt Nam gây ra thách thức lớn. Chuyên gia cho rằng doanh nghiệp Việt cần xem xét lại thị trường, chuỗi cung ứng và chiến lược.
Cherry nhập khẩu đắt đỏ chưa từng thấy, 2 triệu đồng/kg vẫn "cháy hàng" ở chợ Tết Ất Tỵ 2025. Trong khi đó, sầu riêng “giải cứu” được bán với giá chỉ 50.000 đồng/kg.
Chuối xanh tại chợ Tết Ất Tỵ đắt khét, nhiều nơi "hét giá" tới nửa triệu đồng/nải. Trong khi đó, chuối từ miền Nam giá rẻ đang ùn ùn ra Bắc tiếp ứng gấp cho thị trường Tết ở Hà Nội.
Các chuỗi trà và cà phê lâu năm đều đang ấp ủ những kế hoạch đổi mới để tăng tốc, trong khi một số tên tuổi mới vẫn không ngừng bứt phá.
The Coffee House khá im ắng sau thời gian thu hẹp quy mô, trong khi các đối thủ Highlands, Starbucks, Katinat liên tục tăng tốc trở lại để giành "miếng bánh" thị trường.
Sáng 31/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với nông dân năm 2024 với chủ đề "Khơi dậy khát vọng làm giàu để phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; vững tin bước vào kỷ...