Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero lập cú đúp, Man City vào tứ kết Cup FA

Man xanh đánh bại Leeds một cách thuyết phục ở vòng 5 Cúp FA. Chiến thắng 4-0 giúp các học trò của HLV Mancini tìm lại sự hưng phấn nhằm chuẩn bị cho trận gặp Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh.

Aguero lập cú đúp, Man City vào tứ kết Cup FA

Man xanh đánh bại Leeds một cách thuyết phục ở vòng 5 Cúp FA. Chiến thắng 4-0 giúp các học trò của HLV Mancini tìm lại sự hưng phấn nhằm chuẩn bị cho trận gặp Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh.

Man City gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này với MU, nên mặt trận FA Cup được CLB áo xanh thành Manchester dành rất nhiều sự quan tâm. Đội hình ra sân với những hảo thủ như Yaya Toure, Tevez, Aguero, Silva cho thấy tham vọng của HLV Mancini ở giải này. Việc bố trí đội hình mạnh cũng phần nào cho thấy sự tôn trọng của Man City dành cho Leeds, bởi CLB hiện thi đấu tại Championship từng loại Tottenham ở vòng trước.

Man City vượt qua vòng 5 Cúp FA bằng chiến thắng 4-0 trước Leeds.

Tuy nhiên, Leeds không thể gây bất ngờ trước Man City có quyết tâm rất cao. Sau khi trận đấu diễn ra được 5 phút, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước do công của Yaya Toure. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Man xanh, David Silva và Carlos Tevez cũng đã để lại dấu ấn khi phối hợp cùng tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

Phút 13, Sergio Aguero có pha kiến tạo để Carlos Tevez lập công, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của El Apache lại đưa bóng đi chệch khung thành Leeds. Ở tình huống tấn công sau đó, Aguero đi bóng lắt léo trong khu vực 16m50 và buộc hậu vệ đội khách phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, tiền đạo người Argentina không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Man City có trận đấu khá dễ dàng trước Leeds.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Man City làm chủ thế trận với khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Đáng chú ý là cú sút vọt xà ngang của Yaya Toure ở phút 32 và pha dứt điểm bằng đầu của Javi Garcia sau đó 4 phút. Bàn thắng thứ ba của Man City ở trận này được ghi sau khi hiệp 2 diễn ra 6 phút. Từ đường chuyền vào của Aguero, Tevez dễ dàng đưa bóng vào lưới Leeds.

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, Man City gần như nắm chắc chiến thắng. Tuy nhiên, đội chủ nhà không có ý định kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0. Trong những phút sau đó, CLB vùng Eastlands liên tục tổ chức những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 60, Carlos Tevez dứt điểm không thành công sau đường chuyền vào khá đẹp của Aguero. Thế trận trên sân cho phép HLV Mancini thử nghiệm những cầu thủ khác khi lần lượt đưa Jack Rodwell và Maicon ra sân thi đấu.

Chỉ sau vài phút có mặt trên sân, Jack Rodwell suýt chút nữa ghi bàn cho Man City. Đáng tiếc là pha dứt điểm bằng đầu của cầu thủ này lại tìm đến xà ngang khung thành Leeds. Phút 75, Man xanh gia tăng cách biệt lên thành 4 bàn do công của Aguero. Sau đường chuyền dài chính xác của Silva, tiền đạo người Argentina băng xuống và dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Ashdown.

Trong khoảng thời gian cuối trận, tinh thần thi đấu của đội khách khá tích cực. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các cầu thủ Leeds chưa đủ độ hiểm hóc để xuyên thủng mành lưới Man City. Giành chiến thắng 4-0 ở vòng 5 Cúp FA, thầy trò HLV Mancini có được tinh thần hưng phấn trước trận gặp Chelsea ở Premier League diễn ra vào ngày 24/2.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Kolarov; Yaya Toure, Garcia (Rodwell, 61'), Milner; Tevez (Maicon, 64'), Silva, Aguero (Dzeko, 81').

Leeds: Ashdown; Byram, Lees, Peltier, Warnock; White, Brown (Norris, 46'), Austin (Michael Tongue, 74'), Varney; Diouf; McCormack (Morison, 46').

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm