Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết đổi thay nhưng vẫn mãi là dịp sum vầy

Trong cuộc sống hiện đại hối hả, Tết vẫn mãi là dịp sum vầy để các thành viên trong gia đình trao nhau những lời chúc tốt đẹp cho năm mới.

Nhìn lại những cái Tết trước đây, hẳn chúng ta nhận ra không ít điều đã thay đổi bởi sự biến chuyển của dòng chảy thời gian. Nhiều điều cũ dần mất đi, nhiều điều mới lại đến. Phải chăng Tết đã không còn vui như trước hay chỉ là do chúng ta đã quên đi ý nghĩa thật sự của Tết?

Tết xưa trong ký ức của nhiều người là những lần tranh nhau ngồi trông nồi bánh chưng đến sáng. Còn ngày nay, nhiều gia đình chọn cách mua bánh chưng, bánh tét làm sẵn ngoài hàng để tiết kiệm thời gian.

Tet xua - Tet nay anh 1

Gói bánh chưng là truyền thống đẹp của ngày Tết.

Tết xưa dân dã, giản dị với những hộp mứt Tết không quá cầu kỳ, bên trong là chút mứt bí, mứt dừa được làm thủ công. Trong dịp Tết ngày nay, giỏ quà mang đi biếu ngày càng sang trọng với đủ loại rượu ngoại, bánh mứt cao cấp và trái cây khắc chữ, in hình độc đáo.

Tet xua - Tet nay anh 2

Tết đến, nhà nào cũng chuẩn bị đầy ắp bánh mứt.

Tết cũng là dịp để dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Xưa, mọi người đều cố gắng đi thăm thật nhiều người thân, bạn bè và dành những lời chúc bình an, may mắn, hạnh phúc. Còn nay, với sự phát triển của mạng xã hội, việc nhắn tin chúc Tết, bày tỏ cảm xúc hay gọi điện miễn phí thông qua nền tảng Internet là việc hết sức dễ dàng.

Không cần đến tận nhà, gặp tận mặt mới có thể chúc Tết, chỉ cần một chiếc smartphone, bạn đã có thể gửi lời chúc năm mới tốt lành đi khắp nơi.

Tet xua - Tet nay anh 3

Tết là dịp để cả gia đình dành cho nhau lời chúc tốt đẹp.

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc mua sắm của mọi người cũng trở nên dễ dàng hơn. Xưa, bạn phải lên một danh sách thật dài, sau đó hòa vào dòng người đông đúc để mua được món đồ như ý. Còn nay, bạn có thể mua sắm tại nhà, đưa tay chạm vài lần vào màn hình điện thoại là có thể tìm món đồ ưng ý và được giao hàng tận nhà.

Tet xua - Tet nay anh 4

Tết nay, nhiều người chọn đặt mua quà bánh giao tận nhà để tiết kiệm thời gian.

Tết xưa hay nay vui hơn là do cảm nhận và cách đón năm mới của mỗi người. Tuy nhiên, có những điều không thể thay đổi, Tết vẫn là dịp quan trọng để cả nhà sum vầy, cùng chúc tụng, cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc.

Và mâm cơm Tết, bên cạnh những đòn bánh chưng xanh, củ kiệu muối, nồi thịt kho dân dã, có thể có thêm nhiều món mới lạ, sang trọng hơn, người ăn cơm cùng bạn vẫn là những gương mặt thân thương mà ta ngóng trông mỗi ngày.

Tet xua - Tet nay anh 5

Bữa cơm ngày Tết luôn được người Việt chuẩn bị chu đáo.

Trước những món tráng miệng ngoại nhập cao cấp và hấp dẫn, trên bàn ăn của nhiều gia đình Việt, một hộp kem truyền thống Merino hương vị thơm ngon luôn mang lại tiếng cười giòn tan ngày Tết.

Tet xua - Tet nay anh 6

Kem Merino là một món tráng miệng yêu thích của nhiều thế hệ người Việt.

Với các hương vị truyền thống quen thuộc như đậu xanh, khoai môn, dâu, sữa dừa… kem hộp Merino luôn là món tráng miệng tuyệt vời của mọi thế hệ. Bạn có thể tận hưởng cuộc vui bên cạnh bạn bè và gia đình cùng với những sản phẩm thơm ngon của Merino.

Mang hương vị hạnh phúc đến cho người tiêu dùng và góp phần biến cuộc sống đẹp hơn, ý nghĩa hơn mỗi ngày với các sản phẩm chất lượng là sứ mệnh của Merino. Độc giả truy cập link để khám phá thế giới mát lạnh và ngọt ngào của loại kem này.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm