Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai siêu phẩm giúp Man City nhấn chìm Chelsea

Man xanh thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 với pha làm bàn kỹ thuật của Yaya Toure và Tevez. Chiến thắng 2-0 trước Chelsea giúp Man City có được 56 điểm sau 27 trận và tiếp tục bám đuổi MU trên bảng xếp hạng.

Hai siêu phẩm giúp Man City nhấn chìm Chelsea

Man xanh thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 với pha làm bàn kỹ thuật của Yaya Toure và Tevez. Chiến thắng 2-0 trước Chelsea giúp Man City có được 56 điểm sau 27 trận và tiếp tục bám đuổi MU trên bảng xếp hạng.

Kết quả thi đấu không thắng trong 3 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh khiến Man City bất lực chứng kiến cảnh bứt phá của MU. Trước khi đón tiếp Chelsea trên sân nhà Etihad, khoảng cách giữa hai CLB thành Manchester đã là 15 điểm, và cơ hội để thầy trò HLV Mancini bảo vệ ngôi vô địch không còn nhiều. Nhiệm vụ của Man xanh là phải đánh bại Chelsea và chờ MU sẩy chân ở những vòng tiếp theo.

Man City giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea.

Ở thời điểm mọi thứ tại Etihad đang ngổn ngang, khó khăn đối với Man City lại càng lớn hơn rất nhiều. Mục tiêu đánh bại CLB thành London sẽ không dễ, bởi đối thủ cũng rất muốn chiến thắng nhằm giảm áp lực cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, Chelsea cũng đang gặp những vấn đề nhất định về lối chơi và tinh thần thi đấu, nên Man xanh vẫn có cơ hội để thu về 3 điểm nếu khai thác được sai lầm của đối phương.

Người hâm mộ có phần bất ngờ khi Man City chỉ ra sân với đội hình bố trí Aguero chơi cao nhất trên hàng công. Một điều đáng chú ý khác là Rodwell được xếp ngay phía sau chân sút người Argentina. Đó lại là dụng ý của HLV Mancini trong trận tiếp đón Chelsea. Chủ yếu tấn công biên với các pha tạt cánh đánh đầu, nên Man City nhiều lần gây sóng gió cho khung thành Chelsea bằng những pha không chiến.

Hàng thủ Chelsea đã thi đấu tốt trong hiệp 1.

Tình huống đáng chú ý là pha đánh đầu đập đất của Nastasic ở phút 14, tuy nhiên, thủ môn Petr Cech đã thi đấu xuất sắc với pha bay người cứu thua cho Chelsea. Tuy nhiên, đó chưa phải là cơ hội ngon ăn nhất của Man City trong hiệp 1. Phút 19, Aguero đối mặt với Petr Cech, nhưng tiền đạo người Argentina lại để tuột cơ hội đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước khi đẩy bóng quá dài.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 một phần do hàng thủ Chelsea thi đấu khá tốt. Nổi bật trong số các hậu vệ của đội khách là Gary Cahill. Phút 39, trung vệ người Anh đánh đầu giải nguy cho khung thành Chelsea sau cú sút căng của cầu thủ bên phía đội chủ nhà. Với tính chất của trận cầu tâm điểm ở vòng 27, những diễn biến trong hiệp 2 hấp dẫn người hâm mộ hơn rất nhiều.

Pha sút 11m không thành công của Lampard.

Mức độ kịch tính của trận chiến được đẩy lên cao khi trọng tài cho Chelsea hưởng quả penalty ở phút 52 sau pha phạm lỗi của Joe Hart với Demba Ba trong khu vực 16m50. Đáng tiếc là tiền vệ dày dặn kinh nghiệm Lampard lại không thể đánh bại Joe Hart trên chấm 11m. Đây cũng là bước ngoặt của trận đấu khi tinh thần thi đấu của cầu thủ Chelsea bị ảnh hưởng khá nhiều.

Còn với Man City, pha cứu thua xuất sắc của Joe Hart góp phần đem đến sự hưng phấn cho đồng đội. Hai bàn thắng của Yaya Toure và Tevez lần lượt ở các phút 63 và 85 sau những pha dứt điểm tinh tế đã đem về chiến thắng cho Man City. Việc thu về 3 điểm trước Chelsea giúp CLB vùng Eastlands vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch mùa này với MU.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Clichy, Garcia, Milner, Rodwell (Tevez, 54'), Silva, Yaya Toure, Aguero.

Dự bị: Pantilimon, Lescott, Kolarov, Nasri, Sinclair, Tevez, Dzeko.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole; Mikel (Torres, 80'), Lampard (Moses, 68'); Ramires, Mata, Hazard (Oscar, 68'); Ba.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm