Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch 'bàn tay thép' của Man City

Nhân sự của CLB vùng Eastlands sẽ có thay đổi sau khi mùa giải năm nay khép lại. Chính sách chi tiêu tiết kiệm giúp Man City đảm bảo ổn định trước Luật công bằng tài chính.

Kế hoạch 'bàn tay thép' của Man City

Nhân sự của CLB vùng Eastlands sẽ có thay đổi sau khi mùa giải năm nay khép lại. Chính sách chi tiêu tiết kiệm giúp Man City đảm bảo ổn định trước Luật công bằng tài chính.

Tạm thời chiếc ghế của HLV Mancini vẫn khá chắc chắn dù Man City đang thất thế trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Cũng phải nói thêm rằng những ứng cử viên được dự đoán sẽ thay nhà cầm quân người Italy đều từ chối đến Etihad. Cụ thể, Ancelotti và Klopp bác bỏ thông tin muốn dẫn dắt Man xanh. Trong khi đó, Man City lại bác bỏ tin đồn quan tâm tới HLV Manuel Pellegrini.

Dzeko và Lescott không còn chỗ đứng trong đội hình Man City.

Nhằm củng cố chiếc ghế của mình ở Etihad, HLV Mancini sớm lên kế hoạch chiêu mộ lực lượng nhằm xây dựng đội hình Man City chất lượng hơn. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italy phải đảm bảo điều kiện giảm khoản ngân sách tiền lương đang phình to nhưng chất lượng đội hình của CLB phải được tăng cường. Điều đó đồng nghĩa với việc chiến lược gia 48 tuổi này phải bán đi nhiều cầu thủ không còn khát khao cống hiến cho đội bóng.

Trong danh sách thanh lọc lực lượng, những cầu thủ chắc chắn sẽ bị đẩy khỏi Etihad gồm có Maicon, Joleon Lescott, Edin Dzeko và Scott Sinclair. Những nhân tố trên đa phần không còn đóng góp và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của CLB vùng Eastlands. Trong số những cầu thủ kể trên, Dzeko là trường hợp cá biệt, bởi số lượng bàn thắng của chân sút người Bosnia ghi cho Man City vẫn khá nhiều, đóng góp 12 pha lập công ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Dzeko không hài lòng với vai trò dự bị nên muốn ra đi.

Tương lai của Nasri và Barry khá mờ mịt.

Ngoài những gương mặt thường xuyên xuất hiện trên băng ghế dự bị, một số cầu thủ khác nằm trong diện phải nỗ lực ghi điểm với HLV Mancini ở những trận còn lại của mùa giải nhằm tránh bị đưa vào danh sách đen gồm có Gareth Barry, Javi Garcia, Aleksandar Kolarov và Samir Nasri. Nếu bán tất cả những cầu thủ kể trên, HLV Mancini sẽ thu khoản tiền đủ lớn để chiêu mộ những mục tiêu chất lượng hơn.

Cụ thể, Man City hiện kết cầu thủ đa năng Marouane Fellaini. Trong màu áo CLB Everton, tuyển thủ người Bỉ vừa tham gia tấn công và hỗ trợ phòng ngự. Đây là mẫu cầu thủ Man xanh rất cần nhằm tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến. Còn trên hàng công, Cavani sẽ là sự bổ sung lý tưởng, tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của tiền đạo người Uruguay rất cao khi khoản tiền giải phóng hợp đồng lên tới 52 triệu euro. Ngoài ra, một mục tiêu khác cũng được Man City săn đón nhiệt tình là tiền vệ trẻ Victor Wanyama của Celtic.

Kế hoạch được vạch ra khá chi tiết, nhưng HLV Mancini cần phải bàn bạc thêm với Giám đốc thể thao Txiki Begiristain và Giám đốc điều hành Ferran Soriano. Mối quan hệ giữa bộ ba này sẽ ảnh hưởng quyết định đến quá trình thay máu của Man City ở mùa hè năm nay. Kế hoạch trên nhằm đối phó với Luật công bằng tài chính được áp dụng từ mùa giải tới và giúp Man xanh tiếp tục cạnh tranh vị trí số 1 ở Premier League với MU.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm