Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho không phục chiến thắng của Man City

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng, tỷ số 3-0 phản ánh không đúng cục diện trên sân. Ông còn khẳng định, đáng lẽ có 2 cầu thủ của Man City bị truất quyền thi đấu.

“Đội bóng chơi tốt trong hiệp 1 đã giành chiến thắng, còn đội thi đấu hay ở hiệp 2 chắc chắn là Chelsea. Chúng tôi gặp khó khăn trong 45 phút đầu khi không tạo ra cơ hội, và thủ môn Begovic có một vài pha cứu thua. Hiệp 2 hoàn toàn khác. Ở thời điểm tỷ số 1-0, Chelsea chơi tốt hơn, nên kết quả chung cuộc 3-0 phản ánh không đúng cục diện trận đấu. Man City điều chỉnh đội hình khi dẫn 1 bàn, bởi họ cảm thấy gặp nguy hiểm. Nếu tỷ số là 1-1, mọi chuyện đã khác”, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho mở đầu cuộc họp báo sau trận làm khách trên sân Etihad.

HLV Mourinho cho rằng, Chelsea không đáng phải nhận thất bại 0-3 trước Man City, bởi đội bóng của ông chơi hay hơn đối phương ở hiệp 2. Ảnh: BBC.

Ở phút 50, Ramires đưa bóng vào lưới Man City, nhưng bàn thắng của tiền vệ người Brazil không được công nhận. Trọng tài biên nhận định, cầu thủ Chelsea dứt điểm ở thế việt vị. Sau khi không được công nhận bàn gỡ hòa, đội đương kim vô địch nhận liền 2 bàn thua sau các pha dứt điểm của Kompany (79’) và Fernandinho (85’).

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng Chelsea khẳng định hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở hiệp 2. Ngoài ra, ông cho rằng: "Man City đáng lẽ chỉ còn 9 cầu thủ trên sân khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu". Trong đó, tình huống đáng chú ý là Fernandinho chỉ bị phạt thẻ vàng sau khi thúc cùi chỏ khiến Diego Costa chảy máu đầu.

Khi được hỏi lý do rút John Terry ra sân đầu hiệp 2, HLV Mourinho giải thích đó là ý đồ chiến thuật. “Zouma là hậu vệ nhanh nhất mà tôi có trong đội hình. Tôi biết Man City chơi phản công, và chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn các pha lên bóng của họ sau đó. Quyết định của tôi là chính xác”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pellegrini chia sẻ: “Thật là khó khăn khi gặp Chelsea. Họ phòng ngự với nhiều cầu thủ và rất nhanh trong các pha phản công. Tuy nhiên, Man City làm chủ trận đấu không phải chỉ vì có 3 bàn thắng. Trong hiệp 1, chúng tôi có thể ghi nhiều hơn số bàn thắng trên, nhưng thủ môn Begovic đã thi đấu xuất sắc, và đó là lý do tại sao Man City không thể thực hiện chuyện đó. Điều quan trọng là giữ sạch lưới và thắng 3-0 lần thứ hai liên tiếp, trong đó có trận đánh bại đội đương kim vô địch”.

Còn tiền đạo Sergio Aguero - cầu thủ mở tỷ số cho Man City - chia sẻ: “Điều quan trọng là có 3 điểm, bởi rất khó đánh bại Chelsea. Toàn đội đã thi đấu bình tĩnh”. Trong khi đó, trung vệ thủ quân Kompany khẳng định: “Hậu vệ ghi bàn không phải là điều đáng tự hào nhất. Tôi thực sự hạnh phúc khi Man City giữ sạch lưới trận thứ hai liên tiếp”.

Trong cả hai vòng đầu ở Premier League mùa này, Kompany đều lập công cho Man City. Anh đánh đầu làm tung lưới Chelsea từ tình huống phạt góc. Ở trận trước gặp West Brom, trung vệ người Bỉ cũng có một pha lập công góp phần vào chiến thắng 3-0 cho Man City. Sau vòng 2 Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Etihad dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm cùng hiệu số +6.

Thắng đậm Chelsea, Man City đòi lại ngôi đầu

Nhờ các pha lập công của Aguero, Kompany và Fernandinho, Man City giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm