Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea của Mourinho thất bại đau đớn trước Man City

Đội đương kim vô địch Chelsea chịu trận thua 3 bàn không gỡ trên sân Etihad của Man City ở vòng 2 Premier League. Đây là một trong những thất bại nặng nề nhất của Jose Mourinho.

Chelsea của huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho lần thứ 3 nhận thất bại với tỷ số cách biệt 0-3 sau trận gặp Man City. Hai lần trước họ thua 3 bàn không gỡ trước Middlesbrough ở mùa giải 2005 - 2006 và West Brom mùa trước. Đây cũng là những trận thua nặng nề nhất của đội chủ sân Stamford Bridge dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho.
Trong trận đấu trên sân Etihad, sau 4 lần không đánh bại được thủ môn Begovic, tiền đạo Sergio Aguero mở tỷ số cho Man City ở phút 31. Anh xử lý khéo kéo và dứt điểm hiểm hóc ghi bàn trong vòng vây của 4 cầu thủ Chelsea.
Sergio Aguero có bàn thắng đầu tiên cho Man City mùa này sau khi chuyển sang mặc áo số 10. Bàn thắng của anh giúp đồng đội thi đấu hưng phấn hơn trước Chelsea.
Người hâm mộ Man City có mặt trên khán đài sân Etihad phấn khích sau khi chứng kiến pha ghi bàn đỉnh cao của tiền đạo người Argentina.
Pha sút tung lưới Chelsea của Aguero mở đầu cho trận thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ sân Etihad.
Chelsea có một lần làm tung lưới thủ môn Joe Hart sau pha dứt điểm của Ramires. Nhưng bàn thắng của tiền vệ người Brazil không được công nhận do thực hiện trong thế việt vị ở phút 50.
Chelsea không có bàn thắng danh dự, bởi hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo. Trong khi đó, các cầu thủ Man City phòng ngự hiệu quả. Ngay từ ngoài khu vực 16m50, Fernandinho và Yaya Toure đã thực hiện những pha đánh chặn chính xác.
Diego Costa băng ở đầu sau tình huống va chạm với tiền vệ Fernandinho. Anh ra hiệu cho trọng tài Martin Atkinson là bị dính cùi chỏ của đối phương.
Sau khi Kompany đánh đầu ghi bàn ở phút 79, tiền vệ Fernandinho ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City trước đội đương kim vô địch Chelsea.
Tân binh Sterling của Man City chơi khá hay bên cánh trái. Anh liên tục vượt qua lão tướng Ivanovic bên phía Chelsea trong những pha đua tốc độ.
Hàng phòng ngự Chelsea có một ngày thi đấu vất vả, nhưng không hiệu quả. John Terry, Cahill và Ivanovic đều mắc khá nhiều lỗi trong việc chọn vị trí và đeo bám cầu thủ Man City.
Thủ môn Begovic xứng đáng nhận lời khen với những pha phản xạ xuất sắc cứu thua cho Chelsea, nhưng một mình anh không thể giúp đội khách tránh thất bại trên sân Etihad.

Thắng đậm Chelsea, Man City đòi lại ngôi đầu

Nhờ các pha lập công của Aguero, Kompany và Fernandinho, Man City giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm