Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên mafia 160kg âm mưu vượt ngục 'như phim' bằng cách giảm cân

Một tên lính đánh thuê của mafia đã nghĩ ra một âm mưu táo bạo để thoát khỏi nhà tù ở Brooklyn (Mỹ) bằng chỉ tơ nha khoa, lưỡi cưa và một chế độ giảm cân cấp tốc.

Để vượt ngục, Christopher Londonio, một người bị tình nghi là lính đánh thuê của Mafia đã lên kế hoạch sử dụng chỉ nha khoa làm dụng cụ cắt kính, bột pha thức uống Kool-Aid làm thuốc nhuộm quần áo và một chế độ ăn giảm cân cấp tốc, New York Times cho biết.

Kế hoạch trốn khỏi Trại tạm giam Metropolitan ở Brooklyn (Mỹ) của Londonio cũng bao gồm dao cạo râu, lưỡi cưa và một linh mục. Đây là nơi hắn bị tạm giam để chờ xét xử vào năm 2017.

Nhưng trước đó, Londonio phải đảm bảo rằng hắn ta có thể chui vừa lỗ hổng mà hắn định tạo ra.

vuot nguc,  tu nhan vuot nguc anh 1
Trại tạm giam Metropolitan ở Brooklyn (Mỹ). Ảnh: New York Times.

Vì vậy, Londonio, với cân nặng gần 160kg, đã bắt đầu tập thể dục và kéo xà với cường độ cao cùng một chế độ ăn nhiều chất xơ để giảm cân nhằm đảm bảo hắn chui vừa cửa sổ phòng giam.

Kế hoạch của Londonio đã được nêu chi tiết trong một báo cáo của Cục Điều tra Liên bang (FBI). Tuy nhiên, hắn đã thất bại sau khi một tù nhân báo cáo với các quan chức nhà tù. Londonio đã bị các công tố viên liên bang buộc tội cố gắng vượt ngục vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, hắn không nhận tội.

Kế hoạch táo bạo

Bản báo cáo dài 10 trang, được tổng hợp từ ba cuộc phỏng vấn với tù nhân giấu tên, đã đưa ra một bức tranh chi tiết hơn về kế hoạch trốn ngục đầy kịch tính và phức tạp của Londonio. Các công tố viên đã ví kế hoạch này có thể dùng như “một kịch bản cho phim truyền hình”.

Một phiên bản viết lại của báo cáo đã được tiết lộ trong tháng này theo yêu cầu của Jerry Capeci, một phóng viên chuyên về mafia. Ông là người đầu tiên viết về tài liệu này trên trang web của mình, Gang Land News.

Londonio, 45 tuổi, lần đầu tiên bị giam giữ tại nhà tù liên bang Brooklyn vào tháng 2/2017 về tội giết người, phạm tội có tổ chức và các tội danh liên quan đến vũ khí. Các công tố viên cho rằng hắn có liên quan đến vụ giết một tên xã hội đen, Michael Meldish, tại Bronx năm 2013.

vuot nguc,  tu nhan vuot nguc anh 2
Tên Londonio khi bị bắt vào năm 2005. Ảnh: New York Post.

Londonio cũng bị buộc tội là một phần của các âm mưu liên quan đến các thành viên của Mafia, đặc biệt là nhà Lucchese, một trong năm băng đảng tội phạm gia đình khét tiếng của New York.

Theo New York Times, Londonio tin rằng hắn có thể phải đối mặt với bản án chung thân hoặc án tử hình. Londonio nói với tù nhân giấu tên rằng hắn “không còn gì để mất” nếu vượt ngục. Vì vậy, hắn ta và một thành viên của băng đảng Bloods đã nghĩ ra một kế hoạch phức tạp.

Cha của Londonio đã nói với hắn về một lỗ hổng xây dựng trong các cửa sổ phòng giam của Trại tạm giam Metropolitan, báo cáo cho biết. Londonio lên kế hoạch khoét xung quanh cửa sổ bằng dao cạo và đục lỗ ở hai bên cửa sổ. Hắn cũng lên kế hoạch sử dụng chỉ nha khoa bện lại với nhau để cắt kính.

Chỉ nha khoa được mẹ Londonioio tuồn vào, New York Times cho biết. Hắn ta nói với bạn tù của mình rằng ít nhất hai lần, mẹ hắn đã giấu chỉ nha khoa trong bao cao su và đặt trong thức ăn mua từ máy bán hàng tự động trong tù. Londonio đã nuốt một bao cao su và giấu cái còn lại trong quần lót.

Sau khi cắt kính, Londonio vẫn sẽ cần phải tháo các thanh thép bảo vệ cửa sổ. Vì vậy, bản báo cáo cho biết, hắn ta có ý định sử dụng một lưỡi cưa có đầu hình kim cương được đưa vào nhà tù bởi “một linh mục đồng cảm với hắn”.

Sau đó, Londonio và tên tội phạm thuộc băng đảng Bloods đã lên kế hoạch trèo xuống bên cạnh tòa nhà bằng cách sử dụng ga trải giường mà hắn đã tích trữ trong phòng giam.

Bại lộ vì bạn tù

Londonio ban đầu đã cân nhắc việc trốn thoát qua một ống dẫn khí trong phòng tập thể dục của nhà tù nhưng sớm nhận ra rằng hắn sẽ không chui vừa, FBI viết trong báo cáo.

Để đảm bảo rằng hắn có thể lách qua cửa sổ phòng giam, Londonio bắt đầu chế độ giảm cân, tập thể dục liên tục, chạy bộ trên cầu thang nhà tù và đu xà, báo cáo cho biết.

vuot nguc,  tu nhan vuot nguc anh 3
Tên Christopher Londonio ở thời điểm hiện tại. Ảnh: New York Times.

Cha của Londonio sẽ gặp những tên tội phạm vượt ngục ở gần nhà tù và đưa cho chúng “một túi súng” trước khi đến một nơi trú ẩn gần đó. Để ngăn chúng khỏi bị phát hiện trên đường, Londonio sẽ nhuộm áo tù nhân với Kool-Aid.

Ban đầu, chúng định sẽ chờ đợi sự chú ý của truyền thông đối với cuộc tẩu thoát lắng xuống trước khi chuyển đến một ngôi nhà ở ngoại ô New York.

Tuy nhiên, Londonio đã sửa đổi kế hoạch, báo cáo cho biết. Chúng định dừng lại ở khu vực Bronx để giết vợ của đồng phạm của hắn, Matthew Madonna. Hai vợ chồng Madonna đã phớt lờ cha mẹ của Londonio tại một phiên tòa và Londonio xem đó là sự thiếu tôn trọng.

Theo báo cáo, tù nhân giấu tên đã trở nên lo lắng về việc Londonio và đồng phạm có thể thực hiện kế hoạch vượt ngục, đặc biệt là sau khi Londonio nói rằng hắn đã xin phép cho linh mục đến thăm nhà tù.

Lo lắng sẽ bị liên lụy đến vụ vượt ngục, tù nhân này đã tiết lộ kế hoạch cho các chuyên gia tâm lý trong nhà tù.

vuot nguc,  tu nhan vuot nguc anh 4
Trại tạm giam Metropolitan ở Brooklyn (Mỹ). Ảnh: New York Post.

Londonio đã phủ nhận tất cả các cáo buộc. Luật sư của Londonio, John Meringolo, cho biết các chi tiết trong báo cáo của FBI là không đúng sự thật.

Kể từ những năm 1990, sức mạnh của 5 băng đảng mafia trong thành phố dường như đang suy giảm, đặc biệt là khi các quan chức tăng cường sử dụng luật nhằm nới lỏng sự kiểm soát của mafia đối với một số ngành công nghiệp và hiệp hội.

Tuy nhiên, các tập đoàn tội phạm này vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng trong thành phố và khu vực. Các vụ án liên quan đến mafia liên tục bị đưa ra xét xử. Đầu tháng này, các công tố viên liên bang đã buộc tội 20 người bị nghi ngờ thuộc nhà Colombo về tội phạm tội có tổ chức, tống tiền và cho vay nặng lãi, bao gồm cả kế hoạch can thiệp vào một trận bóng rổ của trường đại học.

Tàu tuần duyên Mỹ tập trận cùng Nhật và Philippines gần Trường Sa

Tàu tuần duyên Mỹ vừa đến Philippines để tham gia tập trận ở Biển Đông giữa lúc căng thẳng mới nổ ra giữa Philippines và Trung Quốc.

Đấu súng dữ dội khi Mexico bắt con trai trùm ma túy El Chapo

Lực lượng an ninh Mexico xác nhận đã bắt được con trai của trùm ma túy khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman tại hang ổ của băng nhóm Sinaloa.


Như Trần

Bạn có thể quan tâm