Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Texas sẽ điều tra vụ hóa đơn tiền điện tăng vọt

Chính quyền Texas, Mỹ sẽ điều tra nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện của nhiều gia đình tăng cao chưa từng có, trong bối cảnh bang này vừa bị mất điện diện rộng do bão tuyết.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott ngày 20/2 mở cuộc họp khẩn với thành viên lập pháp của cả hai đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa.

Ông tuyên bố việc người dân Texas phải đối mặt tình trạng giá điện tăng vọt, sau nhiều ngày chống chọi với cái lạnh kinh hoàng vì không có điện để chạy máy sưởi, "là điều không thể chấp nhận được", theo Axios.

Ông Abbott khẳng định bản thân đang nỗ lực hợp tác cùng các nhà lập pháp bang và phó thống đốc xây dựng giải pháp "để đảm bảo người dân Texas không phải chịu những hóa đơn tiền điện tăng cao vô lý".

Dan Texas nhan hoa don dien den 17.000 USD anh 1

Christina Beverly và John Shearon ngày 20/2 dùng nến để thắp sáng trong nhà sau khi khu vực Fort Worth, Texas mất điện trên diện rộng. Gia đình đã sống trong cảnh không có điện và nước sạch từ ngày 14/2. Ảnh: Reuters.

Thống đốc Abbott đồng thời phê bình Hội đồng Điện lực Texas (ERCOT) hoạt động quá "mù mờ". Nhiều ý kiến chỉ trích thời gian qua nhắm vào mối quan hệ giữa ông Abbott và ERCOT, cho rằng cơ quan này hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thống đốc bang Texas.

Ủy ban Tiện ích Công cộng Texas (PUCT) - cơ quan quản lý các dịch vụ tiện ích cho người dân - ngày 20/2 cũng thông báo mở cuộc điều tra "các nhân tố kết hợp với thời tiết mùa đông làm đảo lộn việc cung cấp năng lượng cho hàng triệu gia đình Texas".

Những ngày qua, hãng tin WFAA ghi nhận nhiều trường hợp giá điện bán sỉ tăng vọt từ 50 USD/MWh đến 9.000 USD/MWh sau đợt bão tuyết lịch sử.

Một chủ hộ gia đình ở Texas cho biết nhận hóa đơn tiền điện lên đến 17.000 USD trong tháng qua cho 3 căn nhà (văn phòng, nhà riêng và nhà khách). Trong khi vào tháng 1, người ngày chỉ phải trả tiền điện 660 USD, theo WFAA.

Phát hiện các trường hợp chết cóng trong nhà ở Texas

Giới chức Texas, Mỹ phát hiện một số người tử vong trong nhà, nguyên nhân do giảm thân nhiệt kéo dài giữa bão tuyết lạnh kỷ lục và điện bị cắt nhiều ngày.

Ai phải chịu trách nhiệm cho khủng hoảng ở Texas?

Khi cuộc sống tại Texas và các bang bị ảnh hưởng bởi bão tuyết ở Mỹ dần cải thiện, câu hỏi đặt ra là ai phải chịu trách nhiệm, và làm sao ngăn ngừa hậu quả tái diễn?

Bé trai 11 tuổi ở Texas chết trong ngôi nhà di dộng bị mất điện

Một bé trai người nhập cư Honduras, 11 tuổi, ở Texas đã qua đời ngày 16/2 trong cái lạnh sau khi ngôi nhà di động của gia đình cậu bé bị cúp điện.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm