Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Terry không nghe lời khuyên của cựu cầu thủ ít tên tuổi

Terry ra sức bảo vệ ông thầy Mourinho trước các câu hỏi rất xoáy của giới báo chí trong buổi họp báo trước trận đấu với Dynamo Kiev.

John Terry "hồi xuân" ở mùa giải trước, là cầu thủ chơi tất cả trận đấu với phong độ cao nhưng năm nay, anh lại thuộc nhóm sa sút phong độ thảm hại và thậm chí còn bị coi là “cừu đen” cầm đầu cuộc nổi loạn.

Trước cơn bão của dư luận, Terry đã quả quyết trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Dynamo Kiev: "Thật nực cười, trong đời cầu thủ, tôi chưa bao giờ nghe chuyện buồn cười như việc báo chí thêu dệt là có một nhóm cầu thủ đang thi đấu theo kiểu “đuổi” HLV Mourinho. Nếu một cầu thủ nào nói như thế, anh ta sẽ không được phép bước ra khỏi phòng thay đồ. Tôi có thể đảm bảo đồng đội của mình luôn ủng hộ Mourinho".

 

Bao giờ Mourinho bị đày ra đảo Saint Helena?

Ở một góc độ nào đó, Mourinho và Napoleon đều là những thiên tài quân sự, tìm kiếm vinh quang bằng cách phát động chiến tranh. Nhưng khi các chiến thắng không đến, họ sụp đổ.

“Đối với HLV, kể cả khi đội nhà thắng hay thua thì ông ấy cũng phải phơi mặt ra để nói chuyện với truyền thông. Nếu các bạn (ám chỉ giới truyền thông) muốn nhận được những câu trả lời trung thực và thái độ hợp tác thì nên cho HLV có đủ không gian để thở”.

Đội trưởng John Terry – người sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng tới, tuyên bố Chelsea không phải là kẻ thù của công chúng và Chelsea muốn được yêu quý. “Cả với tư cách cá nhân và đại diện cho CLB, tôi cũng xin khẳng định lại là Chelsea không bao giờ đối đầu với thế giới”.

“Trong thời gian qua, tôi đã phải nghe rất nhiều lời chỉ trích và cả những lời góp ý. Nhưng tôi sẽ chỉ ghi nhớ lời khuyên của Rios (Rio Ferdinand), the Carragher (Jamie Carragher) và the Neville (Gary Neville). Tôi bỏ ngoài tai lời chỉ trích của những người chưa từng chơi bóng hoặc chỉ có một sự nghiệp cầu thủ tầm thường, như Robbie Savage chẳng hạn”.

Terry cũng cho rằng các trọng tài nên lắng nghe những lời chỉ trích: “Chúng tôi muốn có những cuộc nói chuyện như những người đàn ông trưởng thành với các trọng tài. Tôi quý Mark Clattenburg vì ông ấy rất cởi mở và luôn sẵn sàng đối thoại với cầu thủ”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm