Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Terry lần đầu bị thay ra dưới triều đại Jose Mourinho

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết việc thay Terry vì lý do chiến thuật và khẳng định, cựu tuyển thủ Anh vẫn còn tương lai tại Stamford Bridge.

Thắng đậm Chelsea, Man City đòi lại ngôi đầu

Nhờ các pha lập công của Aguero, Kompany và Fernandinho, Man City giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League.

Trong cuộc đại chiến với Man City tại vòng 2 Premier League 2015/2016, trung vệ John Terry chơi không tốt và bị thay ra sau khi kết thúc hiệp 1. Đây là lần đầu tiên lão tướng 34 tuổi bị thay ra trong suốt hai triều đại của huấn luyện viên Jose Mourinho ở Chelsea.

Terry quá chậm chạp, không thể ngăn những pha đi bóng của Aguero. Ảnh: Daily Mail.

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, trung vệ John Terry có tổng cộng 177 trận đá chính. Anh thi đấu trọn 90 phút ở 175 trận, một lần rời sân sớm do thẻ đỏ và đêm qua, anh đã phải nhường chỗ cho đàn em Kurt Zouma.

“Không, Terry không dính chấn thương. Đó chỉ là quyết định về mặt chiến thuật. Zouma là hậu vệ nhanh nhất của Chelsea hiện nay. Cậu ấy vào sân nhằm ngăn những đường chuyền phản công của Man City cho Aguero. Zouma là cầu thủ khác biệt so với Terry và Cahill. Anh ấy kiểm soát bóng rất tốt”, Mourinho giải thích lý do rút Terry ra nghỉ trên kênh truyền hình Sky Sports.

“Terry là cầu thủ đáng tin cậy nhất của Chelsea. Cậu ấy chưa bao giờ bị thay ra trong thời gian tôi dẫn dắt đội bóng. Nhưng với những HLV khác, cậu ấy thậm chí không được chọn. Điều đó đồng nghĩa Terry bị thay ra không phải vì sự nghiệp của cậu ấy tại Stamford Bridge đã khép lại”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhấn mạnh vai trò của Terry.

HLV Mourinho khẳng định thay Terry chỉ là chiến thuật. Ảnh: Daily Mail.

Nhà cầm quân 52 tuổi cho rằng quyết định thay người của mình là chính xác. Tuy nhiên, sau khi Kurt Zouma vào sân, hàng thủ của Chelsea không chơi khởi sắc hơn. Những nhà đương kim vô địch Premier League nhận thêm hai bàn thua để rồi khép lại trận đấu tại Etihad với thất bại chung cuộc 0-3.

Terry gia nhập Chelsea khi mới 15 tuổi từ lò đào tạo trẻ của West Ham. Sau 3 năm, anh được đôn lên đội 1 The Blues. Dưới triều đại của Mourinho, cựu tuyển thủ Anh là người không thể thay thế ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ở tuổi 34, Terry không còn duy trì được phong độ cao nhất. Có thể đây là mùa giải cuối cùng của anh tại Stamford Bridge.

Jose Mourinho không phục chiến thắng của Man City

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng, tỷ số 3-0 phản ánh không đúng cục diện trên sân. Ông còn khẳng định, đáng lẽ có 2 cầu thủ của Man City bị truất quyền thi đấu.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm