Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tevez giúp Man City nuôi hy vọng lật đổ MU

Pha lập công duy nhất của tiền đạo người Argentina mang về chiến thắng cho Man xanh trong trận gặp Aston Villa. Sau 28 vòng đấu, Man City tiếp tục đứng thứ hai trên bảng xếp hạng.

Tevez giúp Man City nuôi hy vọng lật đổ MU

Pha lập công duy nhất của tiền đạo người Argentina mang về chiến thắng cho Man xanh trong trận gặp Aston Villa. Sau 28 vòng đấu, Man City tiếp tục đứng thứ hai trên bảng xếp hạng.

Man City vẫn đang nỗ lực bám đuổi MU với hy vọng tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giống như mùa trước. Sau khi Quỷ đỏ giành chiến thắng 4-0 trước Norwich, khoảng cách giữa hai đội được nới rộng lên thành 15 điểm. Cách biệt quá lớn này không cho phép Man xanh thất bại trong chuyến làm khách đến sân của Aston Villa ở trận đấu muộn vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Tevez ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Aston Villa và Man City.

Đưa ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng Man City lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Sau khi hiệp 1 trôi qua được một nửa thời gian, Man xanh mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên về phía cầu môn của Aston Villa. Đáng tiếc là Rodwell lại dứt điểm trúng xà ngang. Vận đen tiếp tục không buông tha đội khách khi cú sút của Zabaleta ở phút 37 lại tìm đến cột dọc.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Carlos Tevez trở thành người hùng của Man City khi ghi bàn thắng mở tỷ số. Bắt nguồn từ sai lầm của hàng phòng ngự bên phía Aston Villa, cầu thủ vào sân thay người Dzeko đoạt được bóng rồi chuyền cho Tevez. Sau một nhịp xử lý, chân sút người Argentina loại bỏ thủ môn Guzan, ghi bàn đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Tiền đạo người Argentina có pha xử lý kỹ thuật trong tình huống lập công cho Man xanh.

Cách biệt một bàn đã đem đến sự hấp dẫn trong hiệp 2. Ở trận này, Aston Villa cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng nhằm mục đích thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ". Đó chính là lý do buộc đội chủ nhà phải tích cực tấn công khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ. Dù tung ra được khá nhiều cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng bàn thắng lại lảng tránh đội chủ sân Villa Park.

Còn ở bên kia chiến tuyến, Man City cho thấy sự nguy hiểm trong những pha tấn công của mình. Phút 72, đội khách suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, nhưng đáng tiếc là Dzeko lại rơi vào thế việt vị ở tình huống đưa bóng vào lưới của Aston Villa. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man xanh thành công trong việc bảo vệ chiến thắng cách biệt tối thiểu 1-0. Ba điểm ở trận này giúp thầy trò HLV Mancini tiếp tục bám đuổi MU trong cuộc đua giành chức vô địch với khoảng cách kém 12 điểm.

Những hình ảnh đáng chú ý trong trận đấu

 Christian Benteke là một trong những cầu thủ của đội chủ nhà chơi khá tốt.

 Fabien Delph và Milner tranh bóng quyết liệt.

 Rodwell đã phải rời sân sau khi dính chấn thương ở phút 25.

 Tevez giúp Man City dẫn trước đúng vào phút cuối hiệp 1.

 Niềm vui của cầu thủ Man City.

 Tevez trở thành người hùng của Man xanh trong trận gặp Aston Villa.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Aston Villa: Guzan; Lowton, Clark, Baker, Bennett; Westwood, Delph, N’Zogbia (Holman, 66’), Agbonlahor, Weimann (Dawkins, 84’), Benteke.

Man City: Hart; Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Clichy; Garcia, Rodwell (Dzeko, 25’); Milner, Yaya Toure, Silva; Tevez (Nasri, 75’).

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm